หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับเหตุผลที่ทำไมประเทศอเมริกาถึงเป็นมหาอำนาจ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ในประวัติศาสตร์ก็มีมหาอำนาจในแต่ละยุค แต่ละสมัย อย่างเช่น โรมัน ออโตมัน อังกฤษ มองโก ฝรั่งเศส รัสเซีย และก็อื่นๆอีกหลายประเทศที่ผลัดเปลี่ยนอำนาจ แต่ตอนนี้แน่นอนประเทศมหาอำนาจของโลกก็คือ ประเทศอเมริกาที่สามารถบงการทิศทางโลกให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ แต่ว่าทำไมประเทศอเมริกาถึงเป็นมหาอำนาจได้ขนาดนี้ ลองมาดูเหตุผล 10 อันดับกัน

ชื่อ:  10.png<br />
ครั้ง: 8223<br />
ขนาด:  115.3 กิโลไบต์

 

10.ระบบทุนนิยม

ระบบทุนนิยมเป็นเหตุผลที่ทำให้อเมริกาสามารถมีอำนาจทางการเงินโลกได้ ซึ่งอำนาจทางการเงินของอเมริกาสามารถกำกับทิศทางเศรษฐกิจประเทศเกือบทั่วโลก ซึ่งปรัชญาทุนนิยมประเทศอเมริกามักจะใช้เป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อให้หลาย ประเทศปฏิวัติระบบบ้านเมืองเสียใหม่ จะเห็นได้จากความขัดแย้งทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมในแต่ละประเทศที่เป็นอยู่ในขณะนี้

ชื่อ:  9.jpg<br />
ครั้ง: 7983<br />
ขนาด:  4.0 กิโลไบต์

 

9.การล่มสลายของสหภาพโซเวียต

การล่มสลายของสหภาพโซเวียตทำให้อเมริกาก้าวขึ้นสู่ความเป็นมหาอำนาจของ โลกได้ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำการต่อสู้กันเพื่อแย่งความเป็นมหาอำนาจมาเกือบ 100 ปี แต่สุดท้ายก็แพ้ยุทธศาสตร์ของประเทศอเมริกาที่สามารถทำให้สหภาพโซเวียตล่ม สลายในที่สุด

ชื่อ:  8.jpg<br />
ครั้ง: 7927<br />
ขนาด:  10.7 กิโลไบต์

 

8.องค์กร CIA

องค์กร CIA ถือเป็นองค์กรที่สำคัญที่ทำให้ประเทศอเมริการักษาความเป็นมหาอำนาจได้จนถึง ทุกวันนี้ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอิทธิพลมากในประเทศอเมริกาที่สามารถแทรกซึมล้วงลับ ข้อมูลต่างๆ ได้ทั่วโลก ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการแทรกแซงกิจการภายในแต่ละประเทศ อย่างเช่น การรัฐประหารในประเทศต่างๆเช่น ไทย กัมพูชา และก็ประเทศแถบทวีปแอฟริกาใต้ ที่ CIA จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้เสมอ

ชื่อ:  7.jpg<br />
ครั้ง: 7863<br />
ขนาด:  8.5 กิโลไบต์

 

7.การวางยุทธศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม

ประเทศอเมริกามีการวางยุทธศาสตร์ที่สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับประเทศ ตัวเองอย่างเช่น การให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชน ความเป็นประชาธิปไตย เสรีภาพและก็ความเท่าเทียม ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่ทำให้ประเทศอเมริกามักจะเรียกร้องให้ทั่ว โลกดำเนินการแบบเดียวกัน หากใครไม่ทำ อเมริกาก็จะวางยุทธศาสตร์เข้าไปแทรกซึมประเทศต่างๆ โดยเปรียบเสมือนเป็นตำรวจโลกคอยจับตาเฝ้าดูผู้ต้องหา

ชื่อ:  6.jpg<br />
ครั้ง: 7953<br />
ขนาด:  6.0 กิโลไบต์

 

6.การปฏิวัติอุตสาหกรรมและก็เทคโนโลยี

ประเทศอเมริกาเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการปฎิวัติอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี อย่างเช่น บริษัทต่างๆอย่าง Microsoft,Apple ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด แล้วก็สามารถครองใจผู้คนไปทั่วโลกได้ ทั้งยังเสริมสร้างให้ประเทศอเมริกาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก

ชื่อ:  5.png<br />
ครั้ง: 7875<br />
ขนาด:  98.6 กิโลไบต์

 

5.จักรวรรดินิยมทางเศรษฐกิจ

ประเทศอเมริกาประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมของโลกได้ ทั้งยังสามารถกำกับดูแลตลาดโลกและก็สั่งการให้เป็นไปตามที่อเมริกาต้องการ ได้ ซึ่งก็เหมือนกับสมัยที่อังกฤษเป็นมหาอำนาจในขณะนั้นที่ควบคุมดูแลเศรษฐกิจใน แต่ละประเทศจนถึงทั่วโลก

ชื่อ:  4.jpg<br />
ครั้ง: 7826<br />
ขนาด:  12.3 กิโลไบต์

 

4.องค์กร UN

UN หรือสหประชาชาติถือเป็นเครื่องมือที่อเมริกาสามารถใช้สอดส่องประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ดีที่สุด และก็สามารถรวบรวมองค์กรต่างๆระดับโลกในการล็อบบี้เรื่องต่างๆได้ด้วย ยิ่งทำให้ประเทศอเมริกามีอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆวัน

ชื่อ:  3.jpg<br />
ครั้ง: 7812<br />
ขนาด:  6.9 กิโลไบต์

 

3.ความมั่งคงแข็งแกร่งสุดยอด

ประเทศอเมริกามีระบบความมั่งคงที่แข็งแกร่งจนยากที่จะล้มประเทศได้ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ประเทศอเมริกายังเป็นมหาอำนาจจนถึงตอนนี้ได้อยู่ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตอาวุธต่างๆมากมายที่สามารถสร้างความสั่นสะเทือนระดับโลก ได้ ก็ยิ่งทำให้ไม่มีประเทศไหนกล้าต่อกรกับอเมริกามากนัก

ชื่อ:  2.png<br />
ครั้ง: 9417<br />
ขนาด:  96.3 กิโลไบต์

 

2.ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

การซื้อขายไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่ ก็มักจะผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่เสมอ จนทำให้ค่าเงินนี้ผูกกับตลาดต่างๆทั่วทุกมุมโลก ก็ยิ่งทำให้อเมริกามีการเติบโตทางเศรษฐกิจมากขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าหากค่าเงินดอลลาร์เกิดวิกฤตเมื่อไร ทั่วโลกก็มักจะเกิดวิกฤตตามมาด้วยเสมอ

ชื่อ:  1.jpg<br />
ครั้ง: 7782<br />
ขนาด:  7.9 กิโลไบต์

 

1.มีผู้คนหลากหลายประเภท

เหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งก็คือประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่เปิดรับผู้คนหลาก หลายประเภทเข้ามาสร้างประเทศของเขา ไม่ว่าจะมาจากไหนก็ตามแต่ ประเทศอเมริกาก็มักจะเปิดโอกาสให้ทุกๆคนอยู่เสมอ ซึ่งนับว่าผู้คนทั่วโลกต่างก็หลั่งไหลเข้ามาทำงานที่ประเทศอเมริกามากขึ้น จึงเกิดประเทศอเมริกาจนถึงทุกวันนี้

ผู้เขียน Mr.lawrence10
ที่มา: http://pantip.com/topic/31565095
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, นางเบิร์ด, ซาหริ่มปั่น, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่