หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดสลด! "บั้งไฟแสนโบราณ" ที่.ศรีสะเกษ ตกใส่ชาวบ้าน ดับคาที่ 2 สาหัส 1

โพสท์โดย Marcus


สุดสลด บั้งไฟแสนโบราณตกใส่ชาวบ้านอ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ดับคาที่ 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย นอภ.สั่งห้ามจุดบั้งไฟทันที-สั่งกรรมการจัดงานให้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมฝากเตือนปชช.ระวังอันตรายที่จะเกิดจากบั้งไฟ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 58 ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ บุญทรง พนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุบั้งไฟตกใส่ชาวบ้าน บริเวณฐานจุดบั้งไฟบ้านโพธิ์ลังกา ต.ยาง อ.กันทรารมย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย จึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกูภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์

ถึงที่เกิดเหตุพบว่าห่างจากฐานจุดบั้งไฟประมาณ 50 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายคือ นายสุคิด พงษ์อ่อน อายุ 51 ปี และนายสุนทร พันธุ์วิไล อายุ 38 ชาว อ.กันทรารมย์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายบัณฑิต จันทรปัญญา อายุ 33 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี ถูกบั้งไฟตกใส่แขนข้างซ้ายขาด จึงส่งตัวให้แพทย์จึงโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานีเป็นผู้ดูแลช่วยเหลือ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือ นายทองสวย สิมณี อายุ 44 ปี ชาวอ.กันทรารมย์ ได้รับบาดเจ็บตามลำตัวเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

จากการสอบถามนายบุญเริ่ม พงษ์อ่อน อายุ 47 ปี น้องชายของนายสุคิด พงษ์อ่อน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนนั่งดูบั้งไฟ โดยบั้งไฟที่จุดบั้งสุดท้ายเป็นบั้งไฟแสนแบบโบราณ เนื่องจากใช้ลำไม้ไผ่แทนท่อเอสล่อนเป็นการทำบั้งไฟแบบโบราณ ซึ่งเมื่อบั้งไฟแสนจุดขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว ปรากฏว่าขณะที่บั้งไฟตกลงมาได้หมุนตีลังกาและพุ่งลงมาอย่างรวดเร็ว โดยตกลงมาใส่กลุ่มพี่ชายของตนที่นั่งอยู่กับเพื่อนที่มาด้วยกัน เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ตนรู้สึกเสียใจมากไม่คิดว่าพี่ชายจะจากไปอย่างไม่คาดฝัน

ทางด้านนายนพ พงศ์ผลาดิศัย นายอำเภอกันทรารมย์ พร้อมพ.ต.อ.ศิวัฒน์ ไมตรีแพน ผกก.สส.ภ.จ.ศรีสะเกษ นายสุริยา บุตรจินดา ป้องกัน จ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้มาเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ญาติผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่รพ.กันทรารมย์ พร้อมทั้งได้อำนวยความสะดวกให้กับญาติพี่น้องในการนำศพของผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ทั้งนี้นายนพ พงศ์ผลาดิศัย กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้รายงานให้นายยุทธนา วิริยะกิตติ ผู้ว่าราชการจ.ศรีสะเกษ ได้รับทราบแล้ว ซึ่งการจัดประเพณีบุญบั้งไฟนี้ กรรมการหมู่บ้านโพธิ์ลังกาได้รับอนุญาตให้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟโบราณขึ้น จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 18 พ.ค. 58 แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ตนเองจึงได้สั่งการให้งดการจุดบั้งไฟในวันที่เหลืออีก 1 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดขึ้นมาอีก ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ มีความห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ตนเองกำชับให้กรรมการจัดงานบุญบั้งไฟโบราณนี้ ให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ ตนเองขอฝากเตือนประชาชนชาว อ.กันทรารมย์ ที่ไปชมและจุดบั้งไฟให้ระมัดระวังรักษาอันตรายที่อาจจะเกิดจากบั้งไฟได้

พ.ต.อ.ศิวัฒน์ ไมตรีแพน ผกก.สส.ภ.จวศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า การจุดบั้งไฟครั้งนี้ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องทำการสอบสวนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการกระทำโดยประมาทหรือไม่ และจะได้สอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทราบว่าการจุดบั้งไฟครั้งนี้มีการทำประกันภัยไว้ด้วย ซึ่งจะได้เร่งรัดให้กรรมการจัดงานได้ประสานงานกับบริษัทประกันภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเร่งด่วน

ขอบคุณภาพจาก : กรมประชาสัมพันธ์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: happy time, AugustVinth
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานโควิด-19 อีกแล้ว!!!☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสภาพของต้นไม้ที่โดนลมกระชากจากมหาสมุทรแอนตาร์กติก จนทำให้มันเสียทรง!อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
ตั้งกระทู้ใหม่