หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ใกล้กรุงเทพฯ ไหว้พระอยุธยา

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย
สถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ใกล้กรุงเทพฯ ไหว้พระอยุธยา

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ในจังหวัดอยุธยาชมโบราณสถาน ไหว้พระเก้าวัด อยู่ใกล้กรุงเทพฯ และปริมณฑลการเดินทางสะดวก จราจรไม่ติดขัด ไปกลับหรือค้างคืนก็ได้

เนื่องในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดต่อเนื่อง หลายท่านคงกำลังวางแผนจะไปเที่ยว ไหว้พระทำบุญ ซึ่งกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพฯ พาครอบครัวไปพักผ่อนหย่อนใจ บางท่านอาจจะยังนึกไม่ออกว่า จะไปเที่ยวไหนดี เราก็มีไกด์เดินทางคร่าวๆ ให้ครับ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

สำหรับท่านที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือปริมณทลที่ไม่อยากขับรถไกลเราแนะนำว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพฯ ที่สุดที่มีบรรยากาศเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวที่สุดในประเทศไทย ด้วยสภาพแวดล้อมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีวัดวาอารามเก่าแก่ เหมาะแก่การท่องเที่ยวในด้านการพัฒนาจิตใจ พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต

จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเมืองอยุธยากรุงเก่าจึงได้ขึ้นทำเนียบเป็นมรดกโลก ที่บรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหมายปองที่จะมาเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต เกริ่นนำมาก็เยอะพอสมควรเอาเป็นว่าผมจะขอแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวภายในตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับท่านที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนนเอเชีย หรือลงทางด่วนบางปะอิน เข้าสู่ตัวจังหวัดอยุธยา โดยใช้ถนนรอบเมือง ดังนี้(ดูแผนที่ประกอบ) คลิกที่แผนที่เพื่อขยาย

หรือคลิกที่ลิ้งก์ Google Map เพื่อดูประกอบจุดท่องเที่ยวทั้งหมดจะได้วางแผนการเดินทางได้ถูกต้อง เพราะที่ผู้เขียนได้เขียนแนะนำไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับท่านที่เดินทางออกมาจากกรุงเทพฯ และเสร็จจากการท่องเที่ยวแล้วก็สามารถเดินทางกลับตามเส้นทางได้ทันที เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น ช่วงวันหยุดฯ
แผนที่จุดแรก https://www.google.com/maps/place/วัดพนัญเชิงวรวิหาร/@14.344044,100.579019,15z/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x91e10db25f653986

สำหรับท่านที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนนเอเชียขาขึ้น เมื่อใกล้ถึงโลตัสสาขาอยุธยาให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าถนนข้างศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปยังที่หมาย 1 คือ วัดใหญ่ชัยมงคล หากมาถึงเช้าๆหน่อย ไหว้พระเสร็จก็แวะทานก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก หน้าวัดใหญ่ชัยมงคล ก่อนเพื่อเอาแรง ซึ่งถ้าใครมาเที่ยวอยุธยาไม่ได้ชิมก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้ เขาว่ามาไม่ถึงอยุธยา (เขาว่าอย่างงั้น)

หลังจากที่เติมพลังแล้ว ก็ออกเดินทางไปยังที่หมาย 2 ต่อเลยนั้นคือ วัดพนัญเชิง กราบไหว้หลวงพ่อโต หรือซำปอกงเพื่อความเป็นศิริมงคลและความสำเร็จในชีวิต ค่อยออกเดินทางไปยังที่หมายต่อไป

สถานที่ท่องเที่ยววันหยุด ใกล้กรุงเทพฯ ไหว้พระอยุธยา

แวะซื้อของฝากที่ระลึก ตลาดน้ำอโยธยา

อ้อก่อนข้ามสะพานปรีดีหากท่านอยากแวะเที่ยว ตลาดน้ำอโยธยา เมื่อเจอวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม ก็ให้ขับตรงไปตามป้ายบอกทาง

ตลาดน้ำอโยธยา

และในเส้นทางนี้ถ้าพอมีเวลาเหลือก็แวะไหว้พระที่ วัดมเหยงศ์ ก่อนก็ได้ แล้วค่อยข้ามไปทางเกาะเมือง

วัดมเหยงศ์

จุดท่องเที่ยวที่ 3 ณ วัดมงคลบพิตร เพื่อสักการะหลวงพ่อมงคลบพิตร เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต หรือพอมีเวลาเหลือก็แวะไปที่อุทยานประวัติสาสตร์ วัดพระศรีสรรเพชรญ์ เพื่อเก็บภาพสวยๆก็ได้ และแวะดูการแสดงช้างแสนรู้ต่อที่ วังช้างอยุธยา แลเพนียด ก็ยังได้ พูดง่ายๆ ว่าเส้นทางที่แนะนำเที่ยวได้ตลอด

หลังจากดูการแสดงช้างแสนรู้แล้ว คงจะเริ่มหิวแล้วแวะหาอะไรทานก่อนดีไหม ที่บึงพระราม แล้วค่อยเดินทางไปที่หมายต่อไปคือจุดท่องเที่ยวที่ 4 วัดหน้าพระเมรุ ซึ่งเป็นวัดเดียวที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ที่สุดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ไม่ถูกพม่ารามันเผาทำลาย

วัดหน้าพระเมรุ

วัดหน้าพระเมรุ อยุธยา

เสร็จแล้วเดินทางต่อไปจุดท่องเที่ยวที่ 5

วัดกษัตรตราธิราช ซึ่งเป็นวัดที่มีความสวยงามอีกแห่งในอยุธยา โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่มีแสงไฟส่องภายในศาสนสถาน

วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา

หากมีเวลาเหลือก็อาจจะแวะไปใช้บริการห้องน้ำที่สวยที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ที่วัดท่าการ้อง…


วัดท่าการ้อง อยุธยา


ภาพถ่ายภายใน วัดท่าการ้อง
เดินชมบรรยากาศภายในวัดท่าการ้อง ซึ่งได้มีการพัฒนาจุดบริการนักท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกทั้งบริเวณริมแม่น้ำด้านหน้าวัด ก็มีตลาดน้ำวัดท่าการ้อง ที่มีอาหารการกิน รวมทั้งสินค้าของที่ระลึกไว้บริการนักท่องเที่ยว มีการจัดแสดงโชว์ลิเกภายในตลาดริมน้ำ นับว่าสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย ต้องแวะไปชมด้วยตาของท่านเองครับ..

 

เสร็จแล้วค่อยไปที่จุดท่องเที่ยวที่ 6 คือ

วัดพุทไธศวรรย์ เพื่อเก็บภาพสวยๆ และแวะซื้อของฝากริมทาง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

SONY DSC

บทความแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยานี้ เป็นการศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวตามแผนที่การเดินทางเท่านั้น ที่จริงแล้วในเส้นทางที่แนะนำยังมีสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอาราม อีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง เพราะอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลา และการจราจร หากผิดพลาดประการใดต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย

เรียบเรียงโดยเว็บมาสเตอร์ บ้านมหา.com

สอบถามรายละเอียดได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076-7,0 3532 2730

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซาอิ, จอมยุทธอินดี้, บูเก้จัง, Tabebuia, zen juff juff, shushijung, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
define: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่