หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีสุดง่ายทำให้ "ฉลาดขึ้น" รอบรู้เทียบชั้นกูรู (เยี่ยมมาก)

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

1.ฟังสาระความรู้เป็นประจำ
ลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตได้เลยคำว่า podcasts จะมีสาระความรู้ หรือเรื่องเบา ๆ สอดแทรกความรู้ในรูปแบบไฟล์ทั้งแบบไฟล์เสียงและแบบวีดีโอ ให้เลือกโหลดหรืออาจจะลองเข้าไปที่ TED ดูก็ได้จะมีผู้มีประสบกาณ์ด้านต่าง ๆ จากทั่วโลกมาบอกเล่าประสบการณ์สอดแทรกข้อคิดและสาระฟังเพลิน ๆ

  

 

2.อ่านหนังสือพิมพ์
อย่าจดจ้องอยู่แค่หน้า 1 หนังสือพิมพ์มีหลายหน้านะจ๊ะแล้วก็ไม่ได้มีแต่เรื่องเครียดๆ ด้วยนะ ถ้าลองเปิดอ่านทุกบรรทัด ทุกหน้าจะมีสาระดีๆ รอคุณอยู่เสมอ และคุณก็จะทันโลกทันคน

 

 

 

3.กดติดตามช่อง-เพจสาระความรู้ในโลกออนไลน์
อย่ามัวแต่ตามเกาะแต่เรื่องเดิมๆ จนเกินไป ลองเปิดกว่าหาเพจหรือช่องสาระใหม่ๆ เปิดเจอก็อ่านหน่อยเพลิน ๆ หรือถ้าเป็นยูทูปก็เปิดดูเพลิน ๆ แทนการฟังเพลงก็ได้ อย่างน้อยก็ต้องผ่านสมองบ้างไม่มากก็น้อย

 

 

4.พูดคุยแลกเปลี่ยนสิ่งที่เราได้เรียนมากับผู้อื่น
วิธีนี้นอกจะเป็นการทดสอบตัวเองว่าเรานำความรู้มาวิเคราะห์ได้มากแค่ไหนแล้ว ยังสามารถช่วยให้เราได้รับความรู้ใหม่ ๆ จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนอื่น ๆ ด้วยนะ

 

 

5.จดให้หมดทุกอย่าง
เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ก็จดไปเลยจ้า แนะนำให้เวลานั่งดูโทรทัศน์ ไม่ว่าจะดูอะไรก็ตามมันต้องมีสักอย่างน่าจดจำ จะเป็นคำพูดเจ๋ง ๆ ให้แรงบันดาลใจ เกล็ดความรู้ต่าง ๆ ก็หยิบสมุดเล่มเล็กมาจดเลยจ้า เพลิน ๆ ไม่เครียด แล้วกลับมาอ่านยามว่างก็ชิว ๆ รับความรู้กันไป

  

 

ขอบคุณข้อมูลจาก poppypoppy,allwomenstalk

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ginger bread, willbe, ซาอิ, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม้เรียวอยู่ไหนดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทสวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นเกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศสพี่กะเทยกู้โลก!! ช่วยปกป้อง นทท. บุกกระทืบฝรั่งเมา ใส่สุดไม่ยั้งสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระ
ตั้งกระทู้ใหม่