หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แวะเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ใครว่าไม่สนุก แนะสถานที่เที่ยวสุดเจ๋ง สำหรับคนชอบ Transit

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย บอย บอยบอย บอย fb

หลายคนอาจจะเคยมีปัญหาเวลาจองตั๋วเครื่องบิน ไม่อยากนั่งนาน บินนาน ไม่อยากเปลี่ยนเครื่องบ้าง ดังนั้น เรื่อง Transit (การแวะเปลี่ยนเครื่อง) ถือว่ามีส่วนที่ช่วยในการตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ บางคนอาจจะคิดว่าการแวะ Transit ที่ประเทศนี้ ประเทศนั้น มันเสียเวลาเที่ยวของเราไปฟรีๆ บางคนก็เลี่ยงที่จะแวะ Transit ด้วยการยอมจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้น เพื่อแลกกับเวลาที่เพิ่มขึ้นมาได้ไม่กี่ชั่วโมง หรือบางคนถึงกับเปลี่ยนสายการบินกันไปเลย แต่ที่ผ่านมาเวลาที่มีบินไปต่างประเทศ การแวะ Transit ที่ประเทศต่างๆ นั้นก็แอบมีเสน่ห์ในตัวของมันอยู่ไม่เบา

 

                จนทำให้ตอนนี้บางคนถึงกับติดอกใจติดใจในการแวะ transit ที่เมืองต่างๆ และหวังจะเก็บเป็นไฮไลท์ระหว่างทางให้ครบทุกที่ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ ต้องดื่มด่ำ กันเอาเอง อย่างช่วงแรกๆ ที่เราเริ่มแวะ transit ก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากเท่าไรนัก ได้บินไปอเมริกาแล้วแวะที่ญี่ปุ่น ก็ได้โอกาสนั่งรถไฟออกมาเที่ยวในเมือง ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ที่ต้องจำไว้เป็นบทเรียนจนถึงทุกวันนี้ เพราะมัวแต่เดินชิว หาขนมกินไปเรื่อย ได้แวะญี่ปุ่นทั้งที ก็ขอนิดนึงเนอะ ขนมและของฝากมันล่อตาล่อใจนิหน่า จนต้องวิ่งล๊กๆ เหนื่อยแฮ่กๆ ทำให้เกือบตกเครื่องเลย และจากประสบการณ์ที่ได้ผ่านการแวะ transit ตามประเทศต่างๆมานั้น วันนี้ขอเลือก 3 สถานที่เด็ดๆ สุดแสนจะมีเสน่ห์ของเรา ที่แวะ transit แล้วหลงรักมาให้ได้ชมกัน

ไป เริ่ม!!!

แวะเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่างประเทศ  ใครว่าไม่สนุก แนะสถานที่เที่ยวสุดเจ๋ง สำหรับคนชอบ Transit

สเตชั่นที่ 1 ฝรั่งเศส

ประเทศฮอตฮิตที่ทุกคน เกิดมาครั้งนึงต้องไปให้ได้ ลองคิดดูถ้าเราบินไปยุโรปกับสายการบินอย่าง Air France เราเลยได้ไปแวะพักที่เมืองน้ำหอมอย่าง “ปารีส” ภายในแอร์พอร์ตเองมีร้านแบรนด์เนมปลอดภาษีให้เลือกชม มี มาการอง Ladurée ให้ซื้อชิม ยิ่งถ้ามีเวลา Transit นานๆ ก็เห็นทีที่เราจะต้องไม่พลาดออกไปสัมผัสบรรยากาศเมืองปารีสสักหน่อย อย่างเช่นการไปเที่ยวชมสิ่งก่อสร้างซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลกอย่าง หอไอเฟล ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ที่ชั้นบนสุด โห่ฟิน!มาก เก็บภาพบรรยากาศทั้งเมืองปารีสจากระดับความสูงถึง 300 เมตร หรือเซลฟี่กะไอเฟล ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆกับการมาแวะยืดเส้นยืดสายที่นี่ นอกจากจะได้เก็บภาพแล้ว ยังได้ชมสถาปัตยกรรม ของพระราชวังและโบสถ์ต่างๆ ที่มีความสวยงามในระดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย ทิ้งท้ายว่า ต้องเช็คเวลา Transit ให้พอจะกลับมาขึ้นไฟลท์ต่อได้ทัน หรือเลือกออพชั่นตั๋วแบบที่ให้หยุดแวะเที่ยวได้ในเมืองที่เครื่องต้อง Transit ไปเลย ซึ่งสายการบินยุโรปมักจะมีตั๋วลักษณะนี้อยู่แล้ว เท่านี้ก็จะได้แวะปารีสกันเต็มๆ 

 

แวะเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่างประเทศ  ใครว่าไม่สนุก แนะสถานที่เที่ยวสุดเจ๋ง สำหรับคนชอบ Transit

สเตชั่นที่ 2 ฮ่องกง

หรือถ้าใครเคยบินกับ Cathay Pacific ก็จะคุ้นเคยกันดีกับการแวะพักที่ “ฮ่องกง” ต้องบอกเลยว่าที่เกาะฮ่องกงนี้เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ”การช้อปปิ้ง”มาก บางคนนี่ถึงกับขนาดตั้งใจที่จะแวะ Transit เลยก็ยังมี ยิ่งเป็นสาวๆนักช้อปด้วยแล้ว คงติดอกติดใจกันอย่างแน่นอนกับการเดินเลือกช้อปของแบรนด์เนมยี่ห้อดังมากมาย เรียกได้ว่ามีหมื่นหมดหมื่น มีแสนหมดแสน ที่เด็ด!ถ้าแวะที่ฮ่องกงก็ต้องไปที่นี่เลย Citygate outlets นั่งรถไปประมาณ 10-15 นาที ก็จะถึงศูนย์รวมสินค้าแบรนด์เนมที่หลากหลาย มีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า เครื่องสำอาง ยี่ห้อดังให้คุณผู้หญิงได้กระหน่ำช้อปอย่างสะใจมากกว่า 80 ร้านค้าด้วยกัน    และยังมีของน่ารักอีกเยอะแยะเลยที่เหมาะจะซื้อเป็นของฝากในราคาสบายกระเป๋า นับว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้เดินเล่นผ่อนคลายระหว่างรอ Transit ได้ดีเลยล่ะ คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วตอนนี้ กลัวจะเป็นการกวนเวลาของนักช้อปทั้งหลาย

 

แวะเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่างประเทศ  ใครว่าไม่สนุก แนะสถานที่เที่ยวสุดเจ๋ง สำหรับคนชอบ Transit

สเตชั่นที่ 3 เนเธอร์แลนด์

สุดท้าย ท้ายสุดอีกหนึ่งประเทศที่หลายคนได้ไปแวะเปลี่ยนเครื่องกันบ่อยๆก็คือ “เนเธอร์แลนด์” ที่มีสายการบินหลักอย่าง KLM Airlines ถ้าใครที่บินยุโรปบ่อยๆ โดยเฉพาะเมืองใน UK ซึ่งถือว่า KLM มีเน็ตเวิร์คการบินที่ดีสำหรับโซน UK คงไม่พลาดที่จะใช้บริการกับสายการบินนี้แน่นอน เพราะถ้ามีตั๋วโปรโมชั่นออกมาเมื่อไร ต้องรีบจองกันแบบด่วนๆๆ บอกได้เลยว่าเป็นตั๋วราคาพิเศษจริงๆ

และถ้าใครได้แวะ Transit ที่นี่ ภายในสนามบินจะมีร้านปลอดภาษีที่มีโปรโมชั่นลดได้ใจตลอดปี ด้านนอกของสนามบินก็มีพลาซ่าให้ช้อป ชิม ชิลล์ ฆ่าเวลาได้เพลินๆ ชื่อว่า Schiphol Plaza แต่ถ้ามีเวลาต่อเครื่องมากกว่า 3 ชั่วโมงละก็ ได้สนุกแน่ๆ ขากลับของเราเลือกเที่ยวเช้าออกจากอังกฤษ เพื่อมาถึงอัมสเตอร์ดัมก่อนเที่ยง ตัดสินใจเข้าเมืองเลยและกลับมาให้ทันขึ้นเครื่องตอนเย็น แค่นั่งรถไฟซึ่งอยู่ภายในสนามบิน ออกมาประมาณ 15 นาทีก็จะมาถึง Amsterdam Central Station สถานีรถไฟขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมของชาวเมือง Amsterdam เมืองนี้มีจุดเด่นคือ บ้านหรือตึกต่างเป็นสถาปัตยกรรมที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยเก๋ พ้นสถานีรถไฟออกไปก็จะได้พบกับภาพเมืองแห่งคลองที่สวยงามทันที สมกับที่อัมสเตอร์ดัมได้ชื่อว่าเป็น “เวนิสแห่งยุโรป”

ผู้คนที่นี่ส่วนมากจะสัญจรไปมาด้วยจักรยาน ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อันน่าหลงใหลอย่างหนึ่งของเมืองดัตช์ และถัดไปไม่ไกลกับสถานีรถไฟอิฐแดงก็ยังมี พระราชวังและโบสถ์ ซึ่งมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานอยู่ในระยะเดินไปเที่ยวชมได้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นการแวะ transit ที่ได้ ชมทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆ กัน แบบฉบับด่วนที่ดีงามมาก

                แต่ถ้าไม่อยากแค่ชมเมืองแบบผิวๆ แนะนำให้แวะพักสัก 1 คืน หลังจากที่เดินชมเมือง วัด (คริสต์) วังกันแล้ว ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเดินช้อปปิ้ง แวะพิพิธภัณฑ์ เมืองนี้เป็นเมืองที่น่ารัก และเที่ยวง่ายอีกเมือง ที่น่าใช้เวลาอยู่ต่อนานอีกหน่อย

                เป็นยังไงกันบ้างกับการแวะ Transit ตามประเทศต่างๆที่ได้ยกตัวอย่างมา บอกเลยว่านี่ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งจากสถานที่ที่ชอบสุดเท่านั้นนะ ถ้าใครอยากแวะ Transit ที่เมืองไหนก็ตาม อย่าลืมหาข้อมูล และเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางกัน เพราะบางประเทศต้องขอวีซ่า เช่นมีเช้งเก้นวีซ่าสำหรับเมืองในยุโรป แนะนำให้ติดต่อสถานทูตให้เรียบร้อยก่อนบิน ต้องบอกเลยอันนี้สำคัญสุดสำหรับนักเดินทางทุกคน

จะบินไปไหน จะเช็กราคายังไง อย่าลืมมองหาโปรสุดคุ้ม หรือลอง Subscribe อีเมล์ที่เว็บไซต์สายการบิน รับรองได้โปรเด็ด รู้ก่อนใคร ถูกใจ คนที่ชอบเที่ยวอย่างแน่นอน!!! 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บอย บอยบอย บอย fb's profile


โพสท์โดย: บอย บอยบอย บอย fb
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกพบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีนปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่