หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวน่านเตือน!! ระวังรถเร่ขาย "ข้าวปลอม" ตามหมู่บ้าน เผยโดนแล้วหลายราย!!

โพสท์โดย แนคคร๊าฟฟฟ

ชาวบ้านม่วงตึ๊ด จ.น่าน อึ้ง!! หลังซื้อข้าวสารจากรถเร่ที่มาตระเวนขายในหมู่บ้าน เผาทดสอบปรากฏไหม้ มีกลิ่นเหม็น เชื่อเป็นข้าวปลอม เผยสูญเงินหลายพันบาท วอนเร่งตรวจสอบ-เตือนภัยสังคม

วันนี้ (26 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านป่าหัด และบ้านร้องตอง ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน มีกลุ่มบุคคลนำข้าวสารปลอม มาตระเวนหลอกขายให้ชาวบ้าน จนได้รับความเดือดร้อนกว่า 10 รายสูญเงินหลายพันบาท โดยพฤติกรรมจะขับรถยนต์กระบะสีดำ ป้ายทะเบียนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งอ้างว่านำข้าวมาลงขายให้กับร้านค้าสหกรณ์ในหมู่บ้าน และข้าวเหลือจึงได้นำมาขายให้กับร้านค้าในหมู่บ้านราคาทุน เพราะต้องการรีบเดินทางกลับจังหวัดเชียงราย

โดยจะนำข้าวที่ดีมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งชาวบ้านหลายรายได้ซื้อไว้ ราคาข้าวหอมมะลิ 1 กระสอบ ราคา 1,200 บาทและข้าวเหนียว ราคากระสอบละ 1,000 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปกระสอบละ 300-400 บาท แต่ปรากฎว่าเมื่อนำข้าวมาหุงพบว่า ข้าวเป็นเม็ดร่วนไม่เกาะติดกันและไม่มีกลิ่นหอมของข้าว ไม่สามารถรับประทานได้ จึงทำให้ทราบกันว่าถูกหลอกขายข้าวปลอมและต้องสูญเสียเงินหลายพันบาท

ทั้งนี้นายสมบูรณ์ วุฒิ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 บ้านป่าหัด ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน และนายกฤษฎิ์ ชำนาญช่าง อายุ 69 ชาวบ้านป่าหัด ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน ได้นำข้าวสารที่ซื้อจากกลุ่มบุคคลที่นำมาขายในหมู่บ้าน กับข้าวสารที่รับประทานเป็นประจำซึ่งซื้อมาจากตัวเมืองมาเผาไฟเปรียบเทียบ เพื่อตรวจสอบคุณภาพของข้าว ซึ่งจากตรวจสอบพบว่ามีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน

โดยข้าวสารปลอมเมื่อเผาไฟแล้วจะไหม้ดำและมีกลิ่นเหม็น แต่หากเป็นข้าวสารจริงเมื่อเผาไฟแล้วจะมีสีเหลืองและมีกลิ่นหอมของข้าวชัดเจน และได้ลองนำเคี้ยวดูก็พบว่า ข้าวสารปลอมเมื่อเคี้ยวแล้วจะแข็ง แตกยาก แต่หากเป็นข้าวสารจริงจะเคี้ยวง่าย และเมื่อแตกหักจะรู้สึกเหมือนมีแป้งละลายอยู่ในปาก จึงเตือนภัยสังคม ให้ระวังโดยให้สังเกตกระสอบข้าวจะมีสัญลักษณ์รูปไก่ และเป็นภาษาจีน และเมล็ดข้าวสารจะขาวใส ขนาดเท่ากัน

อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ เพื่อนำไปแจ้งเตือนภัยประชาชนด้วย โดยเฉพาะร้านค้า ร้านอาหาร ที่ตกเป็นเหยื่อเป้าหมาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แนคคร๊าฟฟฟ's profile


โพสท์โดย: แนคคร๊าฟฟฟ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: nkart, พ่อดอกไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
ตั้งกระทู้ใหม่