หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โรฮีนจา มาจากไหนกันแน่? ทำไมพม่าจึงผลักดัน? ประวัติศาสตร์ที่คนไทยควรรู้ไว้..

Share แชร์เนื้อหาโดย คุณนายชาวร็อค

เรื่องราวของโรฮีนจามันซับซ้อนกว่าที่คุณคิดไว้ และ การเข้ามาในพม่า มันมีมาก่อนยุคล่าอาณานิคมของชาติยุโรป

ขอเล่าเรื่องราวที่ได้มาจาก นายทหารชาวออสเตรเลีย ที่ศึกษาเรื่องราวของมุสลิมต่างๆ และศึกษาประวัติศาสตร์ของพวกกลุ่มอาหรับ

ที่เข้ามาในประเทศพม่า,ไทย, มาเล คร่าวๆนอกนั้นเรื่องมันยาวมาก และอาศัยแนบลิงค์ให้ศึกษากันดูนะค่ะ 

เพราะถ้าอ่านจากวิกีพีเดียในไทย หรือ ประวัติศาสตร์ที่คนมุสลิมเขียนเอาไว้ (มันไม่ใช่ค่ะ) เรากำลังเรียนรู้ในเรื่องราวที่บิดเบือนมาก

โรฮีนจา มาจากไหนกันแน่? ทำไมพม่าจึงผลักดัน? ประวัติศาสตร์ที่คนไทยควรรู้ไว้..

          เรื่องราวประมาณ 1200 ก่อน ยังไม่มีประเทศพม่า,ไทย,ลาว,มาเล คนที่มาตั้งรกรากในประเทศที่กล่าว คนส่วนใหญ่มาจาก จีน,ขอม,อินเดีย

ศาสนาพุทธเจริญรุ่งเรืองมากที่มาอยู่ในแถบบ้านเรา และเริ่มมีศาสนาอิสลามเข้ามาในภูมิภาคนี้ คนมุสลิมที่เริ่มเข้ามาในภูมิภาคนี้มาก

จาก อัฟกานิสถาน,อิหร่าน,มองโกเลีย และอินเดีย มุสลิมแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ในตอนนั้น คือ Moguls มาจาก มองโกเลีย และ Ghazids มาจาก

อาหรับ ชาวโรฮีนจามาจากกลุ่มนี้ มุสลิม 2 กลุ่มมีสงครามกัน

กลุ่ม Ghazids ชนะ และแผ่อิทธิพลเริ่มเข้ามาใน บังคลาเทศ และ กลุ่มนี้ก็อพยพ เข้ามาในไทย,มาเล,ศรีลังกา,อินเดีย,เขมร,ลาว,อินโด

King ของ บังคลาเทศ เป็นเพื่อน กับ King พม่า .. King ของพม่าต้องการให้ช่วยเหลือ ในการรบเพื่อยึดครองดินแดน ในประเทศไทย และในแถบนี้ 

King บังคลาเทศยินดีเข้าช่วยเหลือในการรบ เพราะรู้ว่าในตอนนั้น Kingพม่าไม่แข็งแกร่งเลยคิดจะยึด และตอนนั้นเอง ชาวโรฮีนจา ก้อเริ่มเข้ามาแล้ว

อันนี้เริ่มต้นนะค่ะ.... นั่นคือการเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในพม่าแล้วหลังจากนั้น อินเดียมีสงคราม ผู้คนจากอินเดียจึงอพยพ เข้ามาในชายแดนพม่ามากขึ้น

ในฐานะ "เรฟูจี".......... เรฟูจี จากอินเดียเข้ามาในพม่า และคนพวกนี้เข้ามาอยู่ และทำแต่สิ่งไม่ดีให้กับพม่า

มุสลิมในพม่า มีอยู่ 5 กลุ่ม ดังนี้ 

1. Zerbadi เซอร์บาดิ มาจาก กลุ่มประเทศอาหรับ อิหร่าน,ซาอุ,อัฟกานิสถาน, เข้ามาตั้งแต่ 800 กว่าปีในพม่า เข้ามาทำธุระกิจต่างๆ ในพม่า และ ประเทศแถบเราอยู่เนี่ยแหละ พวกนี้จะอยู่ในเมืองใหญ่ๆ

2. Panthay พันเพย์ มาจาก จีน พวกนี้จะทำธุระกิจ มีนิสัยคล้ายยิว ฉ่อฉล แกมโกง พวกนี้จะอยู่ในเมืองใหญ่ๆ

3. Rohingya โรฮีนจา เข้ามาจากอินเดีย,บังคลาเทศ เมื่อ 500 ปีก่อน เข้ามาแบบ เรฟูจี คนพวกนี้ ไม่มีเงิน, ไม่มีการศึกษา และไม่ชอบทำงาน ทำตัวเหมือนกาฝาก (พวกโรฮีนจา เข้ามาก่อนอังกฤษเข้ามาล่าอาณานิคมในแถบบ้านเรานะค่ะ) พวกนี้จะอยู่ในชนบท ตามชายแดน

4. Kamein คาเมน เป็นชนเผ่าดั้งเดิม ที่อยู่ในพม่า พวกนี้จะอยู่นอกเมือง อยู่ในป่าในเขา อาชีพหาของป่า, ไม่สุงสิงกับคนเมืองมากนัก

อันที่ 5 จำไม่ได้จดไม่ทันจริงๆ 

* โรฮีนจา ได้รับการสนับสนุนเรื่อง เงิน,อาวุธ อื่นๆ จากประเทศกลุ่มอาหรับ นะจ๊ะ เช่น บังคลาเทศ,ปากิสถาน,ซาอุ

* แต่เก่าก่อน พม่าดีกับพวกโรฮีนจามาก ให้ที่พัก อาหาร สร้างมัสยิดให้ด้วยนะ 

ว่ากันทีอังกฤษ ... = ทหารอังกฤษ เอาคนอินเดียนะจ๊ะ เข้ามาในพม่าตอนยุคล่าอาณานิคม คนเหล่านี้เรียกว่า "Kala" เป็นมุสลิมเหมือนกัน แต่รัฐบาลทหารพม่าได้ส่งตัวกลับอินเดียไปจนแทบไม่เหลือ หลังจากพม่าได้เอกราชจากอังกฤษ

* โรฮีนจา เข้ามาอยู่ในพม่าประมาณ 1947-80 และเติบโตมากขึ้นๆ และมีนัยยะแอบแฝง คือ ต้องการพื้นที่แถบชายแดนของพม่าไปรวมกับบังคลาเทศ หรือ ตั้งเป็นรัฐของพวกเขาเอง พวกเขาฆ่าคนพม่า ฆ่าคนอินเดีย จำนวนมาก (อันนี้เกิดก่อนเทศกาล เผาๆฆ่าพระในพม่านะ)

จุดเริ่มต้นคนพม่าเกลียดโรฮีนจามาก เรียกว่า งูเห่า , กาฝาก , สำหรับคนพม่าเลยแหละ

ตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 พม่าเข้าร่วมญี่ปุ่น แต่โรฮีนจาเลือกที่จะช่วยอังกฤษ เพราะหวังให้อังกฤษ ยกพื้นที่ให้ แต่พอพม่าบอกว่าถ้าเลือกเข้าข้าง

อังกฤษก้อไม่ต้องอยู่ในพม่า พวกโรฮีนจาจึงเปลี่ยนใจกลับลำ นั่นแสดงให้เห็นว่า เป็นเหมือนนกสองหัว ทั้งอังกฤษและพม่าจึงไม่คิดจะช่วยเหลือ

และความเกลียดชังของพม่าที่มีต่อชาว โรฮีนจา มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะความประพฤติ และ การกระทำตัวเองของชาวโรฮีนจา

แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าชาวโรฮีนจา คือ กลุ่ม ที่มีกองโจรกบฎ "มูจาฮีดิน" เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ให้อาวุธ ให้อาหาร เงิน ให้แฝงตัวยกครอบครัวตั้งรกราก

ในภูมิภาคบ้านเรา

อ้างอิงดังนี้ Mughal war of succession year 1660 (ประวัติศาสตร์สงครามระหว่าง สองอิสลาม)

http://en.wikipedia.org/wiki/Rohingya_rebellion_in_Western_Burma

นอกจากนั้นยังมีเว็บไซค์ที่เขียนโดยชาวมุสลิมที่บิดเบือนเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของชาวโรฮีนจาอีกมาย (เรียกว่าเขียนให้ดูดีว่างั้นเถอะ) เช่น

เว็บนี้ https://rohingyasinternational.wordpress.com/history/

ขอแถมอีกเรื่องนะค่ะ อเมริกา ประเทศหมาอำนาจ... ก็พยายามทำให้ชาวโลกเชื่อว่าพม่าไม่ดีอย่างั้น อย่างงี้ เพราะที่พม่าปิดประเทศก้อเพราะศาล

เตี้ยของอเมริกา ที่ต้องการให้พม่าทำตามในสิ่งอเมริกาต้องการ เมื่อพม่าไม่ยอมอเมริกาก้อยั่วยุ ใส่ร้าย บิดเบือน พม่าโดนรังแกก้อไม่ใช่น้อย

และพม่าไม่ยอมก้มหัวให้ จึงทำให้พม่าโดนโจมตีจากทั่วโลกทั้งๆที่เขาก็ปกครองในแบบของเขา มันก้อคล้ายการเมืองบ้านเรา ปกครองแบบเรา แล้ว

เมกาก้อเผือกนั่นแหละ พม่าไม่ต้องการข้องเกี่ยวกับใครอีกจึงประกาศปิดประเทศ

ยังมีอีกหลายเรื่องที่ประวัติศาสตร์บิดเบือน ทำให้คนเชื่อในข้อมูลข่าวสารผิดๆ

เรื่องโรฮีนจา กลายเป็นประเด็นที่โทษอังกฤษ หรือ โทษพม่า ก็ไม่ใช่เรื่อง... เพราะโรฮีนจาเขามานานฝังรากแบบ "เรฟูจี" นานก่อนอังกฤษ

จะยึดครองพม่า คุณคิดว่า...ใครกันแน่ควรรับผิดชอบคนเหล่านี้... หรือควรเป็นกลุ่มมุสลิมที่อยู่เบื้องหลัง

แล้วโลกแห่งการสื่อสาร เป็นของคนกลุ่มไหนที่จะปลุกปั่นให้ ฝ่ายไหนผิด ฝ่ายไหนดี และโยนบาปให้ใครกัน

นายทหารชาวออสซี่ กล่าวว่า " ประเทศของคุณก้อเหมือนต้นไม้ใหญ่ ที่ผลิตดอก ออกผล กำลังสวยงาม อย่าปล่อยให้ "กาฝาก" มาเกาะกิน

ต้นไม้ของคุณ เพราะถ้ามันขยายใหญ่ คุณจะควบคุมมันไม่ได้ และหากคุณตัดมันทิ้ง คนอื่นที่ไม่รู้ ว่ามันคือกาฝาก จะคิดว่าคุณกำลังทำร้าย

ธรรมชาติ " 

คลิปนี้บอกถึงการรวมขบวนการของโรฮีนจา และ กลุ่มกบฎมูจาฮีดิน ในการฝึกรบ

https://www.youtube.com/watch?v=JGLpu9eE598&oref=https%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3DJGLpu9eE598&has_verified=1

แล้วกลุ่ม กบฎมูจาฮีนดิน เกี่ยวข้องกับไทย... มาเล อินโด และยังมีสาขาทั่วโลก ลองคิดดูเอาว่าโจรใต้คือ แนวร่วม มูจาฮีนดินหรือไม่??

เรื่องราวย่อๆก็ประมาณนี้ ( นายทหารออสซี่คนนี้ ทำงานหน่วยข่าวกรอง ) ซี้บึกกันเลย 555

น่าเสียดาย ประวัติศาสตร์แบบนี้บ้านเราไม่มีให้ศึกษามากนัก, นายทหารคนนี้บอกว่า เขาเรียนเรื่องมุสลิม, ชาวโรฮีนจา ในโรงเรียน เหมือนเราเรียน

เรื่อง กรุงศรีแตกนั่นแหละ แต่นอกเหนือจากนั้น เขาก็ค้นคว้า หาข้อมูลต่างๆ เอาเอง

เราเลยเอามาเล่าสู่กันฟังนะจ๊ะ

เนื้อหาโดย: คุณนายชาวร็อค
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณนายชาวร็อค's profile


โพสท์โดย: คุณนายชาวร็อค
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: molgnaw, ใจมด, นักดนตรี, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่