หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สถานที่เที่ยวทะเล จังหวัดชลบุรี

โพสท์โดย sunzz

ชลบุรี ถือเป็นจังหวัดแรกๆที่คนกรุงเทพฯนึกถึงเมื่อพูดถึงสถานที่เที่ยวทางทะเล เนื่องจากระยะทางที่ใกล้ สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ แต่ชลบุรีก็มีสถานที่เที่ยวมากมายการที่จะไปเช้า-เย็นกลับหรือไปพักเพียงหนึ่งคืนจะต้องมีการวางแผนให้ดี วันนี้Plengdeeจึงจะมาแนะนำที่เที่ยวในจังหวัดชลบุรีว่าแต่ละที่มีลักษณะ บรรยากาศเป็นอย่างไร

 

สัตหีบ

สัตหีบ ถือเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดชลบุรี มีระยะทางเพียงร้อยกว่ากิโลเมตรจากกรุงเทพ เป็นสถานที่เที่ยวที่มีหาดอยู่หลายหาด ติดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทะเลของที่นี้มีลักษณะที่ค่อนข้างเฉพาะตัวคือน้ำใส หาดทรายสะอาด มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติมากกว่าทะเลในอำเภอใกล้เคียง อาจเป็นเพราะจำนวนคนที่มาเที่ยวไม่มากมากเท่าอำเภออื่นๆ ทำให้ธรรมชาติยังคงสมบูรณ์มาก

 

เกาะแสมสาร สัตหีบ

หลังจากที่เที่ยวในสัตหีบแล้ว หากนั่งเรือออกมาจากฝั่งสัตหีบไม่ไกลมากก็จะพบกัน เกาะแสมสาร ที่ถือได้ว่าเป็น เกาะที่มีทัศนีภาพและทรัพยากรที่สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของทะเลตะวันออก ที่นี้คุณจะได้มีกิจกรรมทำกับแม่มากมายทั้งดำน้ำ ปั่นจักยาน พายเรือคายัค และอื่นๆ นอกจากนี้แล้วบนเกาะคุณจะได้เที่ยวชมความงามของหาดนางรำอีกด้วย เกาะแสมสารเป็นเกาะที่ได้รับการอนุรักษ์ธรรมชาติไว้โดยการดูแลของทหารที่นี้จึงไม่มีที่พักต้องกลับไปพักบนฝั่งอำเภอสัตหีบ ด้วยเหตุนี้ธรรมชาติที่นี้จึงมีความสมบูรณ์มากจนถือได้ว่าเป็นที่เที่ยวที่มีบรรยากาศไม่แพ้ทะเลดังๆทางภาคใต้เลยทีเดียว

 

พัทยา

พัทยา เมืองที่ไม่เคยหลับไหล ทะเลที่นี้เป็นที่รู้จักในระดับโลกมีคนต่างชาติมาเที่ยวมากพอๆกับคนไทย หาดจอมเทียนคือหาดที่ได้รับความนิยมที่สุดถือเป็นสถานที่เที่ยวสำหรับวันหยุดพักผ่อนใกล้กรุงเทพเป็นอย่างดี ที่หาดจอมเทียนนี้คุณจะได้เห็นหาดทรายสีนวลสะอาดตาทอดยาว ริมหาดเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้าแหล่งช็อปปิ้งและโรงแรมที่พักมากมาย นอกจากนี้ที่นี้ยังมีเจ็ตสกี สกูตเตอร์ บานานาโบ๊ตและกิจกรรมทางน้ำมากมาย แต่ถ้าแค่อยากมานอนพักผ่อนรับลมทะเลก็มีเตียงผ้าใบริมชายหาดไว้ให้บริการ

 

เกาะล้าน

เกาะล้าน สถานที่เที่ยวห้ามพลาดหากมาชลบุรี เพราะแค่นั่งเรือข้ามออกไปจากฝั่งพัทยาใช้ระยะเวลาเพียง40นาทีก็จะได้สัมผัสกับที่เที่ยวที่ต่างจากพัทยาโดยสิ้นเชิง ที่เกาะล้านมีหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลที่ใสมากจนมองเห็นตัวปลาได้ในน้ำ ที่นี้มีหาดหลายหาดโดยแต่ละหาดจะมีบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป แต่หากเช่ารถมอเตอร์ไซด์คุณจะสามารถไปเที่ยวชมได้หมดทุกหาด ที่นี้มีร้านอาหารทะเลที่อร่อยมากมายทั้งยังราคาไม่สูงมาก หากเป็นคนชอบธรรมชาติ บรรยากาศทะเลแบบเงียบสงบ น้ำใส หาดทรายสวย ที่นี้เหมาะกับคุณแน่นอน

 

เกาะสีชัง

เกาะที่มีเรื่องราวมาอย่างยาวนาน ถือว่าเป็นที่เที่ยวพักผ่อนใกล้กับกรุงเทพ  ที่เกาะนี้ยังคงไว้ถึงวิถีชีวิตของชาวบ้าน มีความเงียบสงบ ซึ่งบนเกาะสีชังมีสถานที่เที่ยวหลักๆอยู่ 5 ที่ ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องเขาขาด พระจุฑาธุชราชฐาน หลักศิราจารึก และหาดถ้ำเขาพัง โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะสีชังจะต้องเช่ามอเตอร์ไซค์หรือนั่งสกายแล็ปเพื่อชมรอบเกาะ บนเกาะสีชังมีไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง คือ หาดท่าวัง เรือนไม้สีเขียวริมทะเล ที่ถูกทำให้เป็นคาเฟ่สุดชิค สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมานั่งพักผ่อน พักสายตา ที่นี่เป็นจุดที่น่าประทับใจและน่าเก็บภาพที่สุด และต้องไม่พลาดการชมพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวช่องเขาขาด กินพื้นที่กว้างและทอดยาวไปตามทางเดินริมผา มีจุดพักตลอดทาง เอาไว้ ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปอย่างเต็มที่

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5ที่เที่ยวทางทะเล ในจังหวัดชลบุรี ที่เราแนะนำ ใครที่กำลังจะเดินทางไปก็อยากให้ท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์  ไม่ทำลายธรรมชาติหรือทิ้งขยะทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อจะได้มีที่เที่ยว ที่พักผ่อนบรรยากาศสวยๆ  ไว้อย่างนี้ตลอดไปนะครับ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก www.thaibuddytrip.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sunzz's profile


โพสท์โดย: sunzz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: jarasporn, Mc, ปุ้ม, sorjed, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่