หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารสีดำนั้นกลับเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

- อาหารสีดำ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นอาหารที่มีสีสันที่ไม่น่ารับประทาน ไม่ช่วยให้เจริญอาหารนัก แต่ความจริงแล้วอาหารสีดำนั้นกลับเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย

- ไก่ดำ มีธาตุเหล็กสูงจึงมีสรรพคุณช่วยบำรุงเลือดและช่วยบำรุงสมอง นอกจากนี้ไก่ดำยังมีไขมันที่ต่ำกว่าไก่ธรรมดาแต่ให้โปรตีนที่สูงกว่าอีกด้วย

- พริกไทยดำ มีสรรพคุณช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด อาหารไม่ย่อย ช่วยขับลม ลดไขมันในเส้นเลือดและยังช่วยแก้อาการหวัดได้ด้วย แต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากรับประทานมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดอาการเวียนศีรษะและตาลายได้เช่นกัน

- ถั่วดำ ในถั่วดำนั้นมีแคลเซียมสูงจึงช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ช่วยบำรุงโลหิต หัวใจ และสายตา ช่วยแก้อาการเหน็บชา นอกจากนี้ในถั่วดำยังมีเส้นใยมากจึงช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

- องุ่นดำ มีไฟเบอร์สูงทำให้รู้สึกอิ่มนานเช่นเดียวกับถั่วดำ ช่วยขับสารพิษในลำไส้และช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย องุ่นดำมีแคลอรีต่ำจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเช่นกัน

- เฉาก๊วย ช่วยลดความดันโลหิตเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวานเพราะเฉาก๊วยจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดด้วย ช่วยแก้อาการร้อนในและลดไข้ ทั้งนี้ควรควบคุมปริมาณน้ำตาลที่ใส่ในเฉาก๊วยด้วย

- เส้นสปาเกตตีสีดำ เส้นสปาเกตตีสีดำนั้นใช้น้ำหมึกของปลาหมึกในการทำให้เส้นนั้นกลายเป็นสีดำ ซึ่งในน้ำหมึกสีดำจะมีโปรตีนและเหล็ก และยังมีสาร Peptidoglycan ซึ่งช่วยในการยับยั้งการเกิดเนื้องอก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: MAX MARS, แย้มศรี, ซาอิ, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขีปนาวุธปลอมๆของเกาหลีเหนือ?เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567หมอหัวใจไต้หวันป่วยมะเร็ง 4 ชนิด! เผยสาเหตุจากพฤติกรรมการกินเสือโคร่งมาเลเซียตายปริศนา พบฟองขาวไหลจากปาก คาดถูกวางยาพิษลาหาย 5 ปี โผล่ใช้ชีวิตกับฝูงกวางเอลก์! นักล่าสัตว์ถ่ายคลิปไวรัลเกิดเหตุสะพานถล่มในรัฐพิหารนึกว่าเด็กที่ไหนมีน้ำใจขนาดนี้..ที่แท้ลูกแม่นี่เองคลิปหลอน! วงจรปิดจับภาพเงาขาวพุ่งขึ้นบ้าน..ทั้งๆ ที่ไม่มีคน แต่กล้องเตือนว่ามีผู้แปรพักตร์เผย กฎการห้ามเลียนแบบชาติตะวันตกในเกาหลีเหนือบีบแตร = หาเรื่อง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขุดพบซากสยอง ซาก แวมไพร์หญิงที่โปแลนด์UN รายงาน ชาวซูดานมากกว่าครึ่ง กำลังเผชิญความไม่มั่นคงทางอาหารขั้นวิกฤติรัสเซียประท้วงญี่ปุ่นซ้อมรบร่วมเยอรมัน-สเปน!บีบแตร = หาเรื่อง?เสือโคร่งมาเลเซียตายปริศนา พบฟองขาวไหลจากปาก คาดถูกวางยาพิษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
จากญี่ปุ่นสู่สยาม 4 ยักษ์ดำ สร้างตำนานท้องทะเลไทยเช็คดูเลย 42 จังหวัดรวม (กทม)ใช้บัตร ปชช ใบเดียว 30 บาท รักษาทุกที่เคยสงสัยไหมว่าทำไมเราถึงชอบกินของหวานนัก?มะเร็งหัวใจ? ฟังดูแปลก แต่มีอยู่จริง!
ตั้งกระทู้ใหม่