หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินคลีน ให้ถูกหลัก.. ได้ประโยชน์-สุขภาพดี!!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

"กินคลีน" ใช่ว่าจะเป็นเมนูอาหารยอดฮิตของสาวที่ต้องการลดน้ำหนักเท่านั้น เพราะเมนู "อาหารคลีน" หรือ "คลีนฟู้ด" (Clean Food) ไม่ได้ดีต่อสุขภาพสำหรับคนลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ดีกับคนทุกเพศทุกวัย เพราะคลีนฟู้ดคืออาหารที่สด สะอาด ถูกสุขอนามัย

"เชฟนัท" รินทร์ธนัน จิตต์จงธรรม เชฟร้านอริยะ ออร์แกนิค เพลส เผยถึงหลักการรับประทานคลีนฟู้ดในงานมหกรรมสุขภาพเฮลท์แคร์ 2015 จัดโดยบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และผู้ประกอบการธุรกิจด้านสุขภาพ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รินทร์ธนัน เผยว่า คลีนฟู้ด คืออาหารที่สด สะอาด ถูกหลักอนามัย ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์ เพราะเป็นอาหารที่ไม่แบ่งประเภท แต่ถ้าแบ่งประเภทไม่มีเนื้อสัตว์เป็นมังสวิรัติหรือเจ


"อาหารสะอาดถูกสุขลักษณะ คืออาหารที่ไม่มีไขมันมากเกินไป เลือกรับประทานอาหารที่เป็นเนื้อแดงน้อยลง เป็นอาหารที่ย่อยง่าย กินผักมากขึ้น และมีพวกเครื่องเทศหรือเครื่องปรุงน้อยลง ซึ่งข้อเสียของการรับประทานอาหารมันมากเกินไป เกินวันละ 15 กรัม นอกจากจะเพิ่มคอเลสเตอรอลแล้ว ทำให้ระบบย่อยทำงานได้น้อยลง ลดศักยภาพการย่อยของร่างกาย พอสะสมในร่างกายมากๆ ก็กลายเป็นของเสียที่หมักหมม ถ้าท้องผูก ขับถ่ายไม่ออก จะทำให้เกิดภาวะโรคท้องผูก ตามมาด้วยเป็นริดสีดวงทวาร สุดท้ายเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่"

คลีนฟู๊ด

หลักง่ายๆ ของการกินคลีนฟู้ด เชฟนัทแนะนำว่า
"สำหรับใครที่อยากดูแลสุขภาพโดยหันมากินคลีน แนะนำให้กินทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดี โดยต้องเป็นอาหารที่สด สะอาด ถูกสุขลักษณะ เน้นรับประทานผักที่มีกากใยไฟเบอร์สูง ขณะที่ข้าวให้เลือกข้าววิตามิน ข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์ ที่ไม่ใช่ข้าวขัดขาว ส่วนเนื้อสัตว์จะกินเนื้อไก่ อกไก่ หรือปลาก็ได้"

"กรรมวิธีในการประกอบอาหาร ต้องเป็นต้ม นึ่ง หรือผัด รสชาติไม่จัดจ้านเกินไป ไม่เค็มจัด ไม่หวานจัด ไม่เปรี้ยวจัด ให้พอดีๆ แต่ไม่ใช่จืดไปเลย เพราะถ้ากินจืดไปเลย นั่นคือ อาหารควบคุมโรค พวกต้มกะทิไม่ใช่คลีนฟู้ด แต่ถ้าทำแกงส้มต้องลดรสชาติลง ถ้าทำแกงส้มเผ็ดๆ ก็ไม่ใช่อาหารคลีน ส่วนอาหารประเภทยำก็ต้องมีรสชาติไม่จัดเกินไป" เชฟนัทกล่าว และทิ้งท้ายว่า "ฝากให้ทุกคนหันมาสนใจในการเลือกรับประทานอาหารและออกกำลังกาย ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อสุขภาพที่ดี"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Point taken, Punthorn, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราชเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
ตั้งกระทู้ใหม่