หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมขวดเบียร์ ไม่ใส?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ของใช้ในชีวิตประจำวันของเรา เราใช้มันไปด้วยความเคยชิน จนบางทีก็ไม่ได้ใส่ใจว่า ทำไมเขาถึงออกแบบผลิตภัณฑ์มาแบบนั้น  คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมคุณแทบจะไม่เคยเห็นขวดเบียร์มีสีขาวเลย? ไปดูกันว่าทำไมฝาครอบท่อจึงต้องมีลักษณะเป็นทรงกลม?

1. เลโก้ ตัวต่อสุดโปรดของเด็กๆทำไมหัวของเลโก้ต้องมีรู เพราะหัวมันเป็นชิ้นเล็กและกลม หากพลาดเด็กจับใส่ปาก และเกิดไปติดในหลอดลม เด็กก็ยังจะสามารถหายใจได้ ผ่านรูเล็กๆนั้น

2.กระติกเก็บน้ำร้อน ที่เราใช้กันทุกวันนี้ ทราบไหมว่าผู้ที่ผลิตก็คือองค์การ NASA ซึ่งผลิตในปี คส.1982 เพื่อใส่น้ำมันเชื้อเพลิงของยานอวกาศ

3. สงสัยไหมว่าทำไมฝาครอบท่อ ส่วนใหญ่จะเป็นทรงกลม เพราะว่ามันจะไม่มีทางหลุดและตกลงไปด้านล่างได้เลย

 

 

 

4. ทำไมถึงนิยมใช้ทองเหลืองในการทำที่จับประตู เพราะทองเหลืองสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ 99 %ภายในเวลา 2 ชั่วโมง


5. เหตุผลที่บรรจุเบียร์และไวน์ในขวดสีชาหรือสีเขียว (ขวดทึบแสง) เพราะเครื่องดื่มพวกเบียร์และไวน์นั้นมีสารประกอบสองประเภท คือ สารประกอบฟีนอล  (phenolic compound) และสารประกอบเอสเทอร์  (esters) เป็นองค์ประกอบสำคัญด้านคุณภาพของ รสชาดและกลิ่น ซึ่งสารประกอบ 2ประเภทนี้จะเกิดปฏิกิริยาและสลายตัวได้ง่ายถ้าถูกแสงแดด   

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: coming ufo, จอมยุทธอินดี้, นายเอือมระอา, ~“•—usก—•”~, AdamsJaidee, Thorsten, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทพลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?sacred: ศักดิ์สิทธิ์ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อาณานิคมผึ้งล่มสลาย เป็นวันที่ไม่มีโลกต่อไปsacred: ศักดิ์สิทธิ์ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยโลกร้อนทำ " เชื้อโรคดื้อยา "
ตั้งกระทู้ใหม่