หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานศพแมวเหมียวทามะ นายสถานีรถไฟเมืองวะกะยะมะ

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

เจ้าเหมียวทามะ นายสถานีรถไฟแห่งเมืองวะกะยะมะ จัดเป็นแมวที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น และถูกสถาปนาให้เป็นเทพธิดาในงานศพที่จัดขึ้นตามศาสนาชินโตในวันนี้ที่เมืองวะกะยะมะ โดยมีผู้เดินทางไปร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

นับตั้งแต่ที่ทามะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายสถานีรถไฟคิชิโดยรัฐบาลเมืองวะกะยะมะเมื่อปี 2550 มันได้กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่แห่แหนมาชมความน่ารักของมัน จนทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก เส้นทางรถไฟซึ่งแต่ก่อนแทบจะไม่ค่อยมีผู้ใช้บริการ คึกคักมากขึ้นหลังปรับปรุงให้เป็นรถไฟสายทามะ โดยขบวนรถไฟได้รับการตกแต่งด้วยรูปการ์ตูนของแมวเหมียวทามะ อาคารสถานีถูกออกแบบให้เป็นรูปแมว มีร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับแมวทามะ รวมถึงหมวกนายสถานีแบบเดียวกับที่ทามะใส่ในขณะนั่งต้อนรับแขกที่หน้าประตูขายตั๋ว

ความน่ารักและคุณงามความดีของทามะที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว จนเมืองวะกะยะมะมีชีวิตชีวามากขึ้น ทำให้มันได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของเมือง และเมื่อปี 2556 มันได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานบริษัทรถไฟวะกะยะมะด้วย ในงานวันนี้ นายมิตสุโนบุ โคจิมะ ประธานบริษัทรถไฟวะกะยะมะ กล่าวชื่นชมผลงานของทามะและแต่งตั้งให้มันเป็นนายสถานีกิตติมศักดิ์ตลอดไป

ทามะตายจากโรคหัวใจเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน มีอายุ 16 ปี นอกจากช่วยสถานีรถไฟให้พ้นสภาพเกือบล้มละลายแล้ว นายโคจิมะบอกว่าทามะยังทำรายได้ให้กับเมืองประมาณ 300 ล้านบาทในช่วงที่มันอยู่ในตำแหน่งด้วย

'งานศพแมวเหมียวทามะ นายสถานีรถไฟเมืองวะกะยะมะ เจ้าเหมียวทามะ นายสถานีรถไฟแห่งเมืองวะกะยะมะ จัดเป็นแมวที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น และถูกสถาปนาให้เป็นเทพธิดาในงานศพที่จัดขึ้นตามศาสนาชินโตในวันนี้ที่เมืองวะกะยะมะ โดยมีผู้เดินทางไปร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่ที่ทามะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายสถานีรถไฟคิชิโดยรัฐบาลเมืองวะกะยะมะเมื่อปี 2550 มันได้กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่แห่แหนมาชมความน่ารักของมัน จนทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก เส้นทางรถไฟซึ่งแต่ก่อนแทบจะไม่ค่อยมีผู้ใช้บริการ คึกคักมากขึ้นหลังปรับปรุงให้เป็นรถไฟสายทามะ โดยขบวนรถไฟได้รับการตกแต่งด้วยรูปการ์ตูนของแมวเหมียวทามะ อาคารสถานีถูกออกแบบให้เป็นรูปแมว มีร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับแมวทามะ รวมถึงหมวกนายสถานีแบบเดียวกับที่ทามะใส่ในขณะนั่งต้อนรับแขกที่หน้าประตูขายตั๋ว ความน่ารักและคุณงามความดีของทามะที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว จนเมืองวะกะยะมะมีชีวิตชีวามากขึ้น ทำให้มันได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของเมือง และเมื่อปี 2556 มันได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานบริษัทรถไฟวะกะยะมะด้วย ในงานวันนี้ นายมิตสุโนบุ โคจิมะ ประธานบริษัทรถไฟวะกะยะมะ กล่าวชื่นชมผลงานของทามะและแต่งตั้งให้มันเป็นนายสถานีกิตติมศักดิ์ตลอดไป ทามะตายจากโรคหัวใจเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน มีอายุ 16 ปี นอกจากช่วยสถานีรถไฟให้พ้นสภาพเกือบล้มละลายแล้ว นายโคจิมะบอกว่าทามะยังทำรายได้ให้กับเมืองประมาณ 300 ล้านบาทในช่วงที่มันอยู่ในตำแหน่งด้วย'

ทามะ แมวแห่งสถานีรถไฟคิชิ สายคิชิงาวะ เมืองคิโนะกาวะ กลายเป็นดาวเด่นที่ดึงดูดคนรักแมวที่ใช้รถไฟสายนี้แวะมาทักทายตัวเป็นๆ ของมันที่สถานีจำนวนมาก จนทำให้เศรษฐกิจของสถานีรถไฟบ้านเกิด ทามะ มีรายได้ดีขึ้นมากกว่าเท่าตัว

วันนี้(6ต.ค.56)ในเมืองวากายาม่า เป็นเมืองชนบทของญี่ปุ่นซึ่งเงียบเหงา และไม่ค่อยมีผู้โดยสารมาแวะเยี่ยมสถานีรถไฟเท่าไร เพราะผู้คนนิยมเดินทางด้วยรถยนต์ สถานีรถไฟแห่งนี้จึงค่อยๆทรุดโทรมและรอวันที่จะถูกปิดลงเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟเกิดปิ๊งไอเดียเด็ด เนื่องจากแมวที่เลี้ยงไว้นั้นดูน่ารัก แถมยังชอบเล่นกับคนที่มานั่งรอรถไฟ หรือคอยเข้าไปต้อนรับผู้คนที่ลงจากรถไฟที่สถานี จึงแต่งตั้งแมวที่ชื่อ ทามะ ให้กลายเป็นนายสถานีรถไฟ ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2550 โดยมอบเครื่องแต่งกายแบบนายสถานี มีผ้าคลุม หมวกใบใหญ่ ทำให้ทามะที่ดูน่ารักอยู่แล้วยิ่งน่ารักขึ้นไปกว่าเดิม แถมยังมีการสร้างออฟฟิศส่วนตัวติดแอร์ไว้ สำหรับให้งีบหลับตอนกลางวันได้อีกด้วย

ไม่นานนักหลังจากข่าวแพร่สะพัดไป สถานีรถไฟแห่งนี้ก็กลายเป็นอีกจุดน่าสนใจ เพราะนักท่องเที่ยวอยากจะแวะมาเยี่ยมเยือน ดูความน่ารักและเล่นกับเจ้าเหมียวทามะ ทำให้สถานีรถไฟกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง

สถานีรถไฟวากายาม่า จึงมีงบมาปรับปรุงตกแต่งสถานีให้สวยเหมือนใหม่ มีงบลงทุนตกแต่งรถไฟปกติให้กลายเป็นลายแมวทามะ เพื่อเป็นขบวนพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมโดยเฉพาะอีกด้วย เป็นไอเดียที่ดีและน่ารักมากๆเลยล่ะ

รถไฟญี่ปุ่นพึ่ง-“ทามะ”แมวน้อยเป็นนายสถานี-1.jpg

รถไฟญี่ปุ่นพึ่ง-“ทามะ”แมวน้อยเป็นนายสถานี-2.jpg

รถไฟญี่ปุ่นพึ่ง-“ทามะ”แมวน้อยเป็นนายสถานี-3.jpgรถไฟญี่ปุ่นพึ่ง-“ทามะ”แมวน้อยเป็นนายสถานี-4.jpg

รถไฟญี่ปุ่นพึ่ง-“ทามะ”แมวน้อยเป็นนายสถานี-5.jpg


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: พูดไปก็เท่านั้น, ginger bread, การเชื่อมต่อล้มเหลว, newwin, ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ, นางเบิร์ด, Phoenix Victoria
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หัวเราะจะบาปไหมที่มาที่ไปของพระพุทธรูป ปางอุ้มบาตรญี่ปุ่นออกธนบัตรใหม่ 3 ชนิด ป้องกันการปลอมแปลงได้ดีเจอกับตัว! โอนเงินมาผิด ต้องทำแบบนี้"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณทนไม่ไหวแล้ว! "พชร์ อานนท์" อับอายสิ่งที่อยู่บนหน้า..ประกาศตามหาหมอ เอาออกด่วน!!พบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมงโลกตะลึง!มดผ่าตัดกันกันเองแล้วอื้อหือ...ของแทร้...มนุษย์คนแรกที่สามารถกระโดดดิ่งพสุธาลงมาด้วยความเร็วเหนือเสียงได้สำเร็จ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รัฐมนตรีหญิงถูกจับฐานทำคุณไสยใส่ประธานาธิบดีโลกตะลึง!มดผ่าตัดกันกันเองแล้วที่มาที่ไปของพระพุทธรูป ปางอุ้มบาตรเจอกับตัว! โอนเงินมาผิด ต้องทำแบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทึ่งทั่วโลก : ผู้ชายที่ร่ำรวยทีสุดในโลก แม้แต่ บิลล์เกตส์ หรือ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ก็ยังห่างใกลนักโลกตะลึง!มดผ่าตัดกันกันเองแล้วที่มาที่ไปของพระพุทธรูป ปางอุ้มบาตรเปิดเงินเดือนครูยุคใหม่!
ตั้งกระทู้ใหม่