หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน

การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน

การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน


การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน
การเปลี่ยนเลนควรทำการเปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง

          เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆที่ใช้รถใช้ถนนนั้นไปดูถึงเรื่องของ การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร ซึ่งเรื่องของการขับรถแซงแล้วเกิดอุบัติเหตุ ถือว่าเป็นปัญหาที่พบเจอบ่อยมาก ในปัจจุบันและเป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก เดี๋ยวเราไปดูกันเลยกับเกร็ดความรู้ในวันนี้


การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน
ก่อนทำการเปลี่ยนเลนควรมองกระจกมองข้างทุกครั้ง

          เรื่องของการขับรถแซงแล้วเกิดปัญหามีอุบัติเหตุนั้นถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลายครั้งเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นเพราะนักขับมือใหม่ที่อาจจะไม่ทราบถึงวิธีการแซงที่ถูกวิธีและ จุดบอดสายตา ซึ่งในเรื่องของจุดบอดสายตาทางทีมงานเคยได้มีการนำเสนอไปให้เพื่อนๆชมกันไปแล้ว  ซึ่งวิธีการแซงอย่างมีมารยาทและมีความปลอดภัยเพื่อนๆสามารถทำได้ตามดังนี้

ก่อนที่จะทำการแซง

-ก่อนที่จะทำการแซงผู้ที่กำลังจะทำการแซงควรเหลือบมองสักนิดไม่ว่าทางซ้ายหรือขวา ซึ่งจะทำทราบต่อว่าควรทำอย่างไร
 
หากระจกนูนมาใช้

-ถ้าผู้ที่กำลังจะทำการแซงไม่ถนัดที่จะเหลือบมองหรือหันมอง ก็สามารถใช้กระจกเงานูน เล็กๆที่สามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วมาใช้ก็จะทำให้ได้มุมมองที่กว้างขึ้น

อย่าลืมเปิดไฟเลี้ยว

-เวลาที่กำลังจำทำการแซงหรือเปลี่ยนเลนนั้น อย่าลืมที่จะเปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งก่อนที่จะหักรถหักรถออกเพื่อที่จะทำการแซงหรือเปลี่ยนเลน เพราะการเปิดไฟเลี้ยวจะทำให้ผู้ที่ขับรถตามมาและรถที่กำลังจะโดนแซงว่าเรากำลังจะทำการแซง

อย่าขับรถด้วยความเร็วที่เท่ากัน

-เมื่อเรากำลังขับเซงไม่ควรที่จะขับรถใช้ความเร็วเท่ากับรถที่โดนแซง ควรที่จะเร่งแซงไปเลยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่สวนทางมา

สังเกตรถคันหน้า

-ตอนที่กำลังขับรถแซงคันหน้าเราต้องทำการสังเกตด้วยว่าช่วงที่ทำการแซงนั้นรถคันที่โดนแซงได้ทำการเบี่ยงออกมาหาเราหรือไม่ ถ้าเบี่ยงออกมาควรทำการบีบแตรเตือนทันที

เตรียมตัวพร้อมเบรคโดยทันที

-ต้องเตรียมตัวพร้อมเบรคโดยทันที ถ้ารถที่กำลังทำการแซงมีการเบียดขเา้มาในช่วงที่เรากำลังทำการแซง เนื่องจากมองไม่เห็นเราในช่วงที่เรากำลังทำการแซง เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ควรทำการเตรียมตัวเบรคดดยทันที


การขับรถแซงอย่างมีมารยาท ควรทำอย่างไร เรามาดูกัน
ในขณะที่เปลี่ยนเลนถ้าไม่สังเกตให้ดีก็อาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่