หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัสเซียตอบโต้การแซงชั่นของสหรัฐฯและอียูสั่งยกเลิกออร์เดอร์เครื่องบินโบอิ้งและแอร์บัสหลายลำ

โพสท์โดย Marcus

รัสเซียตอบโต้การแซงชั่นของสหรัฐฯและอียูสั่งยกเลิกออร์เดอร์เครื่องบินโบอิ้งและแอร์บัสหลายลำ

ว้าววว! การเล่นเกมแซงชั่นกันนี่มันจริงๆ เกมนี้จะโทษรัสเซียไม่ได้นะเพราะสหรัฐฯกับอียูมาหาเรื่องรัสเซียก่อน คิดว่าตัวเองแน่จะเที่ยวออกมาตรการกดดันและแซงชั่นใครตามอำเภอใจก็ได้หละสิ เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.58) สำนักข่าว sputnik news ของรัสเซียรายงานว่า "การแซงชั่นต่อต้านรัสเซียคราวนี้ย้อนกลับไปที่อุตสาหกรรมการบินของตะวันตกบ้าง เนื่องจากรัสเซียกำลังจะส่งเครื่องบินเจ็ตที่เช่ามาจากบริษัทโบอิ้งและจากแอร์บัสคืนให้สหรัฐฯและยุโรป และยกเลิกการสั่งซื้อเครื่องบินชุดใหม่ด้วย"

Sergey Izvolskiy โฆษกองค์การด้านการบินแห่งชาติของรัสเซียรายงานว่าตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วจนถึงวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมารัสเซียได้ปรับลดจำนวนเครื่องบินโบอิ้ง (Boeing) ของสหรัฐฯ และแอร์บัส (Airbus) ที่นำมาใช้งานในรัสเซียลงไปแล้วถึง 11 ลำ

ตอนนี้รัสเซียได้สั่งลดเครื่องบินโดยสารจากค่ายโบอ้ิงลงไปแล้ว 10 ลำเหลือใช้งนอยู่ 332 ลำ และลดจากค่ายแอร์บัสลง 1 ลำเหลือใช้งานอยู่ 281 ลำ สำนักข่าวบูมเบิร์กของสหรัฐฯพยายามพูดปลอบใจสหรัฐฯกับอียูว่าเหตุผลหลักที่รัสเซียลดจำนวนเครื่องบินโดยสารลงนั้นก็เพราะว่าค่าเงินรูเบิ้ลของรัสเซียต่ำลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปลายปี 2014 ซึ่งมีสาเหตุมาจากการแซงชั่นจากตะวันตก และความตกต่ำในมูลค่าการส่งออกน้ำมัน (สื่อฯสหรัฐฯนี่ฉลาดพูดนะ เวลาจะโทษก็โทษที่ตะวันตกซึ่งก็คือยุโรป ทั้งๆที่สหรัฐฯนั่นแหละเป็นตัวการในการทำแซงชั่นรัสเซียก่อน อย่างนี้ไม่เรียกว่าชาตินิยมแล้วจะเรียกว่าอะไรดีหละนี่?)

รัสเซียนั้นให้เหตุผลว่าตอนนี้การบินของรัสเซียมีต้นทุนสูงมาก จำนวนผู้โดยสารลดลง 2.3% ถึง 17 ล้านในไตรมาสแรก การลดลงนั้นเริ่มตั้งแต่ปี 2009 (ก็ฟังดูมีเหตุผลที่จะลดยอดสั่งซื้อและเช่าเครื่องบินจากสหรัฐฯและยุโรปลง)

บูมเบิร์กอ้างว่าการลดลงของผู้โดยสารเป็นตัวสะท้อนสาเหตุที่รัสเซียปรับลดยอดเช่าเครื่องบินโดยสาร ซึ่งเครื่องบินเช่ามักจะเก่าและไม่ประหยัดเชื้อเพลิง และก็จะถูกกำจัดออกไปโดยเร็วเมื่อถึงคราวจำเป็น (รัสเซียบอกว่านี่แหละถึงคราวจำเป็นแล้ว)

ฝ่ายผู้บริหารของแอร์บัสออกมากล่าวว่าทางบริษัทกำลังจะหาทางเจรจากับผู้ให้บริการเกี่ยวกับเรื่องเลื่อนการรับเครื่องบินตามที่ได้มีออร์เดอร์มาก่อนหน้านี้ (ฟังคำพูดคำจาของพวกนักธุรกิจสิช่างต่างกันกับพวกนักการเมืองที่ชอบวางกล้ามวางอำนาจจริงๆ ปูตินบอกว่าไอ้พวกปากหวานก้นเปรี้ยวพวกนี้เชื่อถือไม่ได้หรอก รัฐบาลเขาสั่งให้มาพูดแทนหละสิ รู้ทันหรอกน่า ไม่หลงกลหรอก ถ้าจริงใจกันจริงๆก็ยกเลิกแซงชั่นรัสเซียให้ได้ก่อนสิ)

ทำไมรัสเซียถึงลดเครื่องบินจากสหรัฐฯและอียูลง นอกจากเหตุผลที่บูมเบิร์กกล่าวมาแล้วนั้น ยังมีอีกเหตุผลหนึ่งก็คือรัสเซียเองก็ผลิตเครื่องบินโดยสารของตัวเองเชิงพาณิชย์เช่นกัน ซึ่งก็คือ Sukhoi Superjet 100 มีหลายรุ่น ขนาด 108 ที่นั่งผู้โดยสาร ราคาประมาณ 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) เนื่องจากประสบปัญหาด้านการเงิน เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมามีข่าวว่าบริษัทร่วมทุนระหว่างรัสเซียกับอิตาลีทั้งสองบริษัทคือ Sukhoi Civil Aircraft Company (SCAC) และ SuperJet International (SJI) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินโดยสารรุ่นนี้ของรัสเซีย กำลังจะรวมกิจการเข้าด้วยกัน และเมื่อรวมกันแล้วรัสเซียก็ยังถือหุ้นมากกว่าอิตาลีด้วย ลูกค้าที่ซื้อเครื่องบินโดยสารจากรัสเซียนี้ก็ประกอบด้วยสายการบินในประเทศของรัสเซียเอง CIS จีน อินเดีย ตะวันออกกลาง เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งก็รวมถึงไทยและลาวด้วย ข้อมูลเบื้องต้นจากต่างประเทศบอกว่าซื้อในนามกองทัพอากาศไทยจำนวน 3 ลำ (2014-2015) สำหรับใช้ในรัฐบาลไทย

The Eyes
15/05/2558
----------

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Non Clinical, Mc, พูดไปก็เท่านั้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์
ตั้งกระทู้ใหม่