หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการเลือกซื้อวอลเปเปอร์ให้เข้ากับห้อง

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย เฟนร์

วิธีการเลือกซื้อวอลเปเปอร์ให้เข้ากับห้อง

วอลเปเปอร์ถือว่าเป็นอุปกรณ์ในการตกแต่งบ้านอีกหนึ่งชิ้นเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้บรรยากาศและรูปแบบของห้องเราเปลี่ยนไปได้อย่าง ชัดเจน การเลือกซื้อวอลเปเปอร์ให้เหมาะสมกับห้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังคิดจะตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์แล้วล่ะก็เรามาเรียน รู้เกี่ยวกับหลักการพื้นฐานในการเลือกซื้อกัน

ขนาดของห้อง

        วอลเปเปอร์ที่มีขายในท้องตลาดนั้นต้องบอกว่ามีขนาดและรูปแบบที่หลากหลายมากๆ การเลือกวอลเปเปอร์ที่มีขนาดพอดีกับห้องจะช่วยทำให้ห้องของเราดูสวยงามและมี รอยต่อของวอลเปเปอร์น้อยที่สุดนั่นเอง การสัดขนาดของห้องก่อนไปซื้อจึงเป็นสิ่งที่เราควรทำเป็นอันดับแรกเพราะจะ ช่วยให้เราสามารถบอกช่างหรือเจ้าของร้านและเลือกขนาดที่เหมาะสมได้นั่นเอง

บรรยากาศจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่สีที่เลือกใช้

        อีกหนึ่งหลักการสำคัญในการเลือกซื้อวอลเปเปอร์ก็คือ ควรจะเลือกซื้อสีโดนคำนึงจากโทนสีห้องเดิมและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ด้วย อย่างเช่น ถ้าในห้องมีเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเลือกวอลเปเปอร์ที่มีโทนสีเข้มมาก็จะทำให้กลายเป็นห้องที่ให้ความ รู้สึกมืดมนไปเลยทันที การเลือกซื้อวอลเปเปอร์ก็อาจจะเป็นไปเป็นโทนสีอ่อนแทนเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ ดูโดดเด่นและทำให้บรรยากาศของห้องดูดีขึ้น

สไตล์และลวดลาย

        วอลเปเปอร์มีมากมายหลากหลายสไตล์และก็มีลวดลายให้เลือกกันแบบไม่ซ้ำ แต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงก็คือ การเลือกลวดลายและสไตล์ของลวดลายให้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้านและการแต่งห้อง เพราะถ้าเลือกลวดลายที่ขัดกันเข้ามานอกจากจะทำให้มันดูรกตาแล้วยังจะทำให้ บรรยากาศภายในห้องดุแย่ลงอีกด้วย

ความโปร่งแสงของห้อง

        เราอาจจะต้องมองในเรื่องของตำแหน่งห้องและแสงที่ส่องผ่านด้วยในการเลือกซื้อ วอลเปเปอร์เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อบรรยากาศภายในห้องเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเลือกวอลเปเปอร์โทนสีทึบและมืดมาติดในห้องที่มีแสงส่องผ่านน้อยก็จะ ทำให้บรรยากาศในห้องดูมือมนและไม่น่าอยู่

        จริงๆ หลักการในการเลือกซื้อวอลเปเปอร์นั้นถ้าจะเจาะลงแบบลึกๆ ก็มีอีกหลากหลายข้อ แต่โดยรวมแล้วถ้าสำคัญๆ ก็มีเพียงเท่านี้ ที่เหลือก็จะขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของบ้านเองว่าชอบวอลเปเปอร์แบบไหนสไตล์ไหน และราคาเท่าไร สิ่งเหล่านี้มักจะขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านและสไตล์ความชอบส่วนตัวเป็นหลัก เพราะถ้าเลือกด้วยความชอบส่วนตัวแล้วหลักการอะไรก็ไม่สำคัญแล้วล่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟนร์'s profile


โพสท์โดย: เฟนร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread, เฟนร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีมรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลด
ตั้งกระทู้ใหม่