หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บึงจันทร์เสี้ยว สวรรค์บนทะเลทราย มีอยู่จริง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Crescent Lake มหัศจรรย์ ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว กลางทะเลทรายโกบี

โอเอซิสถือเป็นความมหัศจรรย์ของทะเลทรายอันแห้งแล้ง วันนี้เราจึงขอแนะนำให้รู้จักกับโอเอซิสกลางทะเลทรายในเมืองตุนหวงของจีนที่รู้จักกันในชื่อ “บึงจันทร์เสี้ยว” หรือ “หาดจันทร์เสี้ยว” ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากประจำเมือง

ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว หรือ Crescent Lake มีชื่อภาษจีนว่า เย่ว์หยาเฉวียน ตั้งอยู่ที่ เมืองตุนหวง มณฑลกานซู ทางภาคตะวันตกของจีน มีลักษณะเป็นทะเลสาบรูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ถูกล้อมรอบด้วยเนินทราย แหล่งน้ำจืดกลางทะเลทรายอายุกว่า 2,000 ปี ลักษณะเป็นบึงน้ำรูปทรงคล้ายพระจันทร์เสี้ยวตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลทรายอันแห้งแล้งรอบด้านห่างจากตัวเมืองตุนหวงไปทางใต้ประมาณ 6 กิโลเมตร

อีกหนึ่งความน่าสนใจของสถานที่แห่งนี้ คือ ปรากฎการณ์พิเศษของทิศทางกระแสลม ซึ่งจะไม่พัดลงล่าง กลับพัดขึ้นบนเสมอ ทรายจึงไม่ทับถมแหล่งน้ำ ตามหลักทฤษฎีกลศาสตร์อากาศ ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยวจึงไม่ถูกกลืนหาย

ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว วัดจากทางตะวันออกถึงตะวันตก มีความยาวกว่า 300 เมตร วัดจากเหนือสู่ใต้ มีความกว้าง 50 เมตร ความลึกจากผิวน้ำ 5 เมตร โดยประมาณ ฝั่งใต้ของทะเลสาบ เป็นที่ตั้งของ วิหารเจ้าแม่ ศาลเจ้าพญามังกร หอน้ำพุหยก รายล้อมด้วยต้นไป๋หยาง กิ่งหลิว และต้นอ้อ ที่พริ้วไหวตามกระแสลม โต้ตอบกับนกป่าที่โฉบไปมา ให้ทัศนียภาพดงามดั่งภาพวาด หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจีน

บริเวณบึงมีอาคารไม้ที่สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณรวมทั้งต้นไม้ใบเขียวสดซึ่งได้รับการดูแลอย่างดีจากรัฐบาลท้องถิ่นเรียกว่าเหมือนอยู่กันคนละโลกกับสภาพทะเลทรายด้านนอก สำหรับภูเขาทรายนั้นจะไม่พัดลงมากลบบึงด้านล่าง แต่จากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้น้ำระเหยอยู่เรื่อยๆ ทางการจึงได้เติมน้ำเข้าไปอยู่เป็นระยะและปลูกต้นไม้เพื่อชะลอการระเหย

พื้นที่โดยรอบบึงนั้นเป็นทะเลทรายล้วนๆ ไม่มีถนนราดยางให้รถวิ่งได้สบายๆ นักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนจึงมีสองทางเลือกคือใช้บริการอูฐหรือนั่งรถขับเคลื่อน 4 ล้อเข้าไป ถึงแม้จะต้องเดินทางอย่างยากลำบากแต่เมื่อได้ไปสัมผัสถึงความมหัศจรรย์แล้วจะรู้สึกถึงความคุ้มค่า

ข้อมูล : curious-places.blogspot.co.nz

l

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Tabebuia, amzabzaa, Kwang Rattinan, Lay, จอมยุทธอินดี้, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, FolkZaa, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครมาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่