หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แอนิเมชั่นเตือนภัยแชร์ลูกโซ่

โพสท์โดย NenaeNaeblog

ปัจจุบันมีประชาชนอีกมากที่ไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างธุรกิจขายตรงกับแชร์ลูกโซ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราจะต้องรีบดำเนินการให้ความรู้  ป้องปรามไม่ให้ผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อ ในขณะเดียวกันเพื่อป้องกันไม่ให้แชร์ลูกโซ่เข้ามาในระบบขายตรงได้

ดังนั้น สมาคมการขายตรงไทย จึงร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จัดทำสื่อวิดิทัศน์ในรูปแบบแอนิเมชั่น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับ “การแยกแยะธุรกิจขายตรงที่แท้จริงออกจากระบบแชร์ลูกโซ่” เพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้รู้จักวิธีสังเกตและตรวจสอบว่าธุรกิจนั้นเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ประกอบกับแนะนำให้ผู้บริโภคควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและศึกษาแผนธุรกิจด้วยความระมัดระวังก่อนตัดสินใจปะกอบธุรกิจ

รูปแบบแอนิเมชั่นนี้ จึงเป็นการนำเสนอเนื้อหาผ่านตัวการ์ตูนโดยใช้แกะขาวและแกะดำเป็นสัญลักษณ์ในการแยกแยะธุรกิจสีขาวและธุรกิจแอบแฝง ใช้เวลาในการรับชมเพียง 7 นาที ก็สามารถเข้าใจและแยกแยะว่าขายตรงที่แท้จริงเป็นอย่างไร

สำหรับประชาชนที่สนใจสื่อวิดิทัศน์ในรูปแบบแอนิเมชั่น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับ “การแยกแยะธุรกิจขายตรงที่แท้จริงออกจากระบบแชร์ลูกโซ่” สามารถดาวน์โหลดหรือรับชมผ่านทางเว็บไซต์ www.tdsa.org และ www.ocpb.go.th หรือขอรับซีดีได้ที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และศูนย์ดำรงธรรมทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เนื้อหาโดย: บริษัท สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์ สมาคมการขายตรงไทย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NenaeNaeblog's profile


โพสท์โดย: NenaeNaeblog
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหมีที่เล็กที่สุดในโลกหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
distant: ห่างเหิน ห่างไกลหมีที่เล็กที่สุดในโลกทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!
ตั้งกระทู้ใหม่