หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำลังใจที่อดีตแฟนหนุ่มมีให้แฟนเด็กที่ติดเอชไอวี สิ่งนี้เป็นยิ่งกว่ารัก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เพิ่งตรวจเชื้อ HIV ทำอะไรไม่ถูก เครียด ทำอะไรไม่ถูกใช่มั้ย


ไม่ว่าคุณจะเป็น ผู้ชาย ผู้หญิง หรือเกย์ เมื่อไปตรวจเชื้อ HIV พบเชื้อทำอะไรไม่ถูก ตั้งสติน่ะครับ  

ถึงแม้ตอนนี้คุณจะไม่มีใคร   ไม่มีใคร ไม่กล้าบอกพ่อแม่  ให้จำไว้เสมอน่ะครับ ตั้งสติ แล้วลองคิดดูว่าเราต้องทำอะไรเป็นอย่างแรก อย่างแรกที่ต้องทำเลย คือตรวจ CD4 ดูว่าผลเลือดดีมากน้อยขนาดไหน ต้องรับยาหรือยัง  
ถ้ายัง เราก็ต้องกลับมาดูแลตัวเองมากๆ แต่ไม่ต้อง วิตกกังวลใช้ชีวิตให้ปกติที่สุด เรายังทานได้ทุกอย่าง มีอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงบ้าง อาทิ ของทอด ที่มีไขมันสูง อาหารทะเล ทานได้แต่อย่าทานบ่อยและทานให้น้อยที่สุด เลี่ยงหอยทะเลทุกชนิด  ของสุกๆดิบๆ งดเลย

ถ้าต้องรับยาไม่ต้องตกใจ ให้จำไว้เสมอ กูยังไม่ตาย แค่ต้องเพิ่ม กิจวัตรประจำวันขึ้นมาแค่นั้นเอง กินยาวันละ 2ครั้ง การทานยา จะทานทุก 12 ช.ม เช่น 06.00 รอบสองก็ทาน 18.00 ควรอิงเวลาทานยาจากกิจวัตรประจำวันของเรา เพราะบางทีหมอจะบอกกับเราว่าให้ทานเวลานั้นเวลานี้ แต่อันที่จริงแค่ทานเวลาเดียวกันทุกวันไม่ขาดยาก็พอแล้ว การทานยาระยะแรกไม่ควรทานสายเกิน 5 นาที  หลังๆ ก็สายได้นิดหน่อยก็ไม่เกิน 5 นาทีนี้แหละ 555  อย่าสายเลยเน้อ

ทำไมถึงต้องทานยา นั้นดิ  ที่ต้องทานยาเพราะยาจะไปช่วยกดเชื้อไม่ให้ลาม ไม่ให้ขยายเพิ่ม ลองนึกถึงสปริง ปกติเรารับเชื้อจะเหมือนสปริงไม่ได้กด แต่พอทานยา สปริงค่อยๆ หดลงจนเหลือปริมาณพอดี ถ้าลืมทานยา หรือหยุดทานดื้อๆ เชื้อจะเด้ง จาก 40 เป็น 80  จาก 80 เป็น 160 ค่อนข้างหน้ากลัวน่ะควรตั้งเวลาไว้ล่วงหน้าเสมอ และควรหาอะไรพกยาติดตัวไว้เสมอ 2 เม็ดกันลืมกินแล้วฉุกเฉิน เหมือนยาคุมฉุกเฉินเลยเน้อ

ในโลกนี้ยังมีคนดีๆ อีกหลายคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณ อย่าท้อน่ะสู้ๆ ห้ามแอบร้องไห้ด้วย  ร้องทำไม ยังไม่ตายพรุ่งนี้ซะหน่อย เน้อๆ เรายังใช้ชีวิตได้ปกติทุกอย่างเลย แล้วไม่ต้องจินตรา เอ้ยจินตนาการณ์ ล่วงหน้าว่าเดี๋ยวมีตุ๋มขึ้นน้ำเหลืองออก อีกนานโคตรกว่าจะถึงจุดนั้น

โดยปกติ 90*/* ผู้ติดเชื้อ HIV ไม่มีใครเสียชีวิตเพราะโรคนี้หรอก จะเสียชีวิตเพราะโลกแทรกซ้อนมากกว่า

จริงๆ น่ะเค้าไม่ได้โกหก แล้วก็ถ้าไม่หมั่นใจอย่าเพิ่งไปบอกใครน่ะ คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ บางคนเข้าใจเรารักเราก็ไม่เป็นไรแต่บางทีเค้าไม่เข้าใจ คุณจะวิตกหนักไปอีก ถ้าไม่สบายใจไม่รู้จะคุยจะระบายกลับใคร โทรหาไผ่นี้ ยินดีรับฟัง เบอร์นี้น่ะ 08993237**

สุดท้ายพูดมาตั้งเยอะหิวน้ำหละ 5555 ก็ไม่รู้จะมีไรบอกตัวเอง สู้ๆโน๊ะ  ชีวิตเรายังเดินต่อไปได้ยังไปเที่ยวได้ ยังทำไรได้เหมือนเดิมแต่แค่เราต้องหันกลับมารักตัวเองมากขึ้นดูแลตัวเองมากขึ้นแค่นั้นเอง ใครโทรหาไผ่ ไม่ต้องกลัว น่ะบอกไผ่เลยว่าได้เบอจากพันทิพ ไผ่รู้ไม่ต้องเกรงใจ ไผ่ทำงาน 24 ช.ม นิคนหรือเครื่องจักรนี้ 555 ถ้าไม่ได้รับเดี๋ยวไผ่โทรกลับหรือส่งข้อความมาหาไผ่ก็ได้  

ตัวเองดูแลตัวเองมากๆ ห้ามท้อน่ะ พระอาทิตย์ยังขึ้นลงเสมอ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ที่สุดน่ะ อย่างน้อยมีไผ่ 1 คน ที่ยินดีรับฟังปัณหาน่ะ


ฝากตอบคำถามนิดนุง 

- แล้วพี่เป็นมานานหรือยังครับ

คือจะตอบงัยดีหล่ะ อันที่จริงไผ่ไม้ได้เป็นครับ แต่ที่รู้เนี้ยเพราะ อดีตแฟนเป็น อ้อลืมบอกไผ่เป็นเกย์น่ะ คงรู้อยู่แล้วเน้อ
คือไผ่ด้วยความรักและ ไม่เคยรังเกียจใครอยู่แล้ว หลังจากรู้ว่าแฟนเป็น หาข้อมูลสุดชีวิตเลยครับ สงสารแฟน เวลาไปรับยา แฟนเด็กกว่าเค้าก็จะอายไผ่ก็จะเป็นคนไปรับให้ แต่ไปด้วยกันน่ะ แต่เวลาเจอหมอไผ่ก็จะเข้าไปด้วยเวลารอรับยาหน้าเคาเตอร์ยา ไผ่จะเป็นคนเดินไปรับเอง และหลังจากนั้นก็ยังด้วยความที่แฟนเด็กกว่า 19-20 ตัวไผ่ 24-25 หละ ไผ่ก็จะเป็นคนพกยา เพราะแฟนไผ่ชอบลืมกิน ก็จะคอยเตือนเค้า เป็นแบบนี้มา 4 ปีจนเลิกลากันไปเพราะเค้าไปมีใหม่ ตอนแรกที่รู้แฟนไผ่นี้เครียดมากเลย ไผ่ก็บอกพี่น้องแฟนว่าไผ่ก็ติด กลัวแฟนอาย อย่างน้อยเค้าจะได้รู้สึกว่ามีเพื่อน
  

ยาทุกตัวเกี่ยวกับโรคนี้ แนวทางการรักษา ไผ่แทบจะรู้หมด เพราะใช้เวลาศึกษาแรกๆ เกือบ 6 เดือน แต่บอกไว้อย่างหนึ่งเลยว่า ถึงติดก็ไม่กลัว อะไรที่หมอห้ามใช้ร่วมกันกับผู้ติดเชื้อ มีดโกนแปรงสีฟัน ไผ่ใช้ร่วมหมด  ไม่เคยรังเกียจ  แต่คงเพราะภูมิคุ้มกันไผ่กับเชื้อสายพันธ์ที่แฟนได้รับคงเข้ากันไม่ได้เลยไม่ติด   อ้อลืมบอกไป HIV มีหลายสายพันธ์น่ะ อย่ากลัวอย่าท้อ  อย่าอายที่จะโทรหาไผ่ โทรเถอะถ้าไม่สบายใจ ไผ่อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่มีแนะแนวทางให้

*** มีคนถามไผ่บ่อยมากเลยเกรงใจไผ่ไม่กล้าโทร เห็นบอกทำงานไผ่ทำงานอยู่บ้าน ทำคนเดียวไม่ต้องเกรงใจโทรได้เลย


*** ทำมัยถึงลงกระทู้แบบนี้ ไม่อายหรอ

ไม่อายๆทำไม ไม่ได้ขอใครกิน ปกติไผ่ไม่ค่อยคบค้าสมาคมกลับใคร อยู่แล้ว รับไผ่ได้ก็รับๆไม่ได้จะไปตายไหนก็ไป จริงๆน่ะ HIV ไม่ได้หน้ารังเกียจ คนที่หน้ารังเกียจคือคนที่ชอบดูถูกดูแคลนคนอื่น


*** ตัวเองล้มแล้วต้องลุกน่ะ ลุกขึ้นสู้ อย่าให้เรื่องแค่นี้มาทำให้ตัวเองท้อน่ะ ไปหละบะบาย เครียดก็โทรมาน่ะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: bgs, MondAy CoUpLe, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!outrage: ความโกรธแค้นดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลนกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!ปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตoutrage: ความโกรธแค้นครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่