หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5เมนูเด็ด

โพสท์โดย Mo Ti Vation

ไรซ์เบอรี่แสนมีประโยชน์

หลายๆคนอาจคิดว่าไรซ์เบอรี่นั้นคงกินเป็นอาหารจานหลักได้อย่างเดียว แต่จริงๆแล้วเราสามารถเอาไปทำได้หลายเมนูมากมายเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวาน ไอติม หรือทำเป็นเบเกอรี่ วันนี้ผมเลยจะเอา5 เมนูสุดเจ๋งที่ทำมาจากไรซ์เบอรี่ข้าวที่มีประโยชน์มากมายมาให้ทุกคนได้ดูกันแล้ว 5 เมนูที่ว่านี้มีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลยดีกว่า

1.ซูชิข้าวไรซ์เบอรี่

เห็นแล้วถึงกับต้องร้องว้าวเลยใช่มั้ยครับ เพราะด้วยสีสรรค์ของตัวซุชิเองปรกติก็มีสีที่สวยงามอยู่แถมยังตัดกับสีม่วงของไรซ์เบอรี่อีกทำให้ดูน่ากินขึ้นกว่าเดิม แถมยังได้คุณค่าทางอาหารที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

มื้อนี้รับรองคุณค่าทางอาหารเพียบแน่นอน

2.ข้าวต้มมัดไรซ์เบอรี่

ข้าวต้มมัดไรซ์เบอรี่อีกเมนูที่สีสวยน่ากินมากเลยทีเดียวและยังมีประโยชน์เยอะอีกด้วยแถมยังเป็นอาหารคลีนอีกซะด้วยเพราะใช้การนึ่งในการปรุงอาหาร มือนี้รับรองว่ากินแล้วไม่อ้วนแน่นอนจ้า

3.ข้าวไรซ์เบอรี่มูนมะม่วง

ไอเดียของเมนูนี้สร้างสรรค์มากเลยทีเดียว ใช้ไรซ์เบอรี่แทนข้าวเหนียวซึ่งในตัวไรซ์เบอรี่จะมีความหอมที่มากกว่าข้าวเหนียวทั่วไปตัดกับความหวาน ความเปรี้ยวของมะม่วงสุก แถมมีกระทิราดตัวความหวานอีกนิดนึงด้วย เมนูนี้ไม่ยากนะลองทำกินเองได้เลย ( แต่เมนูนี้แคเลอรี่กระฉูดเลยทีเดียว )

4.ข้าวอบจักรพรรดิไรซ์เบอรี่

ดูของหวานมา 2 เมนูแล้ว คราวนี้ถึตาของคาวบ้างละ เมนูนี้คลีนกันแบบสุดๆแถมยังอัดแน่นด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เมนูนี้พลังงานรวมทั้งหมดแค่ 279 แคลเลอรี่ ถ้าใครศึกษาเรื่องการกินอาหารจะรู้เลยว่าข้าวถ้วยขนาดนี้มีแคลเลอรี่รวมทั้งหมดแค่ 279 ถือว่าน้อยมาก( น้ำอัดลม1กระป๋องก็ 150 แคลลอรี่แล้ว )

เมนูนี้ทำไม่ยากซะด้วยใช้เวลาแค่ 30 นาทีก็ได้ทานแล้ว เที่ยงนี้มาลองทำกินกันดูนะครับ

5.ไอศครีมไรซ์เบอรี่

บ้านเราเป็นเมืองร้อนคงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าเมนูเย็นๆแบบไอศครีมแน่นอน เมนูสุดท้ายนี้ผมมีวิธีทำแถมให้ด้วยจะได้เอาไปทำกินเล่นในครอบครัว

วิธีทำไอศครีมไรซ์เบอรี่

ส่วนประกอบ

น้ำ 2 ถ้วย

ข้าวสารข้าวไรซ์เบอร์รี 1 ถ้วย

ใบเตยมัดปม 4 ใบ

กะทิกล่อง 2 ถ้วย

น้ำตาลทราย ½ ถ้วย

เกลือสมุทร 1 ช้อนชา

พิมพ์ไอศกรีมซิลิโคน

ไม้ไอศกรีมสำหรับเสียบ

วิธีทำ

1.ตั้งหม้อน้ำบนไฟกลาง ใส่ข้าวไรซ์เบอร์รีและใบเตยลงต้ม (หมั่นคนเพื่อให้ข้าวติดก้นหม้อ) ต้มข้าวจนสุกนานประมาณ 20-25 นาที สังเกตเมล็ดข้าวจะสุกบาน ปิดไฟ ยกลง ตักใส่ตะแกรง พักให้สะเด็ดน้ำ

2.ตั้งหม้อกะทิบนไฟกลางค่อนข้างอ่อน พอเดือด ใส่น้ำตาล และเกลือ คนให้ละลายเข้ากันดี ใส่ข้าวไรซ์เบอร์รีที่เตรียมไว้ ต้มพอเดือดอีกครั้ง ปิดไฟ ยกลง พักไว้ให้เย็น

3.เทใส่พิมพ์ วางไม้ไอศกรีมตรงกลาง นำเข้าแช่ในตู้เย็นช่องแช่แข็ง นานประมาณ 4-5 ชั่วโมง หรือจนเซตตัว นำออกจากช่องแช่แข็ง แกะออกจากพิมพ์แล้ว จัดเสิร์ฟเย็นๆ

เป็นยังไกันบ้างครับกับ 5 เมนูสุดเจ๋งที่ทำมาจากไรซ์เบอรี่ ทั้งน่ากินและก็มีประโยชน์ทั้งนั้นเลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Mo Ti Vation's profile


โพสท์โดย: Mo Ti Vation
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: bgs, John thongpoon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งหมีที่เล็กที่สุดในโลกวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นdefine: นิยาม จำกัดความ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
define: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่