หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิชิตต้นตอโรคหัวใจ ด้วยสมุนไพรรักษาความดันโลหิตสูง

โพสท์โดย Sawittree Kliengmees

 

โรคความดันโลหิตสูงเป็นหนึ่งในโรคที่ สามารถพบได้ทั่วไปในสังคมปัจจุบัน ด้วยเหตุปัจจัยในการดำเนินชีวิต ทำให้ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคนี้พุ่งสูงมากขึ้นอย่างน่าตกใจ ที่สำคัญมันยังไม่มีตัวการบ่งชี้ถึงอาการของโรคที่แน่ชัด ทำให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เข้ามารักษามักจะต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยในระดับ ที่อันตรายหรือทำการรักษาได้ยากแล้ว

          โรคความดันโลหิตสูงยังเป็นตัวการของการเกิดโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะ “โรคหัวใจ” ที่มักจะสร้างความทุกข์ทรมานให้กับผู้ป่วย การดำเนินชีวิตที่ต้องระมัดระวัง ไปจนถึงคุณภาพชีวิตที่เสื่อมถอยลงจากเดิม แม้การกินยาตามแพทย์สั่งจะช่วยทุเลาอาการให้ดีขึ้น

          แต่กระนั้นยาแผนปัจจุบันก็ยังเป็นยาที่มีผลข้างเคียง เมื่อรับประทานเข้าไปมากย่อมเสี่ยงต่อการทำงานหนักของตับและไต การหันมาเลือกใช้ สมุนไพรรักษาความดันโลหิตสูง เพื่อเป็นทั้งยารักษาและป้องกัน ถือว่าเป็นอีกทางเลือกตามหลักธรรมชาติบำบัดที่น่าสนใจและให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ไม่แพ้กัน

*กระเจี๊ยบแดงตัวช่วยบำรุงหัวใจชั้นเลิศ

          เนื่องจากโรคความดันโลหิตสูงมีความสัมพันธ์กับการทำงานของหัวใจ สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวนี้อยู่ ทางที่ดีจึงควรหันมาบำรุงหัวใจไปพร้อมๆ กันด้วยเพื่อเป็นการสร้างเกราะป้องกันไม่ให้หัวใจต้องทำงานหนักมากกว่าเกิน ไป โดยสรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงจะเข้าไปทำหน้าที่ช่วยลดความดันเลือดได้เกือบร้อย ละ 13 ในกลุ่มคนที่มีปัญหาความดันสูง ที่สำคัญไปกว่านั้นการดื่มชากระเจี๊ยบวันละ 1-2 แก้ว จะช่วยทำให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น ซึ่งมาจากสารแอนโธไซยานินที่เป็นส่วนประกอบในกระเจี๊ยบแดงนั่นเอง

*มะรุมปรับสมดุลความดันโลหิต

          มะรุมเป็นยาที่ได้รับการกล่าวขานถึงคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านภาวะความดัน เลือดสูง ในกลุ่มที่รับประทานมะรุมเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้ เนื่องจากมีสารที่ช่วยลดความดันโลหิตอย่าง niazimicin โดยใช้ส่วนของใบและรากมารับประทาน ไม่ว่าจะใช้ใบในการประกอบอาหาร หรือใช้รากต้มดื่มเป็นน้ำชาก็ได้เช่นเดียวกัน

*บัวบกกระตุ้นการไหลเวียนเลือด

          เพื่อเป็นการปรับสมดุลเลือด ใบบัวบกมีสรรพคุณเด่นๆ ที่เราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือแก้ร้อนใน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลให้กับผู้ป่วยที่มีภาวะความดันในเลือดสูง กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในหลอดเลือดฝอยและหลอดเลือดดำอีกทั้งสารสกัดอย่างเอทานอลที่ได้จาก ใบบัวบก ยังช่วยลดระดับความดันเลือดให้ต่ำลง ขยายการทำงานของหลอดเลือด จึงส่งผลให้ระดับความดันสามารถกลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติได้

          สมุนไพรรักษาความดันโลหิตสูง เหล่า นี้ เป็นตัวช่วยที่ปลอดภัยและช่วยรักษาระบบหมุนเวียนเลือดให้เป็นปกติ ไม่ว่าจะคนที่มีร่างกายแข็งแรง หรือผู้ป่วยโรคความดันสูงก็สามารถใช้เป็นยาเพื่อดูแลร่างกายให้มีสุขภาพดี ได้อย่างปลอดภัยค่ะ

ที่มา: *ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/*
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sawittree Kliengmees's profile


โพสท์โดย: Sawittree Kliengmees
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หอยงวงช้างกระดาษ ความมหัศจรรย์แห่งทะเลElon Musk มหาเศรษฐีพันล้านกับอาณาจักรธุรกิจหลากมิติที่กำลังเปลี่ยนโลกหินแกรนิตยักษ์ในไซบีเรีย ตำนานและความลึกลับของหินลอยในเทือกเขาซายานตะวันตกเลือกโรงเรียนอนุบาลนานาชาติที่ไหนดีให้ลูกเรียนอย่างมีคุณภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่