หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โจรถึงกับสะดุ้ง เมื่อไอโฟนสามารถตามหาเครื่องหายได้แม้เครื่องจะถูกปิดอยู่

โพสท์โดย แสงแห่งอิสรภาพ

นับว่าเป็นข่าวดีมากครับสำครับเพื่อนๆที่ ใช้ iPhone เพราะ Apple ได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่สามารถใช้ตามหาเครื่องที่หายได้ถึงแม้จะโดนปิด เครื่องแล้วก็ตามสำหรับสิทธิบัตรดังกล่าวได้ผ่านการอนุมัติแล้วตั้งแต่เดือน มกราคม ที่ผ่านมานี้เองครับซึ้งเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เจ้าของเครื่องสามารถใช้งาน iPhone ได้ในระบบที่เรียกว่า Zombie Mode ซึ้งสามารถใช้ตามหาเครื่องที่ถูกขโมยไปได้ถึงแม้คนที่ขโมยไปจะปิดเครื่องไป แล้วก็ตามครับเราคงจะสงสัยแล้วสิว่าไอ้เจ้าระบบซอมบี้นี้มันทำงานยังไงนะ?

ระบบ Zombie Mode นั้นมันจะทำงานที่หน้าถามรหัสผ่านก่อนเข้าใช้งานเครื่อง หากว่ามีผู้ใช้งานที่ป้อนรหัสผ่านไม่ถูกต้องจะทำให้ตัวเครื่องนั้นรันเข้า สู่โหมดพิเศษที่กล่าวไปข้างต้นครับมันจะทำหน้าที่เสมือนได้ทำการปิดเครื่อง ไปแล้วแต่ระบบตรวจจับ Location Services และตัวเชื่อต่อ internet พร้อมทั้งส่งข้อความฉุกเฉินผ่านทางเมสเซจมาให้เราอีกด้วย และระบบดังกล่าวยังทำงานแบบประหยัดพลังงานและระบบสามารถสั่งให้มีการจับภาพ ผ่านทางกล่องถายรูปและส่งกลับมาให้เราได้อีกด้วยครับ

โดยก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็มีระบบตรวจหาเครื่องที่โดนขโมยไปอยู่แล้วครับที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Find My iPhone แต่แน่นอนว่าระบบนี้มันมีจุดอ่อนก็คือหากคนร้ายฃได้ทำการปิดเครื่องเราแล้ว มันก็จะไม่สามารถหาตำแหน่งเครื่องของเราได้นั้นเองครับ

ที่มา: ขอขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก: http://www.mekhao.com/articledetail.asp?id=4208
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แมงตด, คนคันหลัง, แสงแห่งอิสรภาพ, ซามูสบู่หมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮ่องกงเอาจริง " ห้ามใช้ภาชนะพลาสติก " ชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง7 วิธี หารายได้เสริมของพนักงานประจำจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส5.อาหารที่ทำให้มีลูกง่าย
ตั้งกระทู้ใหม่