หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อควรระวังก่อนการซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย เฟนร์

ข้อควรระวังก่อนการซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร

อย่างที่ทราบกันว่าเราสามารถซื้อคอนโดเพื่อใช้ในการลงทุนได้เช่นเดียวกับ การซื้อบ้าน โดยจะมีวิธีการหากำไรก็คือ การซื้อไว้แล้วขายในราคาที่สูงกว่าหรือการปล่อยเช่าเพื่อเก็บค่าเช่าราย เดือน แต่ทราบหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ก็มีโอกาสเสี่ยงเหมือนกันถ้าเลือกทำเลที่รูป แบบของคอนโดที่ไม่ตรงกับความต้องการของผู้เช่าและผู้ซื้อ เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาเรียนรู้สิ่งที่เราต้องพึงระวังก่อนเมื่อต้องการจะ ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าหรือขาย

ความต้องการของคนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง

        การจะซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนนั้นเราต้องไม่เลือกซื้อตามใจเราแต่เราจะต้องดู จากความต้องการของคนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงเป็นหลัก ต้องดูด้วยว่าบริเวณโดยรอบรัศมี 2 กิโลเมตร มีสำนักงาน, ออฟฟิศ, สิ่งอำนวยความสะดวกหรือแหล่งชุมชนขนาดใหญ่หรือไม่อย่างไร นอกจากนั้นก็ดูขนาดของห้องและรูปแบบของคอนโดว่ามีความเหมาะสมกับคนในพื้นที่ นั้นๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างเช่น ในย่านที่เป็นมหาลัยอาจจะต้องเลือกซื้อคอนโดที่ไม่หรูหรามาก และราคาไม่แพงเพื่อที่จะสามารถปล่อยเช่าได้ในราคาที่นักศึกษาสามารถเช่าอยู่ ได้ ก็จะทำให้เราสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น แต่กลับกันถ้าอยู่ในย่านมหาลัยแต่ดันซื้อคอนโดที่หรูหราและปล่อยเช่าในราคา หลายหมื่นอาจจะต้องเสี่ยงดวงกันหน่อยว่าจะมีคนมาเช่าหรือไม่

ทิศทางของห้องเป็นสิ่งสำคัญ

        ทิศทางของห้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้เช่าและลูกค้าที่ต้องการซื้อจะ เลือกเป็นจุดหลักๆ ในการตัดสินใจ ทิศทางของห้องที่ดีก็คือ ให้โดนแดดอ่อนๆ ตอนเช้า แต่เลี่ยงการโดดแดดตอนกลางวัน นั่นก็เพราะว่าถ้าห้องโดนแดดตอนกลางวันมากๆ จะทำให้ห้องร้อนซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครอยากอยู่ห้องที่ร้อนๆ แน่นอน

ชื่อโครงการสำคัญต่อการขายและปล่อยเช่ามาก

        ชื่อโครงการนั้นถือว่าสำคัญมากๆ เพราะหลายคนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือเช่าก็มักจะมองดูชื่อโครงการที่ทำก่อน ด้วยเช่นกัน ถ้าชื่อเสียงโครงการที่ทำไม่ดีนักก็จะทำให้เราปล่อยขายได้ยากแถมยังปล่อย เช่าได้ยากอีก โครงการที่มีชื่อเสียมากเท่าไรราคาของคอนโดก็จะขายได้น้อยประกอบกับหาคนซื้อ ต่อได้ยาก

      ทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่หลักการง่ายๆ และสิ่งที่เราควรสำรวจก่อนที่จะทำการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน แน่นอนว่ามันยังมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์, ขนาดของห้องและความสะดวกสบายอย่างอื่น สิ่งเหล่านี้อาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมสักเล็กน้อยเพื่อลดความเสียงในการลงทุนลงนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟนร์'s profile


โพสท์โดย: เฟนร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Thorsten, แมงตด, Lay, เฟนร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่