หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับเหตุผลที่ทำไมประเทศอเมริกาถึงเป็นมหาอำนาจ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ในประวัติศาสตร์ก็มีมหาอำนาจในแต่ละยุค แต่ละสมัย อย่างเช่น โรมัน ออโตมัน อังกฤษ มองโก ฝรั่งเศส รัสเซีย และก็อื่นๆอีกหลายประเทศที่ผลัดเปลี่ยนอำนาจ แต่ตอนนี้แน่นอนประเทศมหาอำนาจของโลกก็คือ ประเทศอเมริกาที่สามารถบงการทิศทางโลกให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ แต่ว่าทำไมประเทศอเมริกาถึงเป็นมหาอำนาจได้ขนาดนี้ ลองมาดูเหตุผล 10 อันดับกัน

ชื่อ:  10.png<br />
ครั้ง: 8223<br />
ขนาด:  115.3 กิโลไบต์

 

10.ระบบทุนนิยม

ระบบทุนนิยมเป็นเหตุผลที่ทำให้อเมริกาสามารถมีอำนาจทางการเงินโลกได้ ซึ่งอำนาจทางการเงินของอเมริกาสามารถกำกับทิศทางเศรษฐกิจประเทศเกือบทั่วโลก ซึ่งปรัชญาทุนนิยมประเทศอเมริกามักจะใช้เป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อให้หลาย ประเทศปฏิวัติระบบบ้านเมืองเสียใหม่ จะเห็นได้จากความขัดแย้งทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมในแต่ละประเทศที่เป็นอยู่ในขณะนี้

ชื่อ:  9.jpg<br />
ครั้ง: 7983<br />
ขนาด:  4.0 กิโลไบต์

 

9.การล่มสลายของสหภาพโซเวียต

การล่มสลายของสหภาพโซเวียตทำให้อเมริกาก้าวขึ้นสู่ความเป็นมหาอำนาจของ โลกได้ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำการต่อสู้กันเพื่อแย่งความเป็นมหาอำนาจมาเกือบ 100 ปี แต่สุดท้ายก็แพ้ยุทธศาสตร์ของประเทศอเมริกาที่สามารถทำให้สหภาพโซเวียตล่ม สลายในที่สุด

ชื่อ:  8.jpg<br />
ครั้ง: 7927<br />
ขนาด:  10.7 กิโลไบต์

 

8.องค์กร CIA

องค์กร CIA ถือเป็นองค์กรที่สำคัญที่ทำให้ประเทศอเมริการักษาความเป็นมหาอำนาจได้จนถึง ทุกวันนี้ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอิทธิพลมากในประเทศอเมริกาที่สามารถแทรกซึมล้วงลับ ข้อมูลต่างๆ ได้ทั่วโลก ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการแทรกแซงกิจการภายในแต่ละประเทศ อย่างเช่น การรัฐประหารในประเทศต่างๆเช่น ไทย กัมพูชา และก็ประเทศแถบทวีปแอฟริกาใต้ ที่ CIA จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้เสมอ

ชื่อ:  7.jpg<br />
ครั้ง: 7863<br />
ขนาด:  8.5 กิโลไบต์

 

7.การวางยุทธศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม

ประเทศอเมริกามีการวางยุทธศาสตร์ที่สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับประเทศ ตัวเองอย่างเช่น การให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชน ความเป็นประชาธิปไตย เสรีภาพและก็ความเท่าเทียม ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่ทำให้ประเทศอเมริกามักจะเรียกร้องให้ทั่ว โลกดำเนินการแบบเดียวกัน หากใครไม่ทำ อเมริกาก็จะวางยุทธศาสตร์เข้าไปแทรกซึมประเทศต่างๆ โดยเปรียบเสมือนเป็นตำรวจโลกคอยจับตาเฝ้าดูผู้ต้องหา

ชื่อ:  6.jpg<br />
ครั้ง: 7953<br />
ขนาด:  6.0 กิโลไบต์

 

6.การปฏิวัติอุตสาหกรรมและก็เทคโนโลยี

ประเทศอเมริกาเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการปฎิวัติอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี อย่างเช่น บริษัทต่างๆอย่าง Microsoft,Apple ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด แล้วก็สามารถครองใจผู้คนไปทั่วโลกได้ ทั้งยังเสริมสร้างให้ประเทศอเมริกาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก

ชื่อ:  5.png<br />
ครั้ง: 7875<br />
ขนาด:  98.6 กิโลไบต์

 

5.จักรวรรดินิยมทางเศรษฐกิจ

ประเทศอเมริกาประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมของโลกได้ ทั้งยังสามารถกำกับดูแลตลาดโลกและก็สั่งการให้เป็นไปตามที่อเมริกาต้องการ ได้ ซึ่งก็เหมือนกับสมัยที่อังกฤษเป็นมหาอำนาจในขณะนั้นที่ควบคุมดูแลเศรษฐกิจใน แต่ละประเทศจนถึงทั่วโลก

ชื่อ:  4.jpg<br />
ครั้ง: 7826<br />
ขนาด:  12.3 กิโลไบต์

 

4.องค์กร UN

UN หรือสหประชาชาติถือเป็นเครื่องมือที่อเมริกาสามารถใช้สอดส่องประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ดีที่สุด และก็สามารถรวบรวมองค์กรต่างๆระดับโลกในการล็อบบี้เรื่องต่างๆได้ด้วย ยิ่งทำให้ประเทศอเมริกามีอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆวัน

ชื่อ:  3.jpg<br />
ครั้ง: 7812<br />
ขนาด:  6.9 กิโลไบต์

 

3.ความมั่งคงแข็งแกร่งสุดยอด

ประเทศอเมริกามีระบบความมั่งคงที่แข็งแกร่งจนยากที่จะล้มประเทศได้ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ประเทศอเมริกายังเป็นมหาอำนาจจนถึงตอนนี้ได้อยู่ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตอาวุธต่างๆมากมายที่สามารถสร้างความสั่นสะเทือนระดับโลก ได้ ก็ยิ่งทำให้ไม่มีประเทศไหนกล้าต่อกรกับอเมริกามากนัก

ชื่อ:  2.png<br />
ครั้ง: 9417<br />
ขนาด:  96.3 กิโลไบต์

 

2.ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

การซื้อขายไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่ ก็มักจะผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่เสมอ จนทำให้ค่าเงินนี้ผูกกับตลาดต่างๆทั่วทุกมุมโลก ก็ยิ่งทำให้อเมริกามีการเติบโตทางเศรษฐกิจมากขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าหากค่าเงินดอลลาร์เกิดวิกฤตเมื่อไร ทั่วโลกก็มักจะเกิดวิกฤตตามมาด้วยเสมอ

ชื่อ:  1.jpg<br />
ครั้ง: 7782<br />
ขนาด:  7.9 กิโลไบต์

 

1.มีผู้คนหลากหลายประเภท

เหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งก็คือประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่เปิดรับผู้คนหลาก หลายประเภทเข้ามาสร้างประเทศของเขา ไม่ว่าจะมาจากไหนก็ตามแต่ ประเทศอเมริกาก็มักจะเปิดโอกาสให้ทุกๆคนอยู่เสมอ ซึ่งนับว่าผู้คนทั่วโลกต่างก็หลั่งไหลเข้ามาทำงานที่ประเทศอเมริกามากขึ้น จึงเกิดประเทศอเมริกาจนถึงทุกวันนี้

ผู้เขียน Mr.lawrence10
ที่มา: http://pantip.com/topic/31565095
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, นางเบิร์ด, ซาหริ่มปั่น, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำแข็ง ประโยชน์ของ “น้ำแข็ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้เงินดิจิทัล 10000 บาท คนทั่วไป ได้เงินวันไหน?‘ศาลรัฐธรรมนูญ’ ขีดเส้น 15 วัน ขอข้อมูล อสส. ปมร้อง ‘ทักษิณ’ ครอบงำประโยชน์ของแสงแดด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จิตแจ่มใสผัก ผลไม้ วิตามินซีสูง พร้อมคุณประโยชน์อีกมากมายงานบ้านช่วยลดน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากไปฟิตเนส บ้านสะอาด แถมยังได้ออกกำลังกายด้วยลุงชาญ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี กับพวก รอดนอนคุก! ศาลให้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์คนละ 5 แสนบาทกินให้หายเครียด อาหารแก้เครียดส่งผลดีต่อสุขภาพประโยชน์ของการเดินเท้าเปล่า ธรรมชาติบำบัด สามารถทำเองได้ที่บ้านสื่อฮ่องกง แฉ “บอสเหล่าดารา” เอี่ยวคดี “ดิไอคอน” โยงนักการเมืองข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvert
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ลีน่าจัง’ เมินกระเเส ถูกร้านก๋วยเตี๋ยว ติดป้ายห้ามเข้า คนทำระวังติดคุกตำรวจบุกค้นกุฏิวัดดัง ย่านนนท์ เจอพระฉี่ม่วง 5 รูปจบแล้ววิจารณ์ "ทองประกายแสด 2024" แนวคิดถูกถ่ายทอดค่อนข้างล้าสมัยมากข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvertไร้ชื่อสิทธิเงินหมื่น เมาสุราน้อยใจ ตัดสินใจเผาบ้านประชด
ตั้งกระทู้ใหม่