หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

**เมืองฤษีเกษ Rishikesh**

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

**เมืองฤษีเกษ Rishikesh**
จากเมืองหริญทวาร เดินทางด้วยรถยนต์ราว 20 กิโลเมตรขึ้นไปทางเหนือ ก็จะพบกับเมืองนี้
เมืองฤษีเกษ Rishikesh เป็นเมืองศักดิสิทธิ์สำหรับชาวฮินดู ตั้งอยู่ในหุบเขาศักดิ์สิทธิ์บริเวณเชิงเขาหิมาลัย มีวัดฮินดูและอาศรมมากมายเรียงรายริมฝั่งแม่น้ำคงคา ในอดีตเป็นเมืองที่มีฤาษีมากมายอาศัยอยู่และนั่ง
สมาธิบนโขดหินริมฝั่งแม่น้ำคงคา น้ำในแม่น้ำคงคาที่ไหลผ่านเมืองฤษีเกษนี้เป็นสีเขียวมรกตแปลกตา

เมืองฤษีเกษโด่งดังหลังจากคณะเดอะ บีตเทิลส์เดินทางมาในปี 1968 เพื่อฝึกสมาธิร่วมกับโยคีและคุรู นับจากนั้นแต่ละปีมีชาวตะวันตกหลายหมื่นคนเดินทางไปค้นหาความสงบทางจิตใจตามอาศรมและสถานที่
สันโดษที่มีอยู่ทั่วอินเดีย เฉพาะช่วงต้นเดือนมีนาคม 2010 ชาวตะวันตกมากกว่า 400 คนไปรวมตัวกันที่เมืองฤาษีเกศ ริมฝั่งแม่น้ำคงคาเพื่อร่วมเทศกาลโยคะนานาชาติครั้งที่ 12 เข้าชั้นเรียนโยคะหรือทำสมาธิ
ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนพระอาทิตย์ตกเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ เทศกาลนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1999 ครั้งนั้นมีคนร่วมงานเพียง 50 คน

**สะพานลักษมันจุฬา Laxman Chula**
สะพานแห่งนี้มีจุดเด่นที่ลักษณะของสะพาน เป็นสะพานแขวนเหล็กที่สร้างขึ้นมาแทนสะพานเก่าที่ทำด้วยเชือกปอกระเจา และได้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในปี 1924 ทำให้น้ำพัดสะพานเสียหาย สะพานใหม่สร้างเสร็จในปี
1989

สะพานลักษมันจุฬา Laxman Chula

**สะพานรามจุฬา Ram Chula**

สะพานรามจุฬา เป็นสะพานเหล็กแขวนข้ามแม่น้ำคงคา อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองฤษีเกษ อยู่ทางตอนเหนือของเมืองซึ่งเป็นแหล่งรวมอาศรมต่างๆ สะพานนี้ยาว 230 เมตรสร้างเลียนแบบสะพานลักษมันจุฬาแต่
ขนาดใหญ่กว่า สะพานนี้สร้างในปีค.ศ. 1986

สะพานรามจุฬา Ram Chula

เมืองฤษีเกษยามค่ำคืน

**ถ้ำฤษีวษิต Vashist Cave**
ซึ่งถ้ำโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ระยะทาง ห่างจาก เมืองฤาษีเกษ 25 กิโลเมตร บนถนนเทวะประยาคถ้ำนี้ เป็นสถานที่ปลงอาบัติของท่านฤษีวษิต

ภายในถ้ำฤษีวษิต

ท่าน้ำ ตรีเวณี Triveni Ghat ที่เป็นท่าอาบน้ำที่มีชื่อเสียงของเมืองฤษีเกษ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึง บริเวณที่แม่น้ำศักด์สิทธิ์สามสายได้แก่ คงคา ยมุนา และสรัสวดี มาบรรจบกัน มีรถศึกของอรชุนที่มีพระกฤษณะเป็น
สารถีในมหากาพย์มหาภารตะยุทธ์

 


บริเวณท่าน้ำแห่งนี้ เป็นแหล่งที่ชาวเมืองนิยมออกมาเดินเล่น มีเทวรูปและ อนุสรณ์สถานที่สวยงามหลายแห่ง เช่น เทวรูปมหาเทพศิวะที่มีพระแม่คงคาสถิตย์อยู่ที่มวยผม

 

พระแม่อุมา เทวีกำลังจ้องมองด้วยความหึงหวง

พิธีคงคาอารตี Ganga Aarti ที่อาศรม ปรามาท นิเกตัน Pramath Niketan Ashram


 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วสาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้าหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯสุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!รักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวนึกว่าไก่หลุดออกจากหม้อป้ายยา + ความรู้สึกหลัง ดูอนิเมะใหม่ Kaiju No.8 ไคจูหมายเลข8 อนิเมะจากสตูอิโอ Production I.Gใครสายมู ห้ามพลาด วิธีถอนคําสาบาน หรือบนไว้แล้วลืมแก้-อย่าลืมถอนคําบนบาน !
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ตกงานแบบไม่ได้ตั้งตัวชีวิตคู่สไตล์เกาหลีบุคลิกภาพ INTJ เมื่อรู้สึกแอบชอบใครบางคนlซ็กส์มีกันบ่อยแค่ไหน? ทำนานแค่ไหน? ขนาดสำคัญไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่