หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล ต้นอ่อนทานตะวัน

เนื้อหาโดย เห็ดโปร
วันนี้มีอีกหนึ่งเมนุูง่ายๆหลายคนคงคุ้นเคยหรืออาจจะเป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายๆคน นั้นคือ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล ต้นอ่อนทานตะวัน นั้นเองจร้า สามารถทำไว้ให้น้องๆหนูๆไว้ทานเองได้ที่บ้านด้วยค่ะ มาเตรียมเข้าครัวควงตะหลิวกันเลยจร้า


วัตถุดิบเครื่องปรุง

เส้นปาเก็ตตี้ต้มสุก  กุ้งสดแกะเปลือก   ปลาหมึกหั่นชิ้นพอคำ
เนื้อหมู  เนื้อไก่  หอยแมลงภุ่  ต้นอ่อนทานตะวัน  ใบกะเพราสด
กะเพราทอดกรอบ หอมใหญ่ พริกชี้ฟ้าแดง  แครอท  ใบมะกรูดฉีก
น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย   กระเทียมสับ  น้ำมันพืช    

วิธีทำ
1.ตั้งกระทะน้ำมันบนไฟร้อนปานกลาง ใส่พริกที่โขลกกับกระเทียมลงไปผัดพอหอม  ปรุงรสด้วย น้ำปลา ซอสหอย น้ำตาล
ตาม ด้วย กุ้ง ปลาหมึก เนื้อหมุ เนื้อไก่ หอยแมลงภู่  แครอทหั่นยาวพอประมาณ และหอมใหญ่ลงไป ผัดให้เข้ากันและส่วนผสมทั้งหมดสุกดี (ขั้นตอนการปรุงตั้งแต่แรกถ่ายรุปไม่ทันต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ่ายได้ตอนปรุงเสร็จแล้วพอดี  >_<  )


2. จากนั้นใส่ เส้นสปาเก็ตตี้ และ ต้นอ่อนทานตะวัน ตามลงไป


3.ปิดท้ายด้วย ใบกระเพรา แล้วผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน เตรียมตักใส่จานเป็นอันเสร็จเรียบร้อยจร้า


สปา เก็ตตี้ขี้เมาทะเล เพิ่ม ต้นอ่อนทานตะวันลงเข้าไปด้วยเข้ากันมากเลยทีเดียวค่ะ โรยหน้าด้วยกระเพรากรอบ เท่านี้ก็ได้เมนูง่ายๆจาก ต้นอ่อนทานตะวัน อีกหนึ่งเมนูแล้วคร้า






เนื้อหาโดย: เห็ดโปร
: https://www.facebook.com/ProMushroomTH
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เห็ดโปร's profile


โพสท์โดย: เห็ดโปร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เห็ดโปร, mon, MAX MARS, A Saraphi CM, ginger bread, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีนอดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลย30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์ปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์เลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!พาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน อึ้ง! เจอตร.ไถเงินจบที่ 5,000! ขอเป็นเงินสด อ้างนายสั่งมาดาราญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในกลุ่มฆๅตกรที่ฆ่ๅคนตๅย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยพาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน อึ้ง! เจอตร.ไถเงินจบที่ 5,000! ขอเป็นเงินสด อ้างนายสั่งมาเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์นอนไม่หลับทำไมถึงนอนไม่หลับสมองคิดตลอด
ตั้งกระทู้ใหม่