หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินถั่วช่วยอายุยืน...ลดความเสี่ยงในหลายๆโรค กินถั่วช่วยอายุยืน...ลดความเสี่ยงในหลายๆโรค

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

จากการศึกษาและติดตามผลเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ในชาวอเมริกาจำนวนประมาณ 119,000 คน แบ่งเป็นผู้ชายกว่า 76,000 ราย และผู้หญิงกว่า 42,000ราย ที่ไม่มีประวัติว่าเคยเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคมะเร็งมาก่อน เมื่อเปรียบเทียบกลุ่มที่บริโภคถั่วกับกลุ่มที่ไม่บริโภคถั่วพบว่า กลุ่มที่บริโภคถั่วสามารถลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ถึงร้อยละ 7 โดยผู้ที่บริโภคถั่วมากกว่าจะมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตน้อยกว่า ผู้ที่รับประทานถั่วสัปดาห์ละครั้งจะลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ร้อยละ 11 ขณะที่ผู้ที่รับประทานถั่วสัปดาห์ละ 2-4 ครั้งจะลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ถึงร้อยละ 20 เนื่องจากภายในถั่วอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ประกอบไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใยอาหาร วิตามิน เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคมะเร็งบางชนิด

ผู้ที่รับประทานถั่วมีแนวโน้มที่จะสุขภาพดี เพราะพวกเขาจะมีรูปร่างผอม ทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วน รวมทั้งมีระดับคอเลสเตอรอลที่ต่ำลง ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง และขนาดรอบเอวเล็กลง อย่างไรก็ตามถั่วเป็นเพียงหนึ่งในอาหารที่เปี่ยมด้วยคุณประโยชน์เท่านั้น แต่ไม่สามารถทดแทนอาหารอื่นๆได้ทั้งหมด จึงควรรับประทานอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย โดยสามารถเลือกรับประทานถั่วแทนอาหารกรุบกรอบหรือของหวาน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, mon, ginger bread, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คิดมากหยุดคิดไม่ได้จัดการกับความเครียดยังไง?วิธีเพาะเห็ดเผาะ เห็ดถอบ (มีคลิป)ปฏิทินท่านท้าวเวสสุวรรณ งวด 16 กรกฎาคม 2567ชาวเน็ตสับเละ!! เหล่าดาว TikTok แห่เต้น Rockstar ตามลิซ่าบนถนนเยาวราชเศร้า! หนุ่มจิตอาสาชนราวสะพานดับคาที่เด็กรุ่นใหม่เป็นงง (⊙_⊙) สิ่งนี้เรียกว่าอาหารเช้าแบบไทยได้ด้วยเหรอ?สนามบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุด ที่ตั้งอยู่บนเกาะในเขตประเทศไทยรอยสักใหม่“ลิซ่า BLACKPINK”วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"ฝันว่านอนไม่หลับ": เมื่อโลกแห่งความฝันสะท้อนความจริงที่เหนื่อยล้า🎮 "ติดเกม" แค่ไหนถึงเรียกว่า "มีปัญหา"? เมื่อโลกแห่งเกมกลายเป็นโลกทั้งใบ 🎮"เมื่อ 'หวาน' กลายเป็น 'ขม'...ทำไมเบาหวานถึงต้องตัดขา?"วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่
ตั้งกระทู้ใหม่