หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อวสานพ่อค้ายา!? รัฐบาลโคลัมเบียพบแนวทางใหม่ใช้ ‘ผีเสื้อ’ ปราบโคเคน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ขึ้นชื่อลือชามานานหลายปี สำหรับจำนวนพ่อค้ายาเสพติด(โดยเฉพาะโคเคน) ที่มากมายกว่าใครเพื่อน จนวันนี้ก็ยังเป็นปัญหาที่ทางรัฐบาลโคลัมเบียแก้ไม่ตกเสียที แต่ล่าสุดดูเหมือนจะพบหนทางแก้แบบใหม่แล้วล่ะ

A entomologist from the Natural Sciences

นั่นก็คือการใช้ผีเสื้อชนิดพิเศษที่มีนามว่า Eloria Noyes ผีเสื้อที่ตัวอ่อนของมันชื่นชอบการกินต้นโคคาชนิดที่ทำโคเคนได้ แทนที่การใช้สารเคมี ที่มีผลเสียสร้างสารก่อมะเร็ง เป็นอันตรายต่อมนุษย์อย่างมาก

แต่ใช่ว่าแผนดังกล่าวจะไม่มีข้อเสียใดๆเลย Ricardo Vargas ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า การใช้ผีเสื้อปราบต้นโคคานี้ มีโอกาสสูงมากที่ระบบนิเวศจะเสียหายหนัก ด้วยปริมาณผีเสื้อที่มากมาย อาจส่งผลเสียต่อพืชชนิดอื่นได้ด้วย

ที่มา Metro

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, oishi Green, vho, AugustVinth
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุด"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เชื่อว่าหลายคนนอนไม่หลับสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร
ตั้งกระทู้ใหม่