หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ใกล้กรุงเทพฯ ไหว้พระอยุธยา

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย
สถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ใกล้กรุงเทพฯ ไหว้พระอยุธยา

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ในจังหวัดอยุธยาชมโบราณสถาน ไหว้พระเก้าวัด อยู่ใกล้กรุงเทพฯ และปริมณฑลการเดินทางสะดวก จราจรไม่ติดขัด ไปกลับหรือค้างคืนก็ได้

เนื่องในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดต่อเนื่อง หลายท่านคงกำลังวางแผนจะไปเที่ยว ไหว้พระทำบุญ ซึ่งกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพฯ พาครอบครัวไปพักผ่อนหย่อนใจ บางท่านอาจจะยังนึกไม่ออกว่า จะไปเที่ยวไหนดี เราก็มีไกด์เดินทางคร่าวๆ ให้ครับ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

สำหรับท่านที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือปริมณทลที่ไม่อยากขับรถไกลเราแนะนำว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพฯ ที่สุดที่มีบรรยากาศเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวที่สุดในประเทศไทย ด้วยสภาพแวดล้อมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีวัดวาอารามเก่าแก่ เหมาะแก่การท่องเที่ยวในด้านการพัฒนาจิตใจ พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต

จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเมืองอยุธยากรุงเก่าจึงได้ขึ้นทำเนียบเป็นมรดกโลก ที่บรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหมายปองที่จะมาเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต เกริ่นนำมาก็เยอะพอสมควรเอาเป็นว่าผมจะขอแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวภายในตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับท่านที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนนเอเชีย หรือลงทางด่วนบางปะอิน เข้าสู่ตัวจังหวัดอยุธยา โดยใช้ถนนรอบเมือง ดังนี้(ดูแผนที่ประกอบ) คลิกที่แผนที่เพื่อขยาย

หรือคลิกที่ลิ้งก์ Google Map เพื่อดูประกอบจุดท่องเที่ยวทั้งหมดจะได้วางแผนการเดินทางได้ถูกต้อง เพราะที่ผู้เขียนได้เขียนแนะนำไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับท่านที่เดินทางออกมาจากกรุงเทพฯ และเสร็จจากการท่องเที่ยวแล้วก็สามารถเดินทางกลับตามเส้นทางได้ทันที เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น ช่วงวันหยุดฯ
แผนที่จุดแรก https://www.google.com/maps/place/วัดพนัญเชิงวรวิหาร/@14.344044,100.579019,15z/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x91e10db25f653986

สำหรับท่านที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนนเอเชียขาขึ้น เมื่อใกล้ถึงโลตัสสาขาอยุธยาให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าถนนข้างศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปยังที่หมาย 1 คือ วัดใหญ่ชัยมงคล หากมาถึงเช้าๆหน่อย ไหว้พระเสร็จก็แวะทานก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก หน้าวัดใหญ่ชัยมงคล ก่อนเพื่อเอาแรง ซึ่งถ้าใครมาเที่ยวอยุธยาไม่ได้ชิมก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้ เขาว่ามาไม่ถึงอยุธยา (เขาว่าอย่างงั้น)

หลังจากที่เติมพลังแล้ว ก็ออกเดินทางไปยังที่หมาย 2 ต่อเลยนั้นคือ วัดพนัญเชิง กราบไหว้หลวงพ่อโต หรือซำปอกงเพื่อความเป็นศิริมงคลและความสำเร็จในชีวิต ค่อยออกเดินทางไปยังที่หมายต่อไป

สถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ใกล้กรุงเทพฯ ไหว้พระอยุธยา

แวะซื้อของฝากที่ระลึก ตลาดน้ำอโยธยา

อ้อก่อนข้ามสะพานปรีดีหากท่านอยากแวะเที่ยว ตลาดน้ำอโยธยา เมื่อเจอวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม ก็ให้ขับตรงไปตามป้ายบอกทาง

ตลาดน้ำอโยธยา

และในเส้นทางนี้ถ้าพอมีเวลาเหลือก็แวะไหว้พระที่ วัดมเหยงศ์ ก่อนก็ได้ แล้วค่อยข้ามไปทางเกาะเมือง

วัดมเหยงศ์

จุดท่องเที่ยวที่ 3 ณ วัดมงคลบพิตร เพื่อสักการะหลวงพ่อมงคลบพิตร เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต หรือพอมีเวลาเหลือก็แวะไปที่อุทยานประวัติสาสตร์ วัดพระศรีสรรเพชรญ์ เพื่อเก็บภาพสวยๆก็ได้ และแวะดูการแสดงช้างแสนรู้ต่อที่ วังช้างอยุธยา แลเพนียด ก็ยังได้ พูดง่ายๆ ว่าเส้นทางที่แนะนำเที่ยวได้ตลอด

หลังจากดูการแสดงช้างแสนรู้แล้ว คงจะเริ่มหิวแล้วแวะหาอะไรทานก่อนดีไหม ที่บึงพระราม แล้วค่อยเดินทางไปที่หมายต่อไปคือจุดท่องเที่ยวที่ 4 วัดหน้าพระเมรุ ซึ่งเป็นวัดเดียวที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ที่สุดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ไม่ถูกพม่ารามันเผาทำลาย

วัดหน้าพระเมรุ

วัดหน้าพระเมรุ อยุธยา

เสร็จแล้วเดินทางต่อไปจุดท่องเที่ยวที่ 5

วัดกษัตรตราธิราช ซึ่งเป็นวัดที่มีความสวยงามอีกแห่งในอยุธยา โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่มีแสงไฟส่องภายในศาสนสถาน

วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา

หากมีเวลาเหลือก็อาจจะแวะไปใช้บริการห้องน้ำที่สวยที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ที่วัดท่าการ้อง…


วัดท่าการ้อง อยุธยา


ภาพถ่ายภายใน วัดท่าการ้อง
เดินชมบรรยากาศภายในวัดท่าการ้อง ซึ่งได้มีการพัฒนาจุดบริการนักท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกทั้งบริเวณริมแม่น้ำด้านหน้าวัด ก็มีตลาดน้ำวัดท่าการ้อง ที่มีอาหารการกิน รวมทั้งสินค้าของที่ระลึกไว้บริการนักท่องเที่ยว มีการจัดแสดงโชว์ลิเกภายในตลาดริมน้ำ นับว่าสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย ต้องแวะไปชมด้วยตาของท่านเองครับ..

 

เสร็จแล้วค่อยไปที่จุดท่องเที่ยวที่ 6 คือ

วัดพุทไธศวรรย์ เพื่อเก็บภาพสวยๆ และแวะซื้อของฝากริมทาง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

SONY DSC

บทความแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยานี้ เป็นการศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวตามแผนที่การเดินทางเท่านั้น ที่จริงแล้วในเส้นทางที่แนะนำยังมีสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอาราม อีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง เพราะอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลา และการจราจร หากผิดพลาดประการใดต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย

เรียบเรียงโดยเว็บมาสเตอร์ บ้านมหา.com

สอบถามรายละเอียดได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076-7,0 3532 2730

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซาอิ, จอมยุทธอินดี้, บูเก้จัง, Tabebuia, zen juff juff, shushijung, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺หนุ่มศรีลังกา กับเทคนิคการวิ่งตามรถทัวร์เพื่อขายดอกไม้ จนชนะใจนักท่องเที่ยวจีนไปเต็ม ๆ ☺มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยกางเกงยีนส์ Levi's ที่ถูกค้นพบในเหมืองร้างในนิวเม็กซิโก ทศวรรษ 1880ญี่ปุ่นเตรียมสร้างสนามกีฬา บนพื้นที่ตลาดปลาดังในตำนานปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักบินขับเครื่องตกหลุมอากาศ ทำผู้โดยสารอ้วกแตกกันทั้งลำมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยน่าเอ็นดู!! เมื่อลูกหมีอยากทักทายนักท่องเที่ยว แต่กำแพงมันสูงเกินไป กระโดดโหยงๆ เลยฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"โพยโกงสอบอายุกว่า 600 ปี ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ชาวบลูโซนกินอาหาร และดูแลตัวเองอย่างไร ให้อายุยืนยาว?morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนบาร์เซโลน่า เมืองแห่ง " La Sagrada Familia "พระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืม
ตั้งกระทู้ใหม่