หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

Share แชร์บอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ โพสท์โดย AdamsJaidee
เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

ในโลกเรานี้มีสถานที่ถูกทิ้งร้างอยู่มากมาย ทั้งตึกร้าง บ้านร้าง สวนสนุกร้าง โรมแรมร้าง ฯลฯ หลาย ๆ แห่งยังมีเค้าลางของความงดงามในอดีตปรากฏอยู่ แม้จะถูกฉาบด้วยสภาพเก่าผุทรุดโทรมตามกาลเวลา เคยนึกสงสัยกันบ้างไหมว่าเหตุใดผู้คนจึงได้ละทิ้งมันไป มีอะไรคอยรังควาญให้อยู่ได้ไม่สงบอย่างนั้นหรือ วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามแต่รกร้างอีกแห่งหนึ่ง นั่นคือ "โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย"

ข้อมูลจากเว็บไซต์ creepybasement เผยว่า โรงแรม Hotel del Salto ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1923 ในเมืองโบโกตา ของโคลอมเบีย สถาปัตยกรรมที่โอ่อ่าสวยงามนี้กลายเป็นสัญลักษณ์แทนยุครุ่งเรืองของโคลอมเบีย ที่มีแต่เศรษฐีผู้มีอันจะกิน

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

มันเป็นแหล่งใช้จัดงานสังสรรค์แก่เหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนักและบรรดาบุคคลในสังคมชั้นสูง มายาวนานเกือบ 30 ปีด้วยกัน และไม่ใช่เพียงตัวสถาปัตยกรรมเท่านั้นที่งดงาม Hotel del Salto ยังอยู่ชิดริมผาน้ำตกเตเกนดามา สามารถมองเห็นวิวน้ำตกได้จากหน้าต่างโรงแรมแทบทุกบาน

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

แต่เมื่อเวลาล่วงผ่าน ผู้คนก็เริ่มใช้โรงแรมเป็นที่พักแรมอาศัยมากกว่าจะใช้จัดงานสังสรรค์เสียแล้ว เจ้าของโรงแรมจึงมีความคิดจะปรับปรุงโรงแรมใหม่ให้เหมาะกับการให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะ

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

การปรับปรุงสถานที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1950 เพื่อที่จะรังสรรค์มันให้เป็นโรงแรมที่หรูหราตระการตาที่สุดในโคลอมเบีย แต่แล้วจู่ ๆ ก็ไม่มีใครอยากแวะเวียนมายังที่แห่งนี้อีก โรงแรมที่เคยครึกครื้น ก็ค่อย ๆ เงียบเหงาลง และแล้วก็ถูกทิ้งร้างไปในที่สุด ปล่อยให้ธรรมชาติกลับมายึดคืนสมบัติของมัน

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

เหตุผลหนึ่งที่ผู้คนตีจากที่นี่ เป็นเพราะสภาพมลพิษขั้นร้ายแรงจากแหล่งน้ำซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตก แม้จนกระทั่งในตอนนี้ แม่น้ำที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวก็ยังคงสภาพเป็นแหล่งน้ำที่มีมลพิษสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก กลิ่นน้ำเสียเหม็นโชยรุนแรงจนนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมถึงกับได้รับการแนะนำว่าควรพกวิค วาโปรับ ติดตัวไปด้วย

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

แต่ที่จริงเหตุผลลึก ๆ ยังมีอะไรมากกว่านั้นอีก มันยังเหตุผลชวนขนหัวลุกที่ทำให้คนไม่อยากย่างกรายเข้าไป

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

แรกเริ่มนั้นเชื่อว่ามีชาวบ้านพลัดตกลงไปจากหน้าผาแห่งนี้ เกิดการบอกเล่าเรื่องหน้าผามรณะสืบต่อกันมา และใครจะไปเชื่อว่า ในที่สุดมันก็กลายเป็นสถานที่ฆ่าตัวตายยอดฮิตไปจริง ๆ เมื่อมีคนมาโดดผาฆ่าตัวตายที่นี่กันหลายราย ว่ากันว่าตอนนี้วิญญาณของผู้มาปลิดชีพด้วยการโดดผาก็ยังคงวนเวียนอยู่ที่นั่นไม่ไปไหน

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

ทว่าในปัจจุบัน คนจำนวนไม่น้อยไม่ได้หวาดเกรงต่อตำนานโรงแรมผีสิงที่อีกต่อไปแล้ว มีคนแวะเวียนไปเยี่ยมชม Hotel del Salto ที่ได้ถูกยกให้เป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อควาหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรม แห่งน้ำตกเตเกนดามา (Tequendama Falls Museum of Biodiversity and Culture) กันไม่ขาดสาย

แต่แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้ไปเที่ยวกันในยามวิกาลหรอกนะ นักท่องเที่ยวยังคงได้รับคำเตือนให้ตระหนักถึงความเป็นมาของสภาพแวดล้อมโดยรอบของอดีต Hotel del Salto และมีข้อแนะนำที่ถูกย้ำให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดว่า "ห้ามเดินออกไปตามทางมืด ๆ ในตอนกลางคืน" เพราะบางทีอาจเป็นตัวคุณเอง ที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของตำนานโรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบียคนต่อไป

ภาพจาก creepybasement.com


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Tabebuia, บังไค, ginger bread, willbe, AdamsJaidee, PJHERO
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่