หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิตามินกินเพิ่มฮอร์โมนเพศ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

สิ่งที่ผู้ชายทุกคนคาดหวังเมื่ออายุมากขึ้นนอกจากสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว สิ่งสำคัญที่ผู้ชายไม่เคยเลิกหวังก็คือ การมีสุขภาพเซ็กซ์ที่ฟิตปึ๋งปั๋งตลอดเวลา มีสปิร์มที่แข็งแรง ฮอร์โมนเพศยังคงสภาพเดิมเหมือนสมัยหนุ่มๆ นอกจากการกินอาหารที่ดีแล้ว ยังมีวิตามินที่ผู้เชี่ยวชาญให้การยอมรับว่าสามารถบำรุงสุขภาพและเสิรมสร้างฮอร์โมนเพศชายได้ดี เป็นวิตามินที่ได้จากสารอาหารจากธรรมชาติ จากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เพียงแค่เราเลือกรับประทานให้ถูกวิธีกับปริมาณที่ร่างกายต้องการ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถรักษาสมรรถนะ ความฟิตของคุณได้อย่างง่ายดาย

ยาดีที่วิเศษสุดสำหรับการรักษาร่างกายและอวัยวะของคุณชายให้ฟิตปั๋งได้ดังใจ ดีกว่าไวอากร้าเป็นไหนๆ คือ การออกกำลังกาย การพักผ่อนให้เพียงพอ การรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ และวิตามินดีๆ มีคุณประโยชน์ดังนี้ เพื่อเพิ่มฮอร์โมนของวัยว้าวุ่นให้ยังคงอยู่ในตัวคุณ

วิตามินซี (Ascorbic Acid ) : วิตามินซีในผักและผลไม้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ไม่เป็นโรคเลือดออกตามไรฟันเท่านั้น ยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ดังนั้น วิตามินซีจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เลือดไหลเวียนไปสู่อวัยวะเพศเพิ่มขึ้นโดยการที่ทำให้หลอดเลือดขยายตัวได้ดีและยังทำให้ตัวเชื้อสเปิร์มแข็งแรง วิตามินซียังป้องกันไม่ให้เชื้อสเปิร์มจับกันเป็นกลุ่ม นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะได้อีกด้วย (UTI) ข้อควรระวังก็คือไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป เกินความต้องการของร่างกาย ที่ 2,000 มิลลิกรัม ต่อวันเนื่องจากอาจมีอาการท้องเสีย สถาบันสาธารณสุขแห่งชาติอเมริกาแนะนำว่า ผู้ชายควรได้รับวิตามินซีวันละ 90 มิลลิกรัม ส่วนผู้หญิงวันละ 75 มิลลิกรัม หากเป็นผู้ที่สูบบุหรี่ควรได้รับเพิ่มขึ้นจากนี้อีกวันละ 35 มิลลิกรัม เป็นต้น

5 วิตามินกินเพิ่มฮอร์โมนเพศ
5 วิตามินกินเพิ่มฮอร์โมนเพศ
 
 

วิตามินบี 9 (Folic Acid) : วิตามินที่รู้จักกันในนามโฟเลต (Folate) หรือ กรดโฟลิก (Folic Acid) หรือโฟลาซิน 'กรดโฟลิก' มิได้หมายถึงกรดชนิดใดชนิดหนึ่ง แต่เป็นกลุ่มสารเคมีเกือบร้อยชนิดที่มีในใบไม้สีเขียวเข้ม ทั้งๆ ที่โฟเลตมีความสำคัญต่อสุขภาพมาก แต่คนส่วนใหญ่กลับรู้จักกันแต่วิตามินอี วิตามินซี ด้วยเหตุนี้เองประชากรเกือบครึ่งหนึ่งจึงเสี่ยงต่อ การขาดโฟเลตได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสตรีมีครรภ์ และคนที่กินอาหารฟาสต์ฟูดแบบฝรั่ง ซึ่งหนักแป้ง ไขมัน และเนื้อสัตว์ หน้าที่ของวิตามินบี 9 ต่อร่างกายที่รู้จักกันทั่วไปก็คือกรดโฟลิก ช่วยร่างกายในการสร้างเม็ดเลือดแดง โดยที่จะไปช่วยไขกระดูกให้ผลิตเม็ดเลือดแดง และควบคุมการทำงานของสมอง และอารมณ์ให้อยู่ในสภาพที่ปกติสมบูรณ์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ชายที่กินวิตามินบีชนิดนี้มากเพียงพอทุกวันอาจช่วยลดปัญหาเรื่องมีลูกยาก (เป็นหมัน) กรดโฟลิกทำงานร่วมกับสังกะสีช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิ ทำให้สเปิร์มแข็งแรง พบมากใน หน่อไม้ฝรั่ง บล็อกโคลี ผักขม อะโวคาโด กะหล่ำปลี และพืชตระกูลถั่วคำแนะนำสำหรับคนไทยนั้นควรกินน้ำตาลไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา แต่คนไทยผู้ชื่นชอบอาหารรสจัดมีแนวโน้มบริโภคน้ำตาลเกินกว่านี้ประมาณ 3 เท่า

  

วิตามินอี (Tocopherol และ Tocotrienol) : วิตามินอี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้ผิวพรรณสดใส หลายคนมีความเชื่อว่า วิตามินอีเป็นยาอายุวัฒนะ สามารถช่วยชะลอความแก่ได้ ป้องกันการเป็นหมัน ทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น ช่วยให้เยื้อหุ้มเซลล์ของอสุจิแข็งแรง ในผู้ชายที่มีระบบสืบพันธุ์ไม่สมบูรณ์ พบว่าเมื่อได้รับวิตามินอี ในปริมาณที่พอดีอย่างต่อเนื่อง จะช่วยลดอนุมูลอิสระในน้ำอสุจิได้ ทำให้ผนังเซลล์อสุจิแข็งแรงขึ้น วิตามินอีพบมากใน น้ำมันพืช ได้แก่ น้ำมันสกัดจากจมูกข้าวสาลี น้ำมันรำข้าว น้ำมันข้าวโพด ถั่วเมล็ดแห้ง ผักใบเขียว อย่างไรก็ตามขณะที่ร่างกายต้องการวิตามินอีเพิ่มขึ้น การรับประทานสารอาหารจำพวกไขมันในปริมาณที่เหมาะสมก็มีความจำเป็นต่อการดูดซึมวิตามินอีด้วย

วิตามินบี 12 (Cyanocobalamin) : วิตามินบี 12 เป็นวิตามินที่ทำงานร่วมกับวิตามินบี 9 หรือกรดโฟลิกได้อย่างเข้าขา ซึ่งก็ได้แก่ การดูแลเส้นประสาทและเซลล์ในเลือดของคุณ ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือด บำรุงประสาท ป้องกันอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากโรคโลหิตจาง กรดโฟลิก ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง เสริมความจำ โฟเลต ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และมะเร้งเต้านม ถ้าในเลือดมีโฟเลทต่ำ ทำให้จิตใจหดหู่ ขาดความรู้สึกทางเพศ ช่วยป้องกันภาวะมีบุตรยากได้ ช่วยควบคุมการทำงานของฮอร์โมนที่ให้ความรู้สึกทางเพศ วิตามินบี 12 จำเป็นต่อกระบวนการสร้างเซลล์ ถ้าขาดจะทำให้อสุจิลดลงและเคลื่อนที่น้อยลง พบมากในปลาน้ำจืด ปู หอยทะเล ปลาทูน่า และโยเกิร์ต “ข้าวหมาก” เป็นแหล่งของ “ไนอะซีน” และ “วิตามินบี 12” ซึ่งหาได้ยาก ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ช่วยในเรื่องเส้นประสาทส่วนปลาย และช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ เพิ่มจำนวนอสุจิและช่วยให้อสุจิแข็งแรงการที่เราจะลดการบริโภคน้ำตาลลงได้นั้น ง่ายที่สุด คือ ลดปริมาณ หรือ ที่ถูกคือเลิกดื่มเครื่องดื่มหวานๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม น้ำหวาน น้ำผลไม้คั้นแยกกาก ชาเขียวรสน้ำผึ้ง นมรสหวาน หรือแม้แต่นมเปรี้ยว...ซึ่งมีน้ำตาลเป็นองค์ประกอบมากมาย เนื่องจากการดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ 1 แก้วจะให้พลังงานสูงในเวลาอันรวดเร็ว แต่ไม่ทำให้เรารู้สึกอิ่ม จึงทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ผู้ที่เป็นเบาหวานก็จะควบคุมระดับน้ำตาลได้ยากกว่า เราจึงควรหันมารับประทานอาหารหวานตามธรรมชาติจะดีกว่าในแง่ที่ได้ประโยชน์มากกว่าทั้งวิตามิน เกลือแร่ และใยอาหาร แต่อย่าลืมว่าผลไม้สดทุกชนิดนั้นรับประทานแต่พอดีก็จะมีประโยชน์มาก แต่หากเรารับประทานมากเกินไป อาทิ ทุเรียน มะม่วงสุกแถมข้าวเหนียวก็จะได้สารอาหารหมู่คาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลมากเกินไปได้ ดังนั้น ทางสายกลางดีที่สุด

  

วิตามินบี 3 (Niacin) : คงจะคุ้นเคยกันแล้วกับวิตามินบีที่ผ่านมาทั้งสองตัว วิตามินบี 9 และวิตามินบี 12 เรายังมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อสมรรถภาพทางเพศของคุณอีกหนึ่งตัวนั่นคือ วิตามินบี 3 หรือที่เรียกว่า “ไนอะซิน” มาให้ทำความรู้จักกันบ้าง เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากเมื่อมีการค้นพบว่า ไนอะซินจำเป็นต่อการสังเคราะห์ฮอร์โมนเพศชาย และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ในปี 2010 นักศึกษาวิจัยได้ค้นพบว่า ไนอะซินสามารถช่วยในการรักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ด้วย แหล่งที่พบวิตามินบี 3 ตามธรรมชาติ ได้แก่ ไข่ ปลา เนื้อไม่ติดมัน เนื้อขาวจากพวกสัตว์ปีก ตับ โฮลวีต จมูกข้าวสาลี ถั่วลิสง อะโวคาโด อินทผาลัม ลูกพรุน มะเดื่อฝรั่ง ผลเสียของการรับประทานเกินขนาด อาจมีแนวโน้มเป็นโรคเกาต์ หรือมีอาการปวดตามข้อได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: BlackSun
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติอวัยวะร่างกายกลัวอะไร5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮ่องกงเอาจริง " ห้ามใช้ภาชนะพลาสติก " ชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง7 วิธี หารายได้เสริมของพนักงานประจำจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส5.อาหารที่ทำให้มีลูกง่าย
ตั้งกระทู้ใหม่