หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บ่วงบาศก์นาคราช

เนื้อหาโดย อสูรน้อยคอยรัก

บ่วงบาศก์นาคราช


งูกินหาง หรือ บ่วงนาคบาศก์ หรือ บ่วงบาศก์นาคราช หรือ กินบ่เสี้ยง เป็นของทนสิทธิ์ คือ งูตาย โดยการกินหางของตัวเองเข้าไปแต่ไม่รู้ว่าสาเหตุเพราะ อะไรถึงกิน เป็นของหายากมาก
หลายท้องที่ก็จะเรียกกัน ชาวบ้านทางล้านนาภาคเหนือ ชอบเรียก กินบ่เสี้ยง หรือกินไม่หมด งูกินหางกันต่างคนต่างกิน ยิ่งกินก็ยิ่งรัดเข้าหากัน พอชนกันก็คลายออก จะกินหมดไม่ได้ เลยเรียก กินบ่เสี้ยง
ตามตำนานนิยายโบราณก็มีการพูดถึง คือ ศรของอินทรชิต ที่ยิงแผลงไปเป็นงูรัดศัตรู และ พรานบุญ ก็ไปขอยืม บ่วงนาคบาศ จากพระยานาคราช เนื่องจากพรานบุญเคยช่วยเหลือ และให้สัญญา ว่าขออะไรก็ให้ ทั้งที่เป็นของสำคัญ และกลัวพรานบุญไม่คืน แต่ก็ให้เพราะรักษาคำพูด พรานบุญก็จับ กินรี หรือ กินนร ได้ และนำนาคบาศไปคืนพญานาคราช
ตามตำนานเชื่อว่า เป็นบ่วงเชือก ที่แข็งแรงที่สุด พญาครุฑเจ้าแห่งนก ก็กลัว บ่วงนาคบาศนี้เช่นกัน นาคทั่วไปไม่มี มีแต่ พญานาคราชเท่านั้นครับ ชาวบ้านโบราณจึงได้นำมาสร้าง เราจะเห็นตามผนังของวัด และผ้ายันต์โบราณต่าง ตามโบราณจารย์ท่านว่าไว้ว่า บ่วงนาคบาศก์ สามารถชนะได้ทุกอย่าง หรือ ชนะหมด ใช้ทำน้ำมนต์ เสริมดวง ป้องกันภูติผีและคุณไสย เป็นเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัย ค่าขายดี มีกินไม่อด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม และเด่นด้านโชคลาภ เสริมดวงการพนันดีนัก

หมายเหตุ:บ่วงนาคบาศก์เป็นงูที่กินหางตัวเองตายนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ

เนื้อหาโดย: อสูรน้อยคอยรัก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: WoiWai, หล่อลงเบื่อย, FORFAME, เจ้านางละอองคำเหย, AugustVinth, Betatia, เฟิสศรีมณีเด้ง อันใหม่, willbe, อสูรน้อยคอยรัก, Dexter Suttipong, บังไค
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?รวมความฮาขำๆเรียกรอยยิ้ม ประจำวัน16/05/67😃เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อยากอายุยืน อาหารเช้าต้องกินแบบนี้!บทลงโทษหญิงที่แสนโหดเชื่อว่าถ้ารู้แล้วไม่มีใครหารทำแน่นอน..!วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์ignite: จุดชนวน
ตั้งกระทู้ใหม่