หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิชิตต้นตอโรคหัวใจ ด้วยสมุนไพรรักษาความดันโลหิตสูง

โพสท์โดย Sawittree Kliengmees

 

โรคความดันโลหิตสูงเป็นหนึ่งในโรคที่ สามารถพบได้ทั่วไปในสังคมปัจจุบัน ด้วยเหตุปัจจัยในการดำเนินชีวิต ทำให้ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคนี้พุ่งสูงมากขึ้นอย่างน่าตกใจ ที่สำคัญมันยังไม่มีตัวการบ่งชี้ถึงอาการของโรคที่แน่ชัด ทำให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เข้ามารักษามักจะต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยในระดับ ที่อันตรายหรือทำการรักษาได้ยากแล้ว

          โรคความดันโลหิตสูงยังเป็นตัวการของการเกิดโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะ “โรคหัวใจ” ที่มักจะสร้างความทุกข์ทรมานให้กับผู้ป่วย การดำเนินชีวิตที่ต้องระมัดระวัง ไปจนถึงคุณภาพชีวิตที่เสื่อมถอยลงจากเดิม แม้การกินยาตามแพทย์สั่งจะช่วยทุเลาอาการให้ดีขึ้น

          แต่กระนั้นยาแผนปัจจุบันก็ยังเป็นยาที่มีผลข้างเคียง เมื่อรับประทานเข้าไปมากย่อมเสี่ยงต่อการทำงานหนักของตับและไต การหันมาเลือกใช้ สมุนไพรรักษาความดันโลหิตสูง เพื่อเป็นทั้งยารักษาและป้องกัน ถือว่าเป็นอีกทางเลือกตามหลักธรรมชาติบำบัดที่น่าสนใจและให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ไม่แพ้กัน

*กระเจี๊ยบแดงตัวช่วยบำรุงหัวใจชั้นเลิศ

          เนื่องจากโรคความดันโลหิตสูงมีความสัมพันธ์กับการทำงานของหัวใจ สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวนี้อยู่ ทางที่ดีจึงควรหันมาบำรุงหัวใจไปพร้อมๆ กันด้วยเพื่อเป็นการสร้างเกราะป้องกันไม่ให้หัวใจต้องทำงานหนักมากกว่าเกิน ไป โดยสรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงจะเข้าไปทำหน้าที่ช่วยลดความดันเลือดได้เกือบร้อย ละ 13 ในกลุ่มคนที่มีปัญหาความดันสูง ที่สำคัญไปกว่านั้นการดื่มชากระเจี๊ยบวันละ 1-2 แก้ว จะช่วยทำให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น ซึ่งมาจากสารแอนโธไซยานินที่เป็นส่วนประกอบในกระเจี๊ยบแดงนั่นเอง

*มะรุมปรับสมดุลความดันโลหิต

          มะรุมเป็นยาที่ได้รับการกล่าวขานถึงคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านภาวะความดัน เลือดสูง ในกลุ่มที่รับประทานมะรุมเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้ เนื่องจากมีสารที่ช่วยลดความดันโลหิตอย่าง niazimicin โดยใช้ส่วนของใบและรากมารับประทาน ไม่ว่าจะใช้ใบในการประกอบอาหาร หรือใช้รากต้มดื่มเป็นน้ำชาก็ได้เช่นเดียวกัน

*บัวบกกระตุ้นการไหลเวียนเลือด

          เพื่อเป็นการปรับสมดุลเลือด ใบบัวบกมีสรรพคุณเด่นๆ ที่เราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือแก้ร้อนใน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลให้กับผู้ป่วยที่มีภาวะความดันในเลือดสูง กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในหลอดเลือดฝอยและหลอดเลือดดำอีกทั้งสารสกัดอย่างเอทานอลที่ได้จาก ใบบัวบก ยังช่วยลดระดับความดันเลือดให้ต่ำลง ขยายการทำงานของหลอดเลือด จึงส่งผลให้ระดับความดันสามารถกลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติได้

          สมุนไพรรักษาความดันโลหิตสูง เหล่า นี้ เป็นตัวช่วยที่ปลอดภัยและช่วยรักษาระบบหมุนเวียนเลือดให้เป็นปกติ ไม่ว่าจะคนที่มีร่างกายแข็งแรง หรือผู้ป่วยโรคความดันสูงก็สามารถใช้เป็นยาเพื่อดูแลร่างกายให้มีสุขภาพดี ได้อย่างปลอดภัยค่ะ

ที่มา: *ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/*
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sawittree Kliengmees's profile


โพสท์โดย: Sawittree Kliengmees
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทนไม่ไหวแล้ว! "พชร์ อานนท์" อับอายสิ่งที่อยู่บนหน้า..ประกาศตามหาหมอ เอาออกด่วน!!"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูป"ม้าม่วง Powerpuff GAY" กับตำนานบทใหม่ "อมหัวหมา" ฮากระจาย แฟนๆ ร้องจ๊าก!วิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023พบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมงช่วงอายุ 46-59 ปี ไม่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานแล้วจริงหรือ10 เรื่อง ที่ฝรั่งบอกว่าเป็นเรื่องแปลกที่เพิ่งรู้จากเกาหลีแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะกฎหมายสมรสระหว่างเwศเดียวกันในลัตเวีย มีผลบังคับใช้แล้วเตือนภัย! กอดคอลูกเล่น เกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรมตำรวจมะกัน เรียกปรับยาน UFO บนถนนหลวง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มือถือในตำนาน ยุค 2G Nokia 3310 ลือชื่อเรื่องความอึด ถึก ทน ใช้ได้นานกฎหมายสมรสระหว่างเwศเดียวกันในลัตเวีย มีผลบังคับใช้แล้วแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“ราชินีมีเครา” แห่งอียิปต์หัวรถจักรไอน้ำเร็วที่สุดในโลกมนุษย์ที่สูงที่สุดในโลกช่วงอายุ 46-59 ปี ไม่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานแล้วจริงหรือ
ตั้งกระทู้ใหม่