หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์ของสมุนไพรใกล้ตัว ช่วยดับกลิ่นปากได้ง่ายๆ

โพสท์โดย nutun

          รู้หรือไม่ว่า? สมุนไพรที่คุณคุ้นเคยกันในชีวิตประจำวันนั้น สามารถช่วยทำให้กลิ่นปากและยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปากเหม็นได้ง่ายๆ นี่แหละคือตัวการเนรมิตสุขภาพฟันให้แข็งแรง พร้อมความขาวเงางามเป็นประกายเพิ่มทุกความมั่นใจเวลา "ยิ้ม" ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

- ใบชาเขียว : สรรพคุณของชาเขียวสามารถยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นปากและป้องกันฟันผุ โดยเราสามารถนำมาใช้โดยมีวิธีง่ายๆแค่นำน้ำใบชาไปต้มจากนั้นนำน้ำที่ได้มาใช้บ้วนปาก

- ใบพลู หรือ ใบฝรั่ง : มีประโยชน์โดยเฉพาะการดับกลิ่นปาก วิธีใช้คือน้ำใบฝรั่งมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำใบมาเคี้ยวๆสักพักแล้วบ้วนทิ้ง

- ใบข่อย : ให้นำก้านข่อยมาสักหนึ่งคืบแล้วลอกเปลือกออก จากนั้นให้เคี้ยวสักพักแล้วค่อยคายทิ้ง ส่วนกาบของข่อยให้นำมาถูฟันจะทำให้ฟันขาวสะอาด วิธีนี้ได้รับการยืนยันการันตีจากคนสมัยก่อนว่าได้ผลจริง !

- น้ำมันมะพร้าว : วิธีใช้โดยอมน้ำมันมะพร้าวก่อนการรับประทานอาหารเช้าประมาณ 2 ช้อนชา ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีแล้วบ้วนออกเพราะน้ำมันมะพร้าว จะทำให้น้ำลายไปดึงพวกเชื้อแบคทีเรียออกมาจากข้างในได้ แต่อย่ากลืนลงคอเชียวหล่ะให้บ้วนทิ้งเท่านั้น

- เกลือ : สุดยอดสมุนไพรเอนกประสงค์ที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์นานาชนิด รู้ไหมว่าเกลือสามารถใช้อมก่อนการแปรงฟันตอนเช้า จากนั้นค่อยแปรงฟันตามปกติ เพื่อช่วยดับกลิ่นปากเหม็นได้และเกลือก็ยังสามารถช่วยลดอาการปวดฟันได้เป็นอย่างดี

          เนื่องด้วยสรรพคุณของสมุนไพรเกี่ยวกับสุขภาพฟันที่กล่าวมาในข้างต้นทำให้ปัจจุบันผู้คนต่างสนใจและก็เลือกหายาสีฟันในสูตรเกลือหรือจะเป็นสูตรสมุนไพรต่างๆมาใช้กันอย่างแพร่หลายนั่นเอง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.salzthailand.com/

เนื้อหาโดย: nutun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สวยอันตราย...ทากทะเลรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟเชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงาม
ตั้งกระทู้ใหม่