หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลานอนหลับหรือป่าวนะ ?? เรามีคำตอบ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

 เพื่อนๆ เคยสงสัยบ้างไม๊คะ ว่าปลานอนหลับกันบ้างหรือป่าวน่า แล้วถ้ามันนอนหลับ มันจะเป็นยังไง ??  เรื่องนี้ The-flower  ก็สงสัยมานานแล้วเหมือนกันเพราะไม่เคยเห็นปลานอนหลับเลย
วันนี้   จึงจะพาทุกคนมาไขปริศนานี้ ไปพร้อมๆ กัน  พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้าาาา…

 

ปลา เป็นสัตว์จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีกระดูกสันหลัง เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำ เป็นสัตว์เลือดเย็น หายใจด้วยเหงือกและมีกระดูกสันหลังสามารถเคลื่อนไหวไปมาด้วยครีบและกล้ามเนื้อของลำตัว บางชนิดมีเกล็ดปกคลุมทั่วตัวบางชนิดไม่มีเกล็ดแต่ปกคลุมด้วยเมือกลื่นๆ หรือแผ่นกระดูก มีหัวใจสองห้องและมีขากรรไกร ยกเว้นปลาจำพวกปลาฉลาม

1286872973

“เคยเห็นไหม ปลานอน เหมือนมันตายเลยเนอะ..”

ปลาส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ในภาวะประหยัดพลังงานที่สามารถเรียกได้ว่า “พักผ่อน” และเราอาจเรียกได้ว่า “นอน”  แต่มันอาจแตกต่างไปจากสัตว์บก ซึ่งการนอนหลับในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม นก และสัตว์เลื้อยคลาน สามารถบ่งบอกได้จากการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนของคลื่นสมอง แต่ปลาส่วนใหญ่จะไม่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของคลื่นสมองแบบเดียวกันนี้เวลาที่ ปลา พักผ่อน หรือการหลับของปลาจึงแตกต่างออกไป และปลาแต่ละชนิดก็มีเวลาการพักผ่อนไม่เหมือนกัน ปลาบางพันธุ์จะหลับในตอนกลางคืน ขณะที่ปลาบางชนิดจะพักผ่อนหรือนอนในเวลากลางวัน และแอ็กทีฟในตอนกลางคืน

1286873101

“เข้าสู่โหมด พักผ่อน”

ปลาแต่ละชนิดยังมีเวลานอนที่แตกต่างกันออกไป เช่น ปลาบางชนิดนอนตอนกลางวันและตื่นในตอนกลางคืน ส่วนอีกบางชนิดหลับตอนกลางคืนตื่นตอนกลางวัน

ฉลาม

 

นอกจากนี้ ปลาบางชนิดยังไม่เคยหยุดว่ายน้ำด้วย เช่น ฉลามหลายสายพันธุ์ที่ต้องอาศัยการเคลื่อนไหวเพื่อผลักดันให้มีน้ำผ่านเข้าไปในปากเพื่อการหายใจ ครีบของพวกมันจะทำหน้าที่นี้ แต่อวัยวะที่สัมพันธ์กับการว่ายน้ำนี้ ไม่ได้ถูกควบคุมโดยสมอง หากเป็นการทำงานของกระดูกสันหลัง ปลาเหล่านี้จึงว่ายน้ำได้ในขณะที่ไม่รู้ตัว ซึ่งบางทีมันอาจหลับก็ได้ อย่างไรก็ตาม ปลาไม่หลับตาเวลามันนอน เพราะมันไม่มีเปลือกตานั่นเอง

 

คราวนี้ เพื่อนๆ ชาวอะไรดี ไขข้อสงสัยในเรื่องนี้หรือยังคะ ?  ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็ย่อมต้องการ การพักผ่อนอยู่แล้วคะ  เว้นแต่ว่าใครจะมีรูปแบบในการผักผ่อนแบบไหนเท่านั้นเอง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Fuckkk, คุกิมิยะ จั๊ก, Adams Jaidee, ปุ้มปุ้ม, เคลวิน, จอมยุทธอินดี้, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขหลุด ถล่มเจ้ามือ 2 พ.ค.67
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเองสาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
ตั้งกระทู้ใหม่