หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทียบกันชัด ๆ มาตรฐาน สาวสวยหุ่นดี แต่ละประเทศแตกต่างกันอย่างไร

โพสท์โดย David Angle

เทียบกันให้เห็นจะจะไปเลย มาตรฐานความสวยหุ่นดีของผู้หญิงแต่ละประเทศจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ดูแล้วจะเข้าใจว่าทำไม สวยเขา สวยเรา จึงไม่เท่ากัน

สำนวนภาษาอังกฤษที่ว่า "Beauty is in the eyes of the beholder." หรือ "ความงามนั้นขึ้นอยู่กับสายตาของผู้ชม" บอกให้เราได้รู้ว่า แต่ละคนมีนิยามของความงามในอุดมคติแตกต่างกันไป วันนี้เรามีตัวอย่างให้ชมกันชัด ๆ ว่า สาวสวยหุ่นดีตามนิยามของคนในประเทศต่าง ๆ 18 ประเทศทั่วโลกเป็นอย่างไร จากผลที่เว็บไซต์ buzzfeed นำผลงานของกลุ่มแพทย์ออนไลน์ Superdrug ของสหราชอาณาจักร ทำไว้มาชม

Superdrug ต้องการมีความเชื่อว่าผู้คนจากแต่ละประเทศย่อมมีนิยามความงามที่แตกต่างกันออกไป อันเป็นผลมาจากวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นที่สร้างกรอบแห่งความงามที่มองไม่เห็นขึ้นมา จึงเริ่มต้นด้วยภาพต้นฉบับเพียงรูปเดียว ก่อนจะขอร้องให้บรรดากราฟิกดีไซเนอร์จากทั่วโลก ช่วยปรับแต่งหญิงในรูปคนนี้ให้กลายเป็นสวยสวนหุ่นดี ตามที่คนในประเทศนั้น ๆ นิยมชมชอบ และนี่คือผลที่ได้

ภาพต้นฉบับ

1. สหรัฐอเมริกา

2. จีน

4. อียิปต์

5. อิตาลี

6. เนเธอร์แลนด์

8. ฟิลิปปินส์

10. เซอร์เบีย

11. แอฟริกาใต้

12. สเปน

13. เม็กซิโก

14. ซีเรีย

15. สหราชอาณาจักร

18. เวเนซุเอลา

จากภาพที่ผ่านการดัดแปลงตามอุดมคติความสวยของแต่ละประเทศแล้ว จะเห็นได้ว่า ผู้หญิงจีนและอิตาลี มีรูปร่างผอมบางมากที่สุด ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ค่อนข้างนิยมหุ่นทรงนาฬิกาทราย

อย่างไรก็ตาม จุดประสงค์ในการทำโปรเจคท์แต่งรูปชิ้นนี้ ก็เพื่อช่วยให้เข้าใจความแตกต่างมาตรฐานความงามในแต่ละประเทศ สิ่งที่เราเห็นว่าสวย อาจดูไม่สวยสำหรับคนอื่น ในทางกลับกัน สวยของเรา อาจดูไม่เข้าท่าเลยในสายตาของเขาก็ได้ นอกจากนี้ยังเพื่อชี้ให้เห็นความกดดันที่ผู้หญิงในประเทศนั้น ๆ ต้องเผชิญ เพื่อจะให้ตัวเองเป็น ผู้หญิงที่ดูดี ในสายตาของคนอื่น ๆ สังคมด้วย

ภาพจาก onlinedoctor.superdrug.com

ที่มา: http://www.clipmass.com/story/101814
Credit: กระปุกผุ้หญิง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
David Angle's profile


โพสท์โดย: David Angle
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Ployza, Betatia, sorjed, David Angle, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲พื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักทนายดังคิดหนัก! พระอยากฟ้องหย่าเมีย-ชู้ หลังทิ้งเมียไปบวชเพราะหนี้เยอะ พอเมียรวยอยากฟ้องหย่าเรียก 1 ล้านแม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเองทำเอาlสียวตรุูด เมื่อมีงูโผล่มาจากชักโครก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalizationพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวกอริลล่าที่ฉลาดที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว จากอาการหัวใจวาย
ตั้งกระทู้ใหม่