หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 หนังสร้างแรงบันดาลใจ ที่คุณต้องดู!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ดูหนัง น่าจะเป็นกิจกรรมที่ใครหลายคนโปรดปรานเมื่อยามพักผ่อน แต่อีกหลายคนชื่นชอบการดูหนังเพราะสิ่งที่พวกเขาได้รับนั้นมันมากกว่าแค่ความผ่อนคลาย หนังหลายเรื่องแฝงไว้ด้วยแง่มุม และแนวคิดดีๆขอเพียงแค่เราเปิดใจแล้วลองคิดตาม เราจะสามารถรับรู้ได้ว่าผู้สร้างหนังเขาต้องการจะถ่ายทอดอะไรให้กับเรา หนังทีได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนดูนั้นจะมีเรื่องใดบ้าง ลองมาดูกัน..

1.SLUMDOG MILLIONAIRE

ไม่มีใครคิดว่ามุมมืดที่มีอยู่จริงในประเทศอินเดียจะถูกถ่ายทอดออกมาอย่างหมดเปลือกผ่านหนังเรื่องนี้! คนรวยที่มาจากรากหญ้าแต่ไม่ลืมความเป็นมาของตัวเอง เรื่องราวของเด็กหนุ่มจากเขตชายขอบสุดยากจนในมุมไบ ขณะนี้มีเพียงคำถามข้อเดียวเท่านั้นที่ขวางกั้นระหว่างเขากับความร่ำรวยไม่น่าเชื่อว่าเขาจะมาไกลได้ถึงเพียงนี้ หลายคนคิดว่าเขาโกงทั้งๆที่ตัวเขาเองก็ยังงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น! ในขณะที่เขากำลังถูกสอบสวน เขาได้เล่าถึงปูมหลังที่ผ่านมากลับยิ่งทำให้ทุกคนประหลาดใจ เพราะเรื่องราวทั้งหมดในชีวิตของเขาเป็นการอธิบายได้ว่า ทำไมเขาจึงรู้คำตอบ หนังเรื่องนี้ให้ข้อคิดหลายอย่างกับผู้ชม ลองหามาดูสักรอบแล้วลองตอบตัวเองดูว่าได้เรียนรู้อะไรบ้าง…

มินเลี่ยน

CR.HTTP://WWW.MACLEANS.CA/

 

 2.CAST AWAY

เรื่องราวของ Chuck Noland (รับบทโดย Tom Hanks) วิศวกรบริษัท FedEx ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางทะเล ทำให้เขาต้องเผชิญกับความอดอยาก และการใช้ชีวิตที่แสนยากลำบากบนเกาะร้างเพียงลำพัง ด้วยความที่เขาไม่ได้พบ ไม่ได้คุยกับใคร ทำให้เขาสร้าง วิลสัน เพื่อนจากลูกวอลเลย์บอลขึ้นมา ทั้งสองต้องเผชิญกับความโหดร้ายอีกครั้งเมื่อตัดสินใจจะไปจากเกาะนี้ หนังเรื่องนี้นอกจากจะสนุกครบรสแล้ว ยังแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆที่ช่วยให้เรามีกำลังใจในการก้าวต่อไป ตราบใดที่ยังมีความหวัง แม้ทางข้างหน้าจะต้องเจออุปสรรคอีกมากมายเราจะผ่านไปได้อย่างแน่นอน

แคส

CR.HTTP://WWW.WALLPAPERUP.COM/169871/CAST_AWAY_DRAMA_ADVENTURE_MOVIE_TOM_HANKS_R.HTML

 

3.THE BLIND SIDE

หนังเรื่องนี้สร้างจากชีวิตจริงของ Michael Oher นักฟุตบอลผู้มีชื่อเสียงในอเมริกา เรื่องราวของครอบครัว Touhy ที่ได้รับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงดู เด็กคนนั้นผิวดำ รูปร่างสูงใหญ่ ไม่มีใครมองว่าเขาจะเป็นคนดี หรือมีความสามารถ แต่เขากลับได้รับความอบอุ่น และการเลี้ยงดูอย่างดีจากพ่อ-แม่บุญธรรม (รับบทโดย Tim Mcgraw และ Sandra Bullock) จนเขาได้มีโอกาสเข้าร่วมในทีมฟุตบอล หนังเรื่องนี้แสดงให้เราเห็นถึงพลังของครอบครัว ความรัก ความมีน้ำใจ และความมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเผยมุมมองให้เห็นอีกด้วยว่าเราไม่ควรมองคุณค่าของคนอื่นแค่เปลือกนอก

บลาย

CR.HTTP://INSPRAFIT.COM.AU/WP-CONTENT/UPLOADS/2014/01/INSPIRATIONAL-NFL-MOVIE-THE-BLIND-SIDE-COVER.JPG

 

4.FORREST GUMP

เป็นหนังอีกเรื่องที่ Tom Hanks ได้สร้างความประทับใจ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอย่างล้นหลาม เรื่องราวของ “Forrest Gump” หนุ่มผู้มีระดับไอคิว และพัฒนาการทางสมองต่ำกว่าคนปกติ แต่ด้วยหัวใจที่กล้าแกร่ง และแสนดี ทำให้เขาสามารถก้าวผ่านอุปสรรคที่เข้ามาไปได้อย่างงดงาม อีกทั้งยังกลายเป็นที่รักของคนทั่วโลกอีกด้วย! “ชีวิตมันก็เหมือนกล่องช็อคโกแลต คุณไม่มีทางรู้หรอกว่ากำลังจะได้รสอะไร” ประโยคเด็ดที่แม่ของเขาที่มักสอนอยู่เสมอๆ กลายเป็นประโยคอมตะอันดับที่ 40 จากหนังอเมริกันทั้งหมด ใครที่กำลังหาแรงบันดาลใจจากหนังห้ามพลาดเรื่องนี้เชียว

ฟอเรส

CR.HTTP://I.HUFFPOST.COM/

 

5.PURSUIT OF HAPPYNESS

หนังสร้างแรงบันดาลใจที่ได้ดาราซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง Will Smith มาถ่ายทอดเรื่องราวของ Chris Gardner เจ้าของบริษัทนายหน้าค้าหุ้นชื่อดัง ที่โชคชะตาเล่นตลกจากเซลล์แมนธรรมดา กลายเป็นพ่อหม้ายลูกติด เป็นคนไร้บ้าน และสุดท้ายกลับกลายมาเป็นนายหน้าค้าหุ้น ชีวิตผกผันขนาดนี้เขาสามารถต่อสู้กับมันได้อย่างไร? ความฝันที่เป็นจริงมาพร้อมกับความหวัง และดวงใจที่ไม่เคยยอมแพ้ ยิ่งในฐานะหัวหน้าครอบครัวด้วยแล้วไม่มีอะไรสำคัญกว่าลูกน้อยที่อยู่ข้างกาย ลองชมและซึมซับความประทับใจไปกับหนังฟิลกู้ดเรื่องนี้ดู

แฮปปี้

CR..HTTP://BELIMITLESS.COM/WP-CONTENT

 

6.THE GREEN MILE

หนังเรื่องนี้สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Stephen King เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของ Paul Edgecomb (รับบทโดย Tom Hanks) เจ้าหน้าที่เรือนจำที่ดูแลนักโทษประหาร Green Mileหมายถึงทางเดินสีเขียวที่ทำทางไปสู่เก้าอี้ไฟฟ้าซึ่งมันคือ “แดนประหาร” เขาได้พบกับ John Coffe นักโทษผิวสีรูปร่างสูงใหญ่ ที่ถูกจับในข้อหาข่มขืนและฆ่าเด็กสาว แม้ภายนอกจะดูน่ากลัว แต่นิสัยภายในกลับเป็นคนอ่อนโยน รักสงบ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่นานนัก Coffe ก็กลายเป็นที่รักของทุกคน และด้วยเหตุนี้ Paul จึงแปลกใจว่าคนๆนี้จะสามารถฆ่าใครสักคนได้จริงๆหรือ? ลองมาหาคำตอบจากหนังเรื่องนี้ดู แล้วจะรู้ว่ามีแรงบันดาลใจบางอย่างซ่อนอยู่

กรีนไมล์

CR..HTTP://WWW.WALLPAPERUP.COM/169983/THE_GREEN_MILE_DRAMA_WW.HTML

 

7.OCTOBER SKY

หนังที่สร้างจากประวัติของ Homer Hickam วิศกรอวกาศของนาซ่า (รับบทโดย Jake Gyllenhaal) ก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จในการสร้างจรวด และขึ้นไปสำรวจอวกาศ ชีวิตในวัยเด็กของเขาต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย แต่เขากับเพื่อนไม่เคยคิดจะยอมแพ้ แม้อนาคตของพวกเขาจะถูกปูทางให้ทำงานในเหมืองตามรอยพ่อ พวกเขาก็เลือกที่จะกำหนดอนาคตของตัวเอง ความพยายามที่จะสร้างฝัน และความตั้งใจของเด็กกลุ่มนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนเอาชนะความกลัว!

อ๊อคโท

CR.HTTP://WWW.MANCAVERADIO.COM/MCR-040-ROCKET-BOYS-OCTOBER-SKY/

 

8.SOUL SURFER

หนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ Bethany Hamilton (รับบทโดย Anna Sophia Robb) สาวผู้หลงรักในเกลียวคลื่น แต่โชคร้ายถูกฉลามกัดแขนขาดไปข้างหนึ่งขณะที่ออกไปเล่นน้ำกับเพื่อน ความพิการนี้ไม่อาจขวางกั้นระหว่างเธอกับทะเลได้ เธอยังคงพยายามกลับไปโต้คลื่น แม้มันเหมือนเป็นการเริ่มนับหนึ่งใหม่ทุกครั้งที่ก้าวลงทะเลก็ตาม เรื่องราวของเธอได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่สิ้นหวังมากมายบนโลกใบนี้ หนังเรื่องนี้จะสอนเกี่ยวกับความรัก ครอบครัว ความเชื่อ ความศรัทธา และความตั้งใจที่จะเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย

เซริฟ์

CR.HTTP://CATHOLIC-LINK.COM/

9.BILLY ELLIOT

หนังที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของเด็กชายคนหนึ่งที่หลงรักในการเต้น บัลเล่ย์  แต่พ่อของเขาต้องการจะให้ “ชกมวย” ความขัดแย้งของครอบครัวจึงดำเนินไปพร้อมๆกับ ฉากความรุนแรงของสถานการณ์บ้านเมือง แม้พ่อจะห้ามขนาดไหนแต่ Billy ยังคงไม่ละทิ้งความชื่นชอบในบัลเล่ย์ เขามีพรสวรรค์ และสามารถทำมันออกมาได้อย่างดี จนกระทั่งวันหนึ่งผู้เป็นพ่อได้ยอมรับในสิ่งที่ลูกชายของตนชอบ จึงเกิดการสนับสนุนอย่างสุดกำลัง นี่คือหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจดีๆหนังเรื่องนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว

บิลลี่

CR.HTTP://ENTERTAINMENTMV.NL/WP-CONTENT/UPLOADS/2014/10/GAMMAGE-BILLY-ELLIOT-THE-MUSICAL.JPG

 

10.MUSIC OF THE HEART

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของคุณครู Roberta ครูสอนไวโอลีนที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของลูกศิษย์แบบเต็มเปี่ยม เธอเคยมีครอบครัวที่อบอุ่นมีสามี และลูกที่น่ารัก แต่เธอไม่เคยได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างจริงจังเลยสักครั้งเพราะเธอต้องย้ายตามสามีที่เป็นทหารเรืออยู่ตลอดเวลา สุดท้ายแล้วเขาก็ทิ้งเธอไปหาผู้หญิงคนใหม่ เหตุการณ์นี้ทำให้เธอเสียใจมาก แต่มันก็เป็นโอกาสดีที่เธอจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างจริงจังเสียที! เธอประสบความสำเร็จจากการสอนไวโอลีนมาเป็นเวลา 10 ปี แต่แล้วปัญหาก็บังเกิดเมื่อทางสำนักงานเขตการศึกษาตัดงบประมาณ เพราะเห็นว่าการเรียนไวโอลีนนั้นไม่ค่อยมีความสำคัญ เธอจึงต้องดิ้นรนทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาสิ่งที่เธอเพียรสร้างมาให้คงอยู่ ภาพความประทับใจ ความมานะพยายาม ของผู้หญิงคนหนึ่ง กับเด็กๆที่รักในสิ่งที่พวกเขาทำ มันเพียงพอที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้ไม่ยากเย็น

มิวสิก

CR HTTP://WWW.BLU-RAY.COM/MOVIES/MUSIC-OF-THE-HEART-BLU-RAY/63815/

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 หนังสร้างแรงสร้างบันดาลที่เรานำมาฝาก พอจะช่วยเป็นแนวทางสร้างกำลังใจให้เพื่อนๆได้บ้างไหม? ใครที่กำลังท้อแท้หมดกำลังใจ…ลองหันกลับมามองคนใกล้ตัวอย่างคนในครอบครัวพ่อแม่ พี่น้อง คนรัก หรือเพื่อนสนิท ทุกคนจะยังคงอยู่เคียงข้างคุณ ไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลาก็ได้! ถ้าคิดว่าโชคชะตากำลังเล่นตลกกับชีวิต ลองคิดบวกสักนิดแล้วสนุกไปกับมัน ไม่มีใครโชคร้ายไปตลอดชีวิตหรอกน่าเชื่อสิ!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก HTTP://THECELEBRITYCAFE.COM/FEATURE/2013/10/TOP-10-INSPIRATIONAL-MOVIES-WATCH
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Marcus, ทรั้ง, Crown Clown, Punthorn, ตูบศักดิ์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับกองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมงแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหา[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าว“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงอาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢ผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงโจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉยสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมง“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่