หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขนมถังแตก

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
หน้าตาอย่างนี้ ขออภัยถ้าภาพไม่ชัด เพราะยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ สมัยเด็กๆอยู่ที่บางละมุง เวลามีหนังกลางแปลงมาฉายจะมีขนมชนิดนี้ขายประจำ ไม่เคยเห็นนานแล้ว ไม่ทราบว่าปัจจุบันยังมีทำขายหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆวันนี้เราทำทานเอง และเอามาเผยแพร่สู่เพื่อนๆน่ะ ที่เค้าเรียกว่าขนมถังแตกไม่ทราบว่าเพราะอะไร แต่เราคิดเองว่าสงสัยเป็นขนมที่เหมาะกับคนสตางค์น้อย เพราะราคาถูกแถมชิ้นใหญ่เบ้อเริ่ม ซื้อชิ้นเดียวทานอิ่มไปทั้งวันเลย แถมอร่อยด้วย

รูปภาพ
 
 
ส่วนผสมแป้ง

◊ แป้งข้าวจ้าว ๑/๒ ถ้วย
◊ แป้งสาลีอเนกประสงค์ ๑/๒ ถ้วย
◊ น้ำตาลทรายประมาณ ๓-๔ ช้อนโต๊ะ กะว่าให้แป้งหวานนิดหน่อยน่ะ
◊ น้ำ ๑ ถ้วย
◊ เบกกิ้งโซดา ๑/๒ ช้อนชา ล้นๆหน่อย
◊ น้ำมันพืชสำหรับทากระทะนิดหน่อย

ส่วนผสมไส้

◊ มะพร้าวขูดเส้นยาวๆ ๑ ถ้วย
◊ งาดำคั่ว หรือจะใช้งาขาวคั่วก็ได้ ๒ ช้อนโต๊ะ
◊ น้ำตาลทราย

สูตรนี้ทำได้ ๔ ชิ้นเล็กตามรูป ถ้าทำชิ้นใหญ่แบบที่เค้าขาย จะทำได้ ๒ ชิ้น

รูปภาพ
 
 
วิธีทำ ก็ตวงแป้งทั้ง ๒ ชนิดใส่ชามอ่าง ตามด้วยน้ำตาลทราย และเบกกิ้งโซดา

รูปภาพ
 
ใส่น้ำลงไป

รูปภาพ
 
คนให้น้ำและแป้งพร้อมส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันไม่จับเป็นเม็ด และตีแป้งต่อโดยใช้ที่ตีไข่ หรือช้อนก็ได้ ตีแป้งสัก ๕-๑๐ นาที เพื่อแน่ใจว่าส่วนผสมเข้ากันดี

รูปภาพ
 
หมักแป้งไว้ประมาณ ๓-๔ ชั่วโมง จะเอาออกไปตากแดดก็ได้ เมื่อหมักแล้วจะมีกลิ่นเปรี้ยว แป้งขึ้นฟู นี่เป็นแป้งหลังหมักแล้ว

รูปภาพ
 
หมักแป้งได้ที่แล้วก็เอากระทะตั้งไฟอ่อนๆ ทาน้ำมันบางๆ แบบที่เค้าทาเตาขนมครกน่ะ พอกระทะร้อนก็ตักแป้งใส่ลงไปให้เป็นแผ่นเต็มกระทะ แล้วเอาฝาหม้อปิดไว้

รูปภาพ
 
กะพอแป้งสุกก็เปิดฝาหม้อได้ แล้วเอาน้ำตาลทราย งาคั่ว และมะพร้าวขูดโรยลงไป ใครจะตักขึ้นก่อนแล้วค่อยใส่ไส้ก็ได้

รูปภาพ
 
พับครึ่งให้เป็นรูปครึ่งวงกลมตักออกได้ ทานได้เลย

รูปภาพ
 
 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: LooKsaOOrborToor, บังไค, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณ"ม้าม่วง Powerpuff GAY" กับตำนานบทใหม่ "อมหัวหมา" ฮากระจาย แฟนๆ ร้องจ๊าก!"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะจับหญิง 2 คน ฐานผลักเด็กม.ปลาย ตกจากสะพานสุดสยอง! เด็กชายเจอรังผึ้งมหึมาซ่อนในเพดานบ้านตั้งชื่อเล่นให้ลูกแบบนี้ ไม่นึกถึงตอนแก่เลย10 เรื่อง ที่ฝรั่งบอกว่าเป็นเรื่องแปลกที่เพิ่งรู้จากเกาหลีดังแล้ว! "น้องยี่หวา" แม่ค้าไก่ทอด หน้าคล้าย "ลิซ่า"..ปังจนงานเข้าเต็มๆญี่ปุ่นประกาศเลิกใช้ฟล็อปปี้ดิสก์แล้ว!!แม่ใจสลาย หลังลูกป่วย 10 วันดับสลดสายการบินญี่ปุ่นออกมาตรการ รับมือผู้โดยสารเฮงซวยแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปศึกแย่งเถ้าถ่านผู้นำลัทธิชื่อดังของญี่ปุ่นหนังสือหายาก แฟรงเกนสไตน์ ฉบับพิมพ์แรก ประมูล 843,750 ดอลลาร์สหรัฐชายหนุ่มขับบีเอ็มพุ่งชนห้าง ตกลงถนน ดับ 3 ศw เด็ก 1 คน ทารกในครรภ์เสียชีวิตหัวรถจักรไอน้ำเร็วที่สุดในโลกกู้ภัยสุดทนสบทคำหยาบ “ yesแหม่ “ ด่า จยย.ย้อนศร หวิดชนกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รถไฟในสมัยโบราณหัวรถจักรไอน้ำเร็วที่สุดในโลกมนุษย์ที่สูงที่สุดในโลกช่วงอายุ 46-59 ปี ไม่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานแล้วจริงหรือ
ตั้งกระทู้ใหม่