หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยสูตรเด็ด..ทำไข่เค็มอร่อยๆ ไว้กินเองได้ง่ายๆ!!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

สวัสดีค่ะพบกับ chefไข่เจียว อีกแล้วนะคะ วันนี้ ไข่เจียว มีการทำไข่เค็มมาฝากค่ะ ซึ่งมีวิธีขั้นตอนการทำที่ง่ายแสนง่าย ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก "อะไรจะง่ายดายขนาดนี้" ว่าแต่จะง่ายขนาดไหนนั้น?เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม
enlightenedไข่เป็ดดิบ 10 ฟอง
enlightenedเกลือ 1 ถ้วงตวง
enlightenedน้ำ 1 ลิตร
enlightenedภาชนะใส่(โหลแก้ว หรือเครื่องเคลือบดินเผา ขวดโหลพลาสติก )

ไข่เค็ม6



วิธีดองไข่เค็ม
1. ล้างไข่เป็ดให้สะอาด สะเด็ดน้ำจนแห้งสนิท ใส่ลงในโหลแก้วเรียง เตรียมไว้
2. ทำน้ำเกลือสำหรับดองไข่ โดยใส่เกลือกับน้ำลงในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟจนเดือด และคนให้เกลือละลายจนหมด ยกลงจากเตา พักทิ้งไว้จนเย็นสนิท
3. เทน้ำเกลือที่เย็นแล้วลงในโหลไข่จนท่วมไข่ จากนั้นใช้ถุงพลาสติกใส่น้ำวางทับลงไปให้ไข่เป็ดจมอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา ปิดฝาให้สนิท เก็บไว้ในห้องอุณหภูมิปรกติ ประมาณ 21 วันก็นำมาต้มได้แล้วค่ะ
ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ ไข่เค็ม รสชาติอร่อยถูกใจ สามารถนำไปทำอาหารได้หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด ถ้าใครสนใจก็ลองนำสูตรที่ ไข่เจียวนำมาฝาก ไปทำกันที่บ้านดูนะคะไข่เค็ม

ไข่เค็ม2

**เคล็ดลับน่ารู้**
-สำหรับทำไข่ดาวไข่เค็มใช้เวลาดองนานประมาณ 2 อาทิตย์
-สำหรับทำไข่ต้มไข่เค็ม ใช้เวลาดองนานประมาณ 3 อาทิตย์
-เคล็ดลับการต้ม ไข่เค็มปริมาณความเค็มของไข่นั้นขึ้นอยู่กับเวลาในการดอง ถ้าไม่อยากให้เค็มมากจนเกินไป ใช้เวลาดองประมาณ14 วัน
-หลังจากที่พักน้ำเกลือจนเย็นสนิทแล้ว ให้เติมเหล้าขาวลงไปในน้ำเกลือเล็กน้อย คนให้เข้ากัน แล้วเทใส่ลงในโหล จะทำให้ไข่แดงเค็มเป็นน้ำมันเยิ้ม น่ากิน รสชาติทั้งมันและอร่อย
-การที่จะต้มไข่เค็มให้อร่อยนั้นให้ใส่สารส้ม 1 ก้อน หรือสารส้มป่นประมาณ 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในหม้อ แล้วใส่ไข่เป็ด ตามลงไป ใช้ไฟปานกลาง ใช้เวลาต้มประมาณ 8-10 นาที ก็จะได้ไข่เค็มที่อร่อยสุกพอดี
– ไข่เค็มต้มสุกแล้วสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานประมาณ 1 เดือน ส่วนวิธีการเก็บรักษาไข่เค็มต้มให้ได้นานที่สุดคือ ให้ใส่สารส้มลงไปแกว่งในน้ำที่ใช้ต้มไข่ด้วย นอกจากจะยืดอายุไข่เค็มได้แล้ว สารส้มจะทำให้สีของเปลือกไข่ และเนื้อไข่ขาวสวยมากยิ่งขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: MAX MARS
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?เกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?สวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรูเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewards
ตั้งกระทู้ใหม่