หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 การทดลองสุดเพี้ยน..

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

1. ทดลองฉีดเชื้อซิฟิลิสใส่มนุษย์ แบบตั้งใจ

ทดลองฉีดเชื้อซิฟิลิสใส่มนุษย์

 

 

 

องค์กรสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกาได้ทำการทดลองฉีดเชื้อซิฟิลิสเข้าไปในตัวของเกษตรผิวสีเพื่อศึกษาผลกระทบของมัน ผลที่เกิดขึ้นคือ ทุกคนจะมีอาการเนื่อเปื่อยของผิวหนัง แล้วก็ตายในที่สุด ดูเหมือนว่ารัฐบาลจะละเลยในการดูแลพวกเขาหลังจากที่ทำการทดลอง โดยโครงการนี้ทำการทดลองต่อเนื่องถึง 40 ปี!

 

2. จับลิงขังและให้อดน้ำ เพื่อศึกษาความหดหู่เกี่ยวกับสัตว์

จับลิงขังและให้อดน้ำ

เจ้าลิงน้อยถูกพรากออกจากแม่ของมัน และถูกบังคับให้เข้าร่วมโครงการ Harlow โดยพวกมันจะถูกขังอยู่ในกรง โดยมีน้ำให้ขวดเดียว โดยเป้าหมายของ การทดลอง ครั้งนี้คือศึกษาผลกระทบชอง ความโดดเดี่ยวที่มีต่อความความเครียดและพัฒนาการของเด็ก ผลที่ออกมาคือ เจ้าลิงเหล่านี้ตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด และมีปัญหาทางด้านสุขภาพอย่างเช่น การขับถ่ายอีกด้วย

3. การทดลองความเห็นใจ และความโหดเหี้ยมของมนุษย์

การทดลองความเห็นใจ

ผู้เข้าร่วมการทดลองจะต้องกดปุ่ม ซึ่งจะไปช็อตไฟฟ้าคนที่อยู่อีกห้องหนึ่ง โดยที่จริงแล้วคนที่อยู่อีกห้องไม่ได้ถูกช็อตไฟฟ้าจริงๆ และแค่แกล้งร้องไปอย่างงั้น แน่นอนผู้เข้าร่วมการทดลองไม่รู้ พวกเขาจะถูกบอกว่า ต้องช็อตไปเรื่อยๆ ด้วยปริมาณไฟฟ้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งอีกฝ่ายหมดสติไป เชื่อหรือไม่ว่า 65% พวกเขายังคงกดปุ่มไปเรื่อยๆ แม้ว่าอีกห้องจะกรีดร้องอย่างทรมาน

4. การทดลอง ต้องทรมานขนาดไหน จึงจะทำให้คนกลายเป็นโรคจิต

การทดลอง ต้องทรมานขนาดไหน จึงจะทำให้คนกลายเป็นโรคจิต

เป็นการศึกษาทางจิตวิทยาของผู้ที่เป็นนักโทษและผู้คุม โดยกลุ่มผู้ทดลองจะแบ่งเป็นสองประเภท ประเภทเแรกคือ พวกที่รับบทเป็น ผู้คุม และอีกพวกหนึ่งรับบทเป็น นักโทษ โดยเหล่า ผู้คุม จะทำการทารุนนักโทษอย่างซาดิสม์ และไร้กฎเกณฑ์ อย่างเช่น บังคับให้ นักโทษ แก้ผ้าเต้น และนอนบนพื้นคอนกรีตเปลือยๆ เมื่อ นักโทษ โดนทารุนมากๆ จนเกิดภาวะความเจ็บป่วยทางอารมณ์และจิตใจ ก็จะถูกนำออกจากโปรแกรม

5. ทดลองฉีดสารเพื่อทำให้กลายเป็นมนุษย์หินแข็งแกร่ง

ฉีดสารเพื่อทำให้กลายเป็นมนุษย์หินแข็งแกร่ง

ในความพยายามที่จะทำให้ผิวหนังแข็งแกร่งขึ้นเพื่อการทหาร Alber Kligman จึงทำการทดลองนี้กับนักโทษโดยการฉีดสารเคมีอันตรายลงไป โชคร้าย เขาไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ โดยนักโทษที่โดนฉีดสารเคมีเข้าไปเกิดแผลพุพอง และแผลเป็นทั่วร่างกาย

6. ทดลองติดอัณฑะเพิ่มให้กับนักโทษ

ทดลองติดอัณฑะเพิ่มให้กับนักโทษ

Leo Stanley หัวหน้านักวิทยาศาสตร์แห่งเรือนจำ San Quentin เชื่อว่าผู้ชายก่ออาชญากรรมเพราะว่ามีฮอร์โมนเพศชายน้อยเกินไป ดังนั้นเขาจึงพิสูจน์ทฤษฎีของเขาโดย ติดอัณฑะเพิ่มให้กับนักโทษ! แถมบางครั้ง อัณฑะคนมีไม่พอ เขาก็จะใช้อัณฑะสัตว์แทน

7. ให้คนเสพยา เพื่อให้สารภาพผิดและสามารถควบคุมจิตใจได้

ให้คนเสพยา เพื่อให้สารภาพผิดและสามารถควบคุมจิตใจได้

ในปี 1950 นักวิทยาศาสตร์ในสังกัดของ CIA ได้ทำการทดลองการควบคุมจิตใจ โดยใช้ยา LSD, การช็อตไฟฟ้า, และการใช้เสียงแบบซ้ำๆ ผลการทดลองส่วนมากโดนทำลายไปในช่วงเหตุการณ์ Watergate แต่ยังมีหลักฐานว่าทางรัฐบาลบังคับให้ผู้ต้องสงสัยเสพยาเสพติดเพื่อทำการสอบสวน

8. การทดลอง เย็บตาลิง! เพื่อทดสอบเครื่องช่วยในการมองเห็น

การทดลอง เย็บตาลิง เพื่อทดสอบเครื่องช่วยในการมองเห็น

Britches เป็นลิงที่ถูกพรากจากแม่ของมันมา เพื่อนำไปทดลองในมหาวิทยาลัย California เขาเป็นหนูทดลองในโครงการอุปกรณ์โซนาร์เพื่อคนตาบอด ปัญหาเดียวคือมันไม่ได้ตาบอดนี่สิ นักวิทยาศาสตร์จึงเย็บตามันเพื่อให้มันมองไม่เห็น ต่อมามันถูกนำไปเลี้ยงในองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Animal Liberation Front ในปี 1985

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Ployza, ป้ามานี, sorjed, Betatia, ~ซาตานตกสวรรค์~, Asuka, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?สถานีรถไฟของจีนที่ถูกชาวเน็ตล้อเลียน ว่า "เหมือนผ้าอนามัย"..?ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
hamper: กีดกั้น ขัดขวางShell Beach หาดเปลือกหอยทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%
ตั้งกระทู้ใหม่