หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบซากพะยูนลอยติดซอกหินใกล้ท่าเทียบเรือบ่อม่วง น้ำหนักกว่า 300 กก.

โพสท์โดย Marcus

พบซากพะยูนลอยติดซอกหินใกล้ท่าเทียบเรือบ่อม่วง จังหวัดกระบี่ น้ำหนักกว่า 300 กก. คาดติดอวนเรือประมง เสียชีวิตเมื่อไม่นานมานี้ เผย ตัวแรกในรอบปี

วันนี้(20พ.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเวช อวิรุทธพานิชย์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สนง.ประมงจังหวัดกระบี่ นางสำเนียง ศรีระแก้ว ประมงอำเภอคลองท่อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรทาทะเลและชายฝั่งที่ 6 จ.ตรัง ได้เข้าตรวจสอบซากพะยูนเพศเมียน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านบ่อม่วง ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากชาวประมงว่า พบซากพะยูนที่บริเวณเกาะกุหรง ห่างจากท่าเทียบเรือบ่อม่วงประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันลากขึ้นฝั่ง วัดความยาว ได้ 2.5 เมตร ความยาวรอบลำตัว1.83 เมตร ชันสูตรในเบื้องต้น พบรอยแผลถลอกตามตัว โดยมีรอยคล้ายเชือกอวน รัดที่ช่วงหัวและครีบ มีบาดแผลเป็นรูลึกประมาณ 5 เซนติเมตรที่ช่วงลำคอ คาดว่าเสียชีวิตได้ประมาณ 5 ชั่วโมง เนื่องจากยังไม่ส่งกลิ่นเหม็น


นายปรีชา ชอบชูผล อายุ 50 ปี ชาวประมงเรือปลาจาระเม็ด ซึ่งเป็นผู้ที่พบซากพะยูนดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่กลับจากทำประมงที่เกาะลันตา ก็ได้แล่นเรือกลับเข้าฝั่ง ก็พบว่ามีซากพะยูน ติดอยู่ที่ซอกหิน ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะกุหรง จากนั้นจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านนำชาวบ้านให้ช่วยกันลากเข้ามาที่ท่าเรือบ่อม่วง ซึ่งคาดว่าน่าจะติดอวนเรือประมง แต่เจ้าของเรือไม่กล้านำขึ้นเรือเกรงว่าจะมีความผิด จึงได้ปลดทิ้งที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จะได้นำซากส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งภูเก็ต เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการตายต่อไป


ด้านนายประเวช อวิรุทธพานิชย์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมงกล่าวว่า สำหรับพะยูนดังกล่าวมากินที่บริเวณอ่าวบ้านบ่อม่วงมีแหล่งหญ้าทะเลที่อุดมสมบูรณ์ เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ชาวประมงเคยพบฝูงพะยูนเข้ามาหากินบริเวณอ่าวบ่อม่วง คาดว่าน่าจะติดอวนเรือประมง ขณะที่ผ่านไปมา นับเป็นพะยูนที่เสียชีวิตตัวแรกในเขตกระบี่ปีนี้ซึ่งจะได้ให้เครือข่ายชาวประมงช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อหาทางอนุรักษ์ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดหญิงชาวจีนกลับมาขอบคุณ เจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้มเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสอวัยวะร่างกายกลัวอะไรเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่