หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินเค็มมากไปเป็นนิ่วในไตได้นะจ๊ะ

โพสท์โดย uxcdozaa

กินเค็มทำให้เป็นนิ่วในไตได้มากขึ้น

กรดไหลย้อนalgycon

เราได้อ่านบทความของ พล.ต.ต นพ.นริส เจนวิริยะ ศัลยแพทย์ เรื่อง”นิ่วใน ไต” (http://www.healthtoday.net/thailand/scoop/scoop_104.html)

บทความสรุปได้ว่าคนส่วนมาก ที่เป็นนิ่วในไตเกิดจากแคลเซียมจับตัวกับสารออกซาเลตทำให้เกิดก้อนนิ้วในไตได้ง่าย ซึ่งสารออกซาเลทนี่จะพบมากจากพวกถั่ว, ช๊อกโกเลต ฯลฯ หากเราทานร่วมกับแคลเซี่ยมเม็ด(อาหารเสริม)บ่อยๆ จะมีโอกาสสูงทีเดียวที่จะกลายเป็นนิ่วในไตได้ง่าย

นอกจากนี้ในบทความยังกล่าวถึงการรับประทานอาหารเค็ม, หรือโซเดียมในปริมาณสูงซึ่งนอกจากเกลือจะทำให้เกิดความดันโลหิตสูง ,ไตวาย, ยังทำให้มีโอกาสที่ไตขับแคลเซี่ยมออกมาจับกับออกซาเลท เกิดเป็นนิ่วในไตได้สูงขึ้นอีก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด, อาหารปรุงสำเร็จ, ยาที่มีเกลือเป็นส่วนประกอบในตำรับเยอะเช่นกาวิสคอน เลือกอัลไกคอนแทน, อาหารฟาสฟูด,

กรดไหลย้อนalgycon

อีกกรณีศึกษานะคะ แพทย์ชาวจีนผ่าตัดผู้ป่วยพบนิ่วในไตกว่า 420ก้อนซึ่งสาเหตุมาจากผู้ป่วยทานน้ำเต้าหู้(ทำมาจากถั่ว)มากเกินไป และทานน้ำน้อย ทำให้มีแคลเซี่ยมในเลือดสูง ประกอบกับการทานน้ำน้อยทำให้ความเข้มข้นของเลือดสูง..จึงส่งผลให้เกิดนิ่วได้ง่าย นี่โชคดีนะคะที่คนจีนทานจืดเป็นหลักไม่งั้นเจอนิ่วเกิน 500 อิอิ

ดังนั้นนะคะ เพื่อสุขภาพดีของไตทุกคน ลดเค็มนะคะ

กรดไหลย้อนalgycon

ที่มา

  1. http://farmkaset.blogspot.com/2015/06/420.html#
  2. http://www.healthtoday.net/thailand/scoop/scoop_104.html
  3. http://goo.gl/TvfmWF
  4. http://goo.gl/CZulxl
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
uxcdozaa's profile


โพสท์โดย: uxcdozaa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ~ซาตานตกสวรรค์~, coming ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกพินัยกรรมพลิกชีวิต เมื่อลูกเขย "ปรสิต" ได้รับมรดกทั้งหมด ทิ้งลูกแท้ ๆ ให้หน้าชาพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีสุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวToxic Positivity การคิดบวกที่กลับกลายเป็นพิษ ทำร้ายตัวเองนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Toxic Positivity การคิดบวกที่กลับกลายเป็นพิษ ทำร้ายตัวเองซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปีตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหิน10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สิน
ตั้งกระทู้ใหม่