หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน



การเปลี่ยนเลนควรทำการเปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง

          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆที่ใช้รถใช้ถนนนั้นไปดูถึงเรื่องของ การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร ซึ่งเรื่องของการขับรถแซงแล้วเกิดอุบัติเหตุ ถือว่าเป็นปัญหาที่พบเจอบ่อยมาก ในปัจจุบันและเป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก เดี๋ยวเราไปดูกันเลยกับเกร็ดความรู้ในวันนี้



ก่อนทำการเปลี่ยนเลนควรมองกระจกมองข้างทุกครั้ง

          เรื่องของการขับรถแซงแล้วเกิดปัญหามีอุบัติเหตุนั้นถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลายครั้งเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นเพราะนักขับมือใหม่ที่อาจจะไม่ทราบถึงวิธีการแซงที่ถูกวิธีและ จุดบอดสายตา ซึ่งในเรื่องของจุดบอดสายตาทางทีมงานเคยได้มีการนำเสนอไปให้เพื่อนๆชมกันไปแล้ว  ซึ่งวิธีการแซงอย่างมีมารยาทและมีความปลอดภัยเพื่อนๆสามารถทำได้ตามดังนี้

ก่อนที่จะทำการแซง

-ก่อนที่จะทำการแซงผู้ที่กำลังจะทำการแซงควรเหลือบมองสักนิดไม่ว่าทางซ้ายหรือขวา ซึ่งจะทำทราบต่อว่าควรทำอย่างไร
 
หากระจกนูนมาใช้

-ถ้าผู้ที่กำลังจะทำการแซงไม่ถนัดที่จะเหลือบมองหรือหันมอง ก็สามารถใช้กระจกเงานูน เล็กๆที่สามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วมาใช้ก็จะทำให้ได้มุมมองที่กว้างขึ้น

อย่าลืมเปิดไฟเลี้ยว

-เวลาที่กำลังจำทำการแซงหรือเปลี่ยนเลนนั้น อย่าลืมที่จะเปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งก่อนที่จะหักรถหักรถออกเพื่อที่จะทำการแซงหรือเปลี่ยนเลน เพราะการเปิดไฟเลี้ยวจะทำให้ผู้ที่ขับรถตามมาและรถที่กำลังจะโดนแซงว่าเรากำลังจะทำการแซง

อย่าขับรถด้วยความเร็วที่เท่ากัน

-เมื่อเรากำลังขับเซงไม่ควรที่จะขับรถใช้ความเร็วเท่ากับรถที่โดนแซง ควรที่จะเร่งแซงไปเลยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่สวนทางมา

สังเกตรถคันหน้า

-ตอนที่กำลังขับรถแซงคันหน้าเราต้องทำการสังเกตด้วยว่าช่วงที่ทำการแซงนั้นรถคันที่โดนแซงได้ทำการเบี่ยงออกมาหาเราหรือไม่ ถ้าเบี่ยงออกมาควรทำการบีบแตรเตือนทันที

เตรียมตัวพร้อมเบรคโดยทันที

-ต้องเตรียมตัวพร้อมเบรคโดยทันที ถ้ารถที่กำลังทำการแซงมีการเบียดขเา้มาในช่วงที่เรากำลังทำการแซง เนื่องจากมองไม่เห็นเราในช่วงที่เรากำลังทำการแซง เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ควรทำการเตรียมตัวเบรคดดยทันที



ในขณะที่เปลี่ยนเลนถ้าไม่สังเกตให้ดีก็อาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)เขมรเคลมอีก! วง BLACKPINK มีต้นกำเนิดมาจากกัมพูชา อ้างหลักฐานจากภาพสลักโบราณ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงShell Beach หาดเปลือกหอยประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงhamper: กีดกั้น ขัดขวางShell Beach หาดเปลือกหอยทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่