หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากให้คนที่เป็นลูกสาวได้เข้ามาอ่านค่ะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เราเป็นลูกสาวคนเดียวค่ะ มีชีวิตที่ดีมาตลอดตั้งแต่เกิดพ่อแม่ตั้งใจเลี้ยงดูฟูมฟักเราเป็นอย่างดียุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม ตั้งแต่เด็กจะสนิททั้งพ่อและแม่เลยค่ะอาบน้ำกับพ่อบ้างแม่บ้าง นอนกันสามคนพ่อแม่ลูกอบอุ่นค่ะ พ่อเราเป็นคนห้าวๆลุยๆ ผ่านความลำบากมาเยอะ ออกแนวนักเลงซักหน่อย แม่เราสวยค่ะเป็นคนใจดีที่ดูหน้าก็รู้เลยว่าผู้หญิงคนนี้ต้องใจดีแน่ๆ แต่เวลาโมโหเธอน่ากลัวค่ะ 55555+

พอเราเริ่มโตขึ้นมาอีกนิด เวลาแต่งตัวต้องแก้ผ้าต่อหน้าพ่อแม่กลายเป็นเรื่องน่าอายค่ะ เราไม่อายนะคะแต่พ่อเราอายแทน 555 พ่อเลยตัดสินใจทำบ้านใหม่กั้นห้องให้เราเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น เรามีห้องนอนส่วนตัวแล้วก็ไม่ค่อยได้นอนกับพ่อแม่ นอกจากบางทีเรานอนไม่หลับหรือพ่อไม่อยู่บ้านแม่จะมานอนด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆคะ สังเกตไหม....เริ่มมีระยะห่างระหว่างเรากับพ่อแม่แล้ว

เมื่อเราโตขึ้นๆๆๆ และโตขึ้น เราเริ่มมีสังคมเพื่อน เริ่มมีผู้ชายเข้ามา โทรศัพท์มือถือที่เคยไม่จำเป็นก็กลายเป็นของจำเป็น โลกส่วนตัวของเราก็เริ่มสูงขึ้นทีละนิด จากเด็กๆตอนอนุบาลหรือประถมที่เช้าไปเรียนเย็นกลับบ้านทำการบ้านกินข้าวดูละครกับพ่อแม่ ก็กลายเป็นเช้าไปเรียน เย็นบางวันกลับบ้านเลยบางทีไปเดินห้างกับเพื่อนต่อจนมืดค่ำ ถึงบ้านกินข้าวอาบน้ำ เข้าห้องคุยโทรศัพท์กับแฟน เพื่อนๆ เป็นกันไหมคะ

ยิ่งเราโตขึ้นมากเท่าไหร่ ระยะห่างระหว่างเรากับพ่อแม่ยิ่งมากขึ้นใช่มั้ยคะ เราเคยทำผิดพลาด เคยทำให้พ่อแม่ต้องเสียใจ เคยทำให้ท่านต้องร้องไห้  ผ่านชีวิตมาเยอะเรียนรู้โลกนี้จนได้เข้าใจว่าทำไมพ่อแม่ถึงหวงนักหวงหนาเพราะโลกภายนอกมันน่ากลัว

ลูกสาวทั้งหลายคะ เคยร้องไห้ให้ผู้ชายมั้ยคะ เคยรักผู้ชายจนแทบไม่ลืมหูลืมตา เคยไม่กินข้าวเพราะโดนบอกเลิกบ้างมั้ยคะ เคยตามง้อเค้ามั้ย หรือเคยนั่งอดทนกับนิสัยแย่ๆของผู้ชายบ้างมั้ย เราเชื่อว่าหลายคน "เคย" รวมทั้งเราด้วย ....

ต่อไปนี้ตั้งใจอ่านนะคะ

- ในขณะที่เรานั่งร้องไห้เพราะผู้ชายห่วยๆ เคยสังเกตมั้ยคะว่าพ่อแม่จะรับรู้อาการเสียใจของเราได้ถึงแม้จะไม่เห็นน้ำตา
- ในขณะที่เราต้องอดทนอดกลั้นกับนิสัยแย่ๆของผู้ชายคนนั้น พ่อแม่เคยทำให้เราต้องอดทนกับท่านซักครั้งมั้ยคะ
- ในขณะที่เราไปนอนค้างกับแฟน รู้มั้ยคะท่านทั้งสองนอนเหงาอยู่บ้านห่วงลูก
- ในเวลาที่เรากลับบ้านดึกตีสองตีสาม รู้มั้ยคะท่านทั้งสองคอยเราอยู่
- ผู้ชายบางคนอาจจะใช้เงินแฟนซึ่งผู้หญิงก็เต็มใจให้ไป เคยรู้มั้ยคะพ่อแม่ต้องเหนื่อยแค่ไหนเพื่อหาเงินให้ลูกสบาย
- ผู้ชายบางคนติดนิสัยใช้กำลังทำร้ายผู้หญิง ผู้หญิงก็ยอมเจ็บทั้งตัวทั้งใจ พ่อแม่เคยทำเราเจ็บบ้างมั้ยคะ
- เราโทรหาแฟนวันนึงเป็นสิบๆสาย พ่อแม่ละคะวันละกี่ครั้ง?
- แฟนรำคาญที่เราจุกจิก แต่พ่อแม่รอเราโทรหาอยากให้เราไปเจ๊าะแจ๊ะกับท่านบ้าง

ในขณะที่เราให้ความสำคัญกับคนอื่น แต่มีชายหญิงคู่หนึ่งที่มองเรื่องของเราเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

แม่ จขกท.เคยบอกว่า "พ่อและแม่เปรียบเหมือนกระถางต้นไม้ที่ต้องเป็นฐานรองรับให้ต้นไม้เติบโตไปได้อย่างสวยงาม ถ้ากระถางไม่แข็งแรงต้นไม้ก็จะโอนเอียงไม่สวยงามไม่แข็งแรง เพราะฉะนั้นไม่ว่าลูกจะทำผิดพลาดมาซักแค่ไหนพ่อแม่มีหน้าที่ประคองลูกไปจนตลอดฝั่ง"

เคยได้ยินมั้ยคะ พ่อให้ชีวิต แม่ให้จิตใจ พ่อเป็นคนทำงานหาเงินเลี้ยงให้เราสบาย แม่เป็นคนอบรมสั่งสอนให้เราเป็นคนดี

พ่อ จขกท.เคยพูดว่า "พ่อกรรมเยอะมีลูกสาว ถ้ามีลูกชายป่านนี้สบายใจไปละมันจะไปทำห่าไรก็เรื่องของมัน ยิ้ม"

ถ้ากำลังอกหัก กำลังเสียใจ คิดถึงพ่อกับแม่ไว้เยอะๆค่ะ ไม่มีใครรักและหวังดีกับเราเท่าพ่อแม่ บอกเคล็ดลับให้ว่า จขกท.ตัดใจจากแฟนเร็วขึ้นเพราะ จขกท.เอาแฟนไปเปรียบเทียบกับพ่อแม่ค่ะ ว่าแฟนทำอะไรให้บ้าง แล้วพ่อแม่มีอย่างไหนที่ทำให้เราไม่ได้บ้าง

และสุดท้ายสำหรับคุณผู้ชาย ขอให้รักและปฏิบัติกับแฟนหรือภรรยาเหมือนที่คุณต้องการให้พ่อของคุณปฏิบัติต่อแม่ ถ้าคุณทำร้ายให้ผู้หญิงต้องเจ็บไม่ว่าทางตัวหรือใจนั่นแปลว่าคุณไม่ได้ทำร้ายแค่เธอแต่คุณกำลังทำให้คนที่รักเธอต้องเจ็บยิ่งกว่าที่เห็นลูกเสียใจ



รักพ่อกับแม่ให้มากๆนะคะ ไม่ว่าใครผ่านเข้ามาไม่ว่าใครจะออกไปจากชีวิตเราแต่ท่านเป็นสองคนที่อยู่เสมอไม่ไปไหน

ขอบคุณที่อ่านกระทู้นี้มาจนจบค่ะ ^^

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: น้องคุ๊, ginger bread, kraitong, aiv, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กหญิงวัย 8 ขวบขับรถไปห้างสรรพสินค้าชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียด6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่