หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ได้ฤกษ์แล้ว!!!ปิดสิมิลัน5 เดือน หวังธรรมชาติฟื้นตัวหลังเสื่อมโทรมหนัก

โพสท์โดย Marcus

ได้ฤกษ์แล้ว!!!ปิดหมู่เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ 5 เดือน หวังธรรมชาติฟื้นตัว หลังเสื่อมโทรมหนักเพราะปริมาณนักท่องเที่ยวที่เกินขนาด ย้ำหากผู้ประกอบการลอบพานักท่องเที่ยวขึ้นเกาะ มีโทษปรับและยึดใบอนุญาต

วันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ของจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม-15 ตุลาคม 2558 เพื่อฟื้นฟูสภาพธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์ ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหลายแห่งมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติ อันเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ไม่ปลอดภัยในการเข้าไปเที่ยว และพักแรม อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเ พราะช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ในช่วงมรสุมของทะเลอันดามัน ซึ่งในช่วงไฮซีซันหน้า ทางอุทยานจะมีการปรับปรุงสถานที่พักบนเกาะ และจะมีการวางแผนในการจำกัดนักท่องเที่ยวไม่ให้ขึ้นไปเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ส่วนช่วงที่มีการปิดเกาะนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นที่ยังเปิดให้บริการของจังหวัดพังงาได้อยู่ตามปกติ


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้มีการวางมาตรการควบคุมช่วงปิดเกาะไว้ 2 กรณี คือ เมื่อพบเห็นเรือนักท่องเที่ยวที่เช่าเหมาลำมาจากต่างถิ่นเพื่อมาเที่ยวช่วงปิดเกาะ ทางอุทยานฯ ก็จะทำการเปรียบเทียบปรับผู้ที่ฝ่าฝืน ตั้งแต่จำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมทั้งไม่ให้ขึ้นเกาะ แต่อีกกรณีเมื่อทางผู้ประกอบการเรือทัวร์นำนักท่องเที่ยวเข้าไปจะมีโทษปรับ และยึดใบอนุญาตไม่ให้เข้าอุทยานฯ จึงฝากถึงผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวให้ปฏิบัติตามข้อบังคับของทางอุทยานฯ อย่างเข้มงวด

ภาพ : pantip.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เต่าตัวน้อย, ซาอิ, Marcus, บูเก้จัง, พระเจ้ามายา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567รวม 8 คนดังไทย - เทศ นางสงกรานต์มโหธรเทวี ประจำปี 2567แล้วรู้ กั้นไว้ทำไม 1 เลนเด็กฝรั่งพลัดหลงจากพ่อ ในงานสงกรานต์สีลม..โชคดีที่คนไทยช่วยเอาไว้ได้ทหารลาวเดือด! คอมเม้นต์ขู่ "ยูทูปเบอร์ชาวไทย" ?เลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/202412 ข้อคิดหนังเรื่อง "หลานม่า" ฝากอะไรไว้ให้คนดู หนังที่เรียกน้ำตาท่วมจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เดือด! “น้องไนซ์เชื่อมจิต” ฟาด'หนุ่มกรรชัย' กระจอก ไก่อ่อน แจ้งให้ลบคลิปหลายรอบแต่ก็ไม่ทำ ล่าสุดจ่อฟ้องแล้วเด็กฝรั่งพลัดหลงจากพ่อ ในงานสงกรานต์สีลม..โชคดีที่คนไทยช่วยเอาไว้ได้เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เขมร upgrade งานปีใหม่เขมร นอกจากเล่นน้ำแล้ว ยังมีการลอยโคมด้วยเด้อ โดยการลอยโคมทำโดยบุคลากรระดับรัฐมนตรีของเขมรเลยทีเดียวเน่อ
ตั้งกระทู้ใหม่