หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เทคนิคเลือก ทำเลที่ตั้ง คอนโดให้รวย

โพสท์โดย ภูดิศ เรืองเดชมนตรี

5 เทคนิคเลือก ทำเลที่ตั้ง คอนโดให้รวย

ทำเล คือหัวใจของอสังหาริมทรัพย์ โดยหลักการดูทำเลอาจต้องใช้ประสบการณ์ หรือหากมีคนเก่งด้านนี้ช่วยดูจะดีมากเลย อย่างไรก็ตามผมแนะนำได้ว่า เมื่อซื้อคอนโด เขาจะดูอะไรบ้างดังนี้

  1. ที่ตั้งอยู่ ย่านใด

                 เพราะคำว่า กรุงเทพชั้นใน ชั้นนอก หรือแม้แต่แนวรถไฟฟ้า ไม่อาจบอกมูลค่าของทำเลได้ เพราะมันเป็นคำที่กว้างไป ในอนาคตอาจมีสถานีรถไฟฟ้าเต็มไปหมด ดังนั้นสิ่งแรกต้องดูคือ ทำเลที่ตั้งคอนโดอยู่ในย่านใด เช่น ย่านที่มีมูลค่า และสามารถปล่อยเช่าได้ราคาต่อตารางเมตรดีที่สุดคือ สุขุมวิทตอนต้นถึงทองหล่อ ย่านคนรวยทำงานก็มีสีลม สาธร , ย่านห้างสรรพสินค้าก็สยาม-ราชดำริ-ชิดลม, ย่านการศึกษาก็สามย่าม ปทุมวัน หากไม่ค่อยได้เดินทางไปไหน ผมแนะนำง่ายๆว่า แนวรถไฟฟ้า BTS จะมีราคาดีที่สุด รองมาคือแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ส่วนพวกส่วนต่อขยายออกไป วงเวียนใหญ่, บางนา หรือบางใหญ่ในอนาคต ยังถือว่าไม่เด่นสักเท่าไร

 

  1. แนวรถไฟฟ้า- ใกล้สถานี

                 เมื่อเลือกย่าน หรือทำเลที่ชอบแล้วก็ควรพยายามเลือกทำเลที่อยู่ใกล้ๆรถไฟฟ้า ให้อยู่ในระยะที่เดินไปได้นั่นคือ น้อยกว่า 100 เมตร เรียกว่าดีมาก หากมากกว่า 500 เมตร เรียกว่าไกล หรือหากอยู่ไกลสถานีมากกว่า 1 กิโลเมตร  ( 1000 เมตร) เราจะไม่เรียกว่าแนวรถไฟฟ้าแล้วล่ะ

 

  1. การเดินทางโดยรถยนต์สะดวก

                 เพราะคนส่วนมากยังเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก แม้ว่าเราจะไม่มีรถยนต์ แต่คนที่จะซื้อต่อ   หรือเช่าอาจมีรถยนต์ เพื่อนที่จะมาหาก็อาจมาด้วยรถยนต์ ดังนั้นที่ตั้งคอนโดต้องสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์ ดังนั้นเราต้องดูการสัญจรทางรถยนต์ด้วยว่า โครงการนี้สะดวกแค่ไหน ถนนหน้าโครงการกว้างพอหรือไม่ มีระบบขนส่งมวลชนของ กทม. พวกรถเมล์ แท็กซี่หรือไม่

 

  1. สิ่งแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวก

             สิ่งแวดล้อมรอบๆ โครงการเป็นอะไร เปลี่ยวมากมั้ย กลางคืนมืดจนหน้ากลัวหรือไม่ มีร้านอาหารบ้างหรือไม่ ผมยกตัวอย่างคอนโดสุดหรู ส่วนกลาง 1 ไร่ lobby 1,000 ตรม.  อย่าง The Rhythm แม้จะเป็นคอนโดที่สวยมาก ติดสถานีรถไฟฟ้าเลย แต่ทำเลแถวนั้นแห้งแล้งมาก ไม่มีร้านอาหาร, ห้างร้านต่างๆก็น้อย ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าลงทุนในราคาที่สูง แม้ตัวคอนโดจะสวยมาก และติดรถไฟฟ้าเลยก็ตาม

  1. โอกาสในการเจริญของย่านนั้น

             เนื่องจากกรุงเทพมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เวลาเราเลือกทำเล ต้องมองทั้งในปัจจุบันและอนาคต เช่น การพัฒนาขึ้นในด้านต่างๆ ทั้งรถไฟฟ้าที่จะขยายมาถึง หรือจะมี Community Mall สวยๆมาเปิด, จะมีการสร้างอาคารขนาดใหญ่ พวกโรงแรม ออฟฟิตหรือไม่,ถนนเส้นใหม่ๆตัดผ่านทำให้การสัญจรสะดวกขึ้น เป็นต้น

>>> หาคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม โครงการใหม่ ราคาถุกที่เช็คราคา คลิกที่นี่ <<<

เนื้อหาโดย: Savecyber
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ภูดิศ เรืองเดชมนตรี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?บริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุด☺ ชวนเข้ามาดูสิ่งไม่คาดคิดที่ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจ 😃ดวงประจำวันที่ 9 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือดวงประจำวันที่ 9 พฤษภาคม 2567เรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาด
ตั้งกระทู้ใหม่