หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดผักผลไม้..ทำให้ไม่แก่!!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

ผักและผลไม้ที่ทำให้ไม่แก่

หลังจากมีโอกาสได้ทำรายการอาหารมานานพอสมควร จึงทำให้ผมได้เข้าไปคลุกคลีกับประโยชน์ของอาหารประเภทต่างๆ แล้วทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น รวมทั้งทราบว่า อาหารประเภทใดที่เราควรหลีกเลี่ยงเพราะจะทำให้สุขภาพเราย่ำแย่ลง วันนี้ผมขออนุญาตสรุปคร่าวๆ เรื่องของผักและผลไม้ที่อยากแนะนำให้ได้รับประทานกันบ้าง เพราะจะเป็นประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย และที่สำคัญทำให้เราแก่ช้าด้วยครับ

gp

lnwfile.com


1.ใบกะเพรา รับประทานแล้วแก้ปวดตามข้อ แก้ปวดท้อง ช่วยให้เจริญอาหาร เหมาะสำหรับคนหลังพักฟื้น

นี่คือหน้าตาของต้นตะลิงปลิง

www.thaiarcheep.com

2.ตะลิงปลิง เป็นผลไม้รสเปรี้ยวจัด เวลานำมารับประทานไม่ควรจะนำไปปรุงให้สุก เมนูที่ทำได้และน่าอร่อย เช่น ตำตะลิงปลิง ช่วยลดเลือดออกตามไรฟัน มีวิตามินสูงมาก รักษาความสมดุลในร่างกาย โดยเฉพาะช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง

สะระแหน่-ผักพื้นบ้านที่เราคุ้นเคย

www.thaiarcheep.com

3.สะระแหน่ หลายคนคงชอบรับประทานอยู่แล้ว เป็นตัวขับเหงื่อ ลดความร้อน ลดอาการเกิดไข้หวัด นอกจากนำมาทำอาหารแล้ว สามารถชงกับน้ำร้อนดื่มได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

e_fimorx123489

www.thaihealth.or.th

4.มะเขือเทศ มีสารไลโคทีน วิตามินอี และวิตามินซีสูง ช่วยบรรเทาไม่ให้เซลล์ผิดปกติ หรือเป็นการป้องกันมะเร็งนั่นเอง

corbis-42-27621429

wordpress.com

5.สตรอเบอร์รี่ / บูลเบอร์รี่ / ราสเบอร์รี่ และตระกูลเบอร์รี่ ทั้งหลาย มีแมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินซี ทำให้ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนวัย เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย

Carrot

blogspot.com

6.แครอท อุดมไปด้วยวิตามินเอ และเกลือแร่ มีส่วนสำคัญต่อระบบตา ทำให้ประสิทธิภาพในการมองเห็นดีขึ้น หรือเสื่อมช้าลง และนอกจากนั้นยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง ความดันโลหิตสูง ต้อกระจก ลดคอเลสเตอรอล และยังสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ อีกด้วย

slide_234013_1122876_free

www.bangkokvoice.com

7.บีทรูท มีคุณสมบัติลดความดันโลหิต ช่วยทำความสะอาดไต ช่วยในการขับปัสสาวะได้ดีขึ้น

DSCN6473 [1600x1200]

blogspot.com

8.มะตูม มีธาตุอาหารหลายชนิด แต่มีคุณสมบัติคล้ายๆ กับสมุนไพรช่วยลดเสมหะ ลดน้ำมูก แก้กระหายน้ำ ทำให้เจริญอาหาร

ผลฝรั่ง

www.herb-health.com

9.ฝรั่ง มีวิตามินซีสูง ทำให้ต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังชะลอการลุกลามของเซลล์มะเร็งได้

sh

lnwfile.com

10.มะขาม มีวิตามินเอและซีสูงมาก และยังมีวิตามินบี 1 บี 2 หากใครธาตุแข็งรับประทานมะขามแล้วจะทำให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น แก้ไอ ขับเสมหะได้ด้วย

art_42223011

www.miraclehealthland.com

11.มะนาว มีทั้งวิตามินซี บี 1 บี 2 เกลือแร่ ยังมีสารไบโอฟลาวานอยด์ ซึ่งเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ ทำให้แก่ช้า ปกป้องโรคหัวใจ และห่างไกลจากโรคมะเร็ง

ลองดูนะครับ เผื่อท่านใดที่ไม่ค่อยยอมรับประทานผักและผลไม้ พออ่านบทความนี้ ผมคิดว่าน่าจะช่วยทำให้กลับมารับประทานกันบ้าง หากถ้าไม่ชอบรับประทานจริงๆ ก็นึกเสียว่า เพื่อสุขภาพ และจะได้แก่ช้า ผมคิดว่าเหตุผลแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอสำหรับเลือกสิ่งเหล่านี้มารับประทานกันได้ตั้งแต่วันนี้แล้วครับ

ขอให้ทุกคนอ่อนกว่าวัย และสุขภาพแข็งแรง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: willbe, จอมยุทธอินดี้, แย้มศรี, โบกไม่ทัน รถเมล์เลย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกdefine: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่