หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สนพ. ชวนคนไทย ลดใช้พลังงาน “รวมพลังหาร 2 ช่วยลดพีค”

โพสท์โดย noknaka
สนพ. ชวนคนไทย ลดใช้พลังงาน “รวมพลังหาร 2 ช่วยลดพีค” ………………………….. จากปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด เมื่อวันทื่ 11 มิ.ย. 58 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันประหยัดพลังงาน รวมพลังหาร 2 ช่วยลดพีค เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าในประเทศ นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในช่วงเดือนมิถุนายน แม้จะเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัวแล้วก็ตาม แต่สภาพอากาศบางวันมีอุณหภูมิร้อนจัด ประชาชนจำนวนมากจึงต้องพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ เพื่อช่วยคลายร้อน และทำให้มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด หรือ พีค (Peak) ตามมา จากรายงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่เผยถึงยอดการใช้ไฟฟ้าสูงสุด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2558 เวลา 14.02 น. นั้น มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 27,345.8 เมกะวัตต์ ถือเป็นตัวเลข ที่ทำลายสถิติที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ของปี 2558 สาเหตุสำคัญมาจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว มีอุณหภูมิสูงถึง 36.7 องศาเซลเซียส จึงทำให้มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าอยู่ในระดับสูง แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงฤดูร้อนแล้วก็ตาม ดังนั้น สนพ.ขอเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งภาคประชาชน ภาคอุตสาหกรรม และภาคเอกชน ช่วยกันประหยัดพลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง และต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าของประเทศอย่างยั่งยืน โดยสามารถทำได้ทันที ประกอบด้วย 1. ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศเพิ่มขึ้น 1 องศา จาก 25 องศา เป็น 26 องศา จะช่วยประหยัดไฟได้ 10 % 2. การล้างเครื่องปรับอากาศ ทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยประหยัดค่าไฟได้ 5% 3. ระบบแสงสว่าง ให้ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น (โดยหากวัดจากจำนวนครัวเรือน 20 ล้านครัวเรือน) ถ้าร้อยละ 20 ของจำนวนครัวเรือน ให้ความร่วมมือปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นครัวเรือนละ 1 หลอด ตั้งแต่เวลา 14.00-15.00 น. จะช่วยลดพีค (Peak) ได้ประมาณ 208 เมกกะวัตต์ หรือลดการใช้ไฟฟ้าได้ 0.21 ล้านหน่วยต่อวัน
Tags  สนพ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
noknaka's profile


โพสท์โดย: noknaka
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่นดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่น"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567ชายดวงซวยเกือบตๅย เพราะทำรากฟันเทียมดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์"น้ำตาลมิตรผล" ออกมาชี้แจงกรณีที่ พนง.โรงงาน โพสต์ภาพเหยียบกองน้ำตาลสุดน่าเอ็นดู แพนด้าใต้มหาสมุทร ญี่ปุ่นค้นพบเพรียงทะเลชนิดใหม่ของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์วิธีลดอุณหภูมิในร่างกาย รู้สึกร้อนในร่างกาย? ลองทำตามนี้เพื่อลดอุณหภูมิ!เกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่นดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาวชาวบ้านพบสัตว์แปลกในญี่ปุ่นสะพรึง!ชายถือดาบอาละวาดที่สถานีรถไฟในลอนดอน
ตั้งกระทู้ใหม่