หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 ที่เที่ยวอินเดีย คุณต้องไม่พลาด!

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

9 ที่เที่ยวอินเดีย คุณต้องไม่พลาด!

อินเดียเป็นอีกประเทศที่เก่าแก่และมีเสน่ห์มนต์ขลังไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงไม่แปลกหากประเทศแห่งนี้ จะเป็นอีกสถานที่ซึ่งใครหลายๆ คนใฝ่ฝันจะไปสัมผัสกับความงามด้วยตาตัวเองสักครั้ง อย่างไรก็ตาม หาก คุณมีโครงการจะไปอินเดียเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่รู้จะวางแผนการเที่ยวอย่างไรดี วันนี้ Planet Blue ได้รวบรวมสถานที่เที่ยวน่าสนใจของอินเดียมาฝาก เพื่อเอาใจคุณโดยเฉพาะ

1. ทัชมาฮาล สัญลักษณแห่งรักนิรันดร์

แน่นอนว่าทัชมาฮาล (Taj Mahal) เมืองอักรานั้น เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจอยากเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง เป็นอันดับต้นๆ เมื่อไปเยี่ยมชมประเทศอินเดียแน่นอน เพราะนอกจากจะมีความประณีตสวยงาม รวมกับภาพวาด จนได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในมรดกโลกแล้ว ทัชมาฮาลยังเป็นตัวแทนของความรักยิ่งใหญ่ ไม่มีวันเสื่อมคลายของ จักรพรรดิ ชาห์ ชหานชีร์ ที่สร้างแก่พระมเหสีอันเป็นที่รักของพระองค์อีกด้วย
เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โรแมนติกสุดๆ

2. เยี่ยมชม ออโรวิลล์ เมืองในอุดมคติ

ออโรวิลล์ (Auroville) เมืองที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1968 โดยมีจุดประสงค์ให้เป็นเมืองที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขโดยไม่เกี่ยงเรื่องเชื้อชาติ ศาสนา หรือการเมือง โดยสถาปัตยกรรมในเมืองนี้ เป็นผล งานการออกแบบของ โรเจอร์ แองเกอร์ สถาปนิกชาวฝรั่งเศส สิ่งก่อสร้างต่างๆ จึงเน้นไปที่เสน่ห์ของการผสมผสานระหว่างศิลปะแนวโมเดิร์นของฝั่งตะวันตกกับศิลปะดั้งเดิมของทางอินเดียเป็นหลัก

3. แวะชมธรรมชาติสวย ๆ ที่ดาร์เจียลิง

หากคุณคิดว่าจะพบแต่ความร้อนระอุแห้งแล้งที่ประเทศอินเดียละก็ผิดถนัด เพราะที่อินเดียนั้นก็มีสถานที่ร่มรื่นให้คุณได้พักผ่อนชื่นชมธรรมชาติสวยๆ เช่นกัน ซึ่งคุณสามารถหาชมสิ่งเหล่านี้ได้ที่ ดาร์เจียลิง (Darjeeling) แหล่งปลูกชาของอินเดีย ซึ่งเป็นไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ที่มีให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมไม่รู้เบื่อ

4. สัมผัสเสน่ห์เมืองมุมไบ


เป็นอีกเมืองหนึ่งเมืองที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเยี่ยมชมประเทศอินเดีย โดยเฉพาะสำหรับคอหนังทั้งหลาย เพราะเป็นเมืองที่มีโรงภาพยนต์ IMAX ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมแหล่ง ช้อปปิ้งที่นักช้อปทั้งหลายไม่ควรพลาดอีกด้วย

5. ชมศิลปะเก่าแก่ที่พิพิธภัณฑ์ปอนดีเชอรี

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลชื่นชมวัตถุโบราณเป็นพิเศษ ก็ไม่ควรพลาดการชมพิพิธภัณฑ์ปอนดีเชอรี เพราะเป็นสถานที่ซึ่งได้รวบรวมหินสลัก และศิลปะจากแร่ทองแดง รวมถึงศิลปะเก่าแก่อื่นๆ ตั้งแต่ สมัมยราชวงศ์ปัลวะและราชวงศ์โจละอันเก่าแก่เอาไว้ โดยพิพิธภัณฑ์นี้จะเปิดทำการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น. เรียกว่าใครที่ต้องการศึกษาอารยธรรมเก่าแก่ของชาวอินเดีย ไม่ควร พลาดการเยี่ยมชม สถานที่แห่งนี้

6.พักผ่อนริมแม่น้ำ Kodiakanal

ชื่อของแม่น้ำแห่งนี้มีความหมายว่า "ของขวัญจากป่าเขา" ซึ่งนับว่าเป็นชื่อที่เหมาะกับแม่น้ัแห่งนี้มาก เพราะนอกจากที่นี่จะมีวิวสวยๆ ริมแม่น้ำให้เราได้ชมกันจนเพลินตาแล้ว ยังมีบริการให้นักท่องเที่ยวขี่ม้าชมวิว และปีนเขาได้อีกด้วย จึงถือได้ว่าเป็นสถานที่สวยงามและเหมาะกับการผักผ่อนทุกรูปแบบ ราวกับของขวัญจากธรรมชาติอย่างแท้จริง


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Crown Clown, บูเก้จัง, ginger bread, jarasporn, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีชายวัย 61 วิ่งชนรถไฟ รอดตายหวุดหวิดเพราะเขาวิ่งได้ช้าเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ซั่มดุเดือดระวัง! ทำเอาสาวเลือดออกถึง 1.5 ลิตร!!โตมายังไง!! คุณแม่ลูกอ่อนเครียด สามีขอหย่าเพราะเธอให้นมลูก ลั่นไม่อยากใช้หน้าoกร่วมกับใคร😌รวมวิธีให้ จูบครั้งแรก ไม่มีแป๊ก ไม่มีอ๊อง...ต้องทำให้ประทับใจให้ได้ซิ...
ตั้งกระทู้ใหม่