หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นอกจาก Apple Watch แล้วยังมี Wearable Device ที่เจ๋งๆ แหวกแนวอยู่ด้วย

โพสท์โดย AHOLive

Apple Watch ประกาศขายในไทยแล้ว โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ซึ่งหลายๆท่านก็คงจะเตรียมจับจองเป็นเจ้าของนำมาเสริมการทำงานของ iPhone ที่ใช้อยู่ รวมทั้งเสริมบารมีความเท่ทันสมัยให้กับตัวเองได้อีกหลายขุม Apple Watch เองถือว่าเป็น Wearable Device อย่างหนึ่ง ที่มาในรูปแบบนาฬิกา (ที่นาฬิกาจริงๆหลายเจ้าค้อนขวับๆ ว่ายังไงก็ไม่ใช่งานประณีตอย่างชั้นหรอกนะ) อันที่จริงวันนี้ไม่ได้มาพูดถึง Apple Watch หรอกครับ แต่เกิดสงสัยว่า แล้ว Wearable Device ในรูปแบบอื่นๆนอกจาก Apple Watch หรือ Smart Watch นี่มีอะไรบ้าง เลยไปค้นหามาให้เพื่อนๆดูกัน หลายอันเห็นแล้วต้องร้อง… เฮ้ย! มันก็ช่างกล้าคิดมาทำขายเนาะ!?

  gfx-phone-device Whistle

  1. Whistle

เริ่มอันแรกสำหรับน้องหมาก่อนเลย Wearable Device สำหรับสุนัขชื่อ Whistle เจ้านี่ทำได้ทั้งเป็น GPS Tracking รวมถึง Activity Tracking ของน้องหมาด้วย เรียกได้ว่า เวลาเราไม่อยู่บ้าน เรารู้หมดว่าเจ้าตูบของเราทำอะไรบ้าง วิ่งเล่นทั้งวัน หรือนอนพุงอืดอย่างเดียว โดยดูผ่าน App ใน Smart Phone ได้เลย แถมยังมี Community ให้เอาไว้อวดความฟิตของน้องหมาด้วยนะ ถ้าสนใจซื้อมาให้น้องหมาใส่ก็ไปที่ http://www.whistle.com

skully-1418290968-XarA-column-width-inline

Skully AR-1

  1. Skully AR 1

สำหรับ ขาซิ่งมอเตอร์ไซคื อะไรจำสำคัญไปกว่ารถแรงๆ หล่อๆ และหมวกกันน็อค ดีๆสักอันใช่มั้ยครับ แต่แหมคนขี่มอเตอร์ไซค์ ก็ต้องการใช้เทคโนโลยีเหมือนกันนี่นา Skully AR-1 ก็เลยเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ เจ้านี่ทำหลายอย่างได้เหมือนหมวกของ Iron man เลยทีเดียว(แต่ไม่มี Jarvis นะ) โดยสามารถโชว์ข้อมูลต่างๆ บน HUD (Head Up Display) พูดง่ายๆคือเราจะเห็นทั้ง เส้นทาง ข้อมูลต่างๆ รวมถึงภาพจากจุดอับ ลอยอยู่ตรงหน้าเราเลยทีเดียว ตอนนี้ Skully เปิดให้ Pre-Order ที่ http://www.skully.com

beddit-1418291076-FsuR-column-width-inlineBeddit

  1. Beddit

Activity Tracker หลายๆตัวสามารถเก็บข้อมูลคุณภาพการนอนของเราได้ แต่พูดก็พูดเถอะครับ หลายคนก็คงรู้สึกแปลกๆที่ต้องมาใส่อะไรบนข้อมือแล้วเข้านอน (บางคนนอนแก้ผ้าเค้าก็คงไม่อยากใส่อะไรเลย) เลยมีคำถามว่า เอ๊ะ แล้วถ้ายังอยากจะวัดคุณภาพของการนอนล่ะ จะทำยังไง ก็ใช้ Beddit สิครับ อุปกรณ์นี้เป็นสายคาดบางๆที่จะคาดไปกับที่นอนของเรา แล้วจะเก็บข้อมูล อัตราการเต้นของหัวใจ รูปแบบการหายใจ การหลับของเราว่าหลับลึกมั้ย ถ้าสนใจตามไปชมที่ www.beddit.com/

bondara-1418292505-aNDl-column-width-inlineBondara

  1. Bondara

อันนี้ 18+ นะครับ Bondara เป็น Wearable Device ที่จะบอกว่าเวลาคุณมี Sex คุณใช้พลังงานเท่าไหร่ (ดีมากเลยถ้าจะเป็นข้ออ้างกับแฟนว่า คุณต้องการออกกำลังกายนะ นี่เห็นมั้ย Burn ไปเท่ากับปั่นจักรยานเลย) จังหวะในการ เอ่อ ตับๆๆ ของคุณเป็นยังไง แถมยังแนะนำจังหวะที่เหมาะสมให้อีกนะเออ ส่วนเจ้า Wearable Device ตัวนี้สวมใส่ตรงไหนน่ะเหรอ ลองตามไปดูที่ http://www.bondara.co.uk เผื่อใครอยากจะสั่งเข้ามาขายบ้างนะครับ (mail มาบอกผมด้วยนะ)

oculusOculus Rift

  1. Oculus Rift Consumer Edition

และก็มาถึงอุปกรณ์ที่เด็กเนิร์ด รอมานาน (รึเปล่า) เจ้าอุปกรณ์นี้คงไม่ต้องพูดกันมากความ เพราะว่าดังอยู่ในวงการพอสมควร แต่สำหรับท่านที่ไม่คุ้นเคย Oculus Rift เป็นอุปกรณ์ Virtual Reality ที่จะทำให้ผู้สวมใส่ได้รับประสบการณ์เหมือนเข้าไปสัมผัสกับเหตุการณ์จริงที่ เกิดขึ้นในจอ แน่นอนว่าวัตถุประสงค์หลักคือการใช้ในการเล่นเกม ดูหนัง และเสพมีเดียสารพัดชนิด อย่างที่เราเห็นในหนังเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แน่นอนว่าคงจะมีคนนำไปดัดแปลงใช้งานได้หลายๆ content ด้วย (อาจจะเอาไปใช้กับ Bondara ก็ได้นะ) ถ้าสนใจตามไปจองได้ที่ https://www.oculus.com

จบแล้วครับ สำหรับ Wearable Device ที่ดูแปลกตาเหล่านี้ จริงๆ Wearable Device ยังมีอีกหลายแบบและยังพัฒนาอยู่เรื่อยๆ และส่วนใหญ่ก็เน้นไปที่การผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเป็นมนุษย์ ไม่แน่ในอนาคตอันใกล้เราอาจจะเข้าถึงการ ‘ฝัง’ (implant) เทคโนโลยี เข้าไปในตัวเราเพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษต่างๆ กันเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนเราเลือกซื้อ Smart Phone ใช้ก็เป็นได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AHOLive's profile


โพสท์โดย: AHOLive
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Fat Guy, จอมยุทธอินดี้, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดนยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.distant: ห่างเหิน ห่างไกลหมีที่เล็กที่สุดในโลกทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก
ตั้งกระทู้ใหม่