หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“แกะทะเล” สุดน่ารัก กินสาหร่ายและสังเคราะห์แสงด้วยตัวเอง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

Costasiella kuroshimae ทากทะเลชนิดหนึ่งที่มีตาวาว และมีหนวดน่ารัก มีลักษณะเหมือนกับแกะผสมวัว มีขนสีเขียว เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “Leaf Sheep” หรือจะเรียกว่า “แกะทะเล” ก็ได้

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการแกะทะเล คือ มันสามารถเติบโตจนลำตัวยาวได้ถึง 5 มม. พบได้ใน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ พวกมันเป็นหนึ่งในสัตว์ที่สามารถสังเคราะห์แสงได้ เมื่อพวกมันกินสาหร่าย มันจะดูดเอาคลอโรพลาสต์และรวมไว้ในร่างกายของตนเอง อยู่ในกระบวนการที่เรียกว่า kleptoplasty ไปชมภาพน่ารักๆของพวกมันกันครับ

seaslugforum.net

แกะทะเลน้อยน่ารัก เป็นทากทะเลที่ชอบการกินสาหร่าย

มันเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตบนโลกที่สามารถใช้สาหร่ายในการสังเคราะห์แสงได้!

พบได้ทุกที่จากญี่ปุ่นไปยังประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์

Baaa!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: FORFAME, kotji, B NuttiCha, ชิวชิว, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้ดวงประจำวันที่ 4 พฤษภาคม 2567ศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567กินข้าวหมดจาน เสียมารยาท จริงหรือ?ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
shed: หลั่งน้ำตาcompel: บังคับทำไมบางคนถึงกลัวการข้ามสะพาน? อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?
ตั้งกระทู้ใหม่