หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยสูตรเด็ด!! เคล็ดลับวิธีทำ "น้ำพริกเผา" ให้หอมอร่อยคู่ครัวคุณ

โพสท์โดย กิตตินันท์

 

วันนี้เรามีสูตรเด็ด!! เผยเคล็ดลับวิธีทำ "น้ำพริกเผา" เพื่อเพิ่มความหอม-อร่อยที่อยู่คู่ครัวไทยมาช้านาน  พร้อมขั้นตอนการทำง่ายๆ มาแนะนำพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง??

 

อาหารไทยมีหลายหลายเมนูที่ต้องใช้ "น้ำพริกเผา" เป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มความหอม-อร่อยให้เมนูนั้นๆ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆ คนจนตั้งหาซื้อติดครัวไว้ตลอดเพราะ ต้ม-ผัด-แกง-ทอด หรือทาขนมปังทานเล่นก็ได้  วันนี้เราจึงขอหยิบยกสูตรวิธีการทำน้ำพริกเผาแบบง่ายๆ ที่สามารถทำไว้ทานที่บ้านเองได้มาฝาก แถววัตถุดิบหาได้ไกล้ๆ ตัวเด็ดสุดสามารถปรุงรสได้ตามใจเรา เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูวิธีทำกันเลย

 

วัตถุดิบส่วนผสม


1. พริกแห้งเม็ดใหญ่ทอดหรือย่าง 10 เม็ด


2. หอมแดงเจียวหรือย่าง 10 หัว


3. กระเทียมเจียวหรือย่าง 10 กลีบ


4. กะปิ 2 ช้อนชา


5. น้ำมันพืช 2 ถ้วย


6. เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ


7. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ


8. น้ำตาลปิ๊บ 2 ช้อนโต๊ะ


9. น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีทำ


1. นำหอมกระเทียมที่ย่างหรือเจียว และพริกแดงแห้งทอดที่เตรียมไว้ มาปั่นพอหยาบๆ จากนั้นนำไปโขลกให้ละเอียด แล้วใส่เกลือ กะปิลงไปโขลงให้เข้ากัน
 

2 นำส่วนผสมที่โขลกไว้มาผัดกับน้ำมันโดยใช้ไฟอ่อนๆ แล้วปรุงรสด้วย น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ และน้ำปลา คนให้ละลายผัดจนเข้ากัน ชิมรส แล้วปิดไฟ พักไว้รอให้เย็นแล้วบรรจุใสขวดแก้วเก็บไว้ในตู้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: BlackSun, Punthorn, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกdefine: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่